x close

จนปัญญา... พ่อ-แม่นั่งกินหญ้าข้างถนน แลกเงินบริจาคช่วยลูกป่วยลูคีเมีย

พ่อแม่ช่วยลูก

          พ่อ-แม่ชาวจีนจนปัญญา นั่งคุกเข่ากินหญ้าข้างถนน แลกเงินบริจาคช่วยรักษาลูกชายวัย 9 ขวบ ป่วยโรคลูคีเมีย แถมพ่อก็มีโรคจนต้องออกจากงาน หมดหนทางหาเงินแล้ว

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ news.ltn.com เผยเรื่องราวชวนสลดใจ ระบุว่า คู่สามีและภรรยาคู่ชาวจีนหนึ่ง จากมณฑลหูหนาน ได้พากันมานั่งคุกเข่าอยู่ที่ริมถนนบริเวณริมแม่น้ำในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน โดยทั่งคู่ได้หยิบหญ้าสด ๆ ที่กองอยู่ด้านหน้าใส่ปากเคี้ยวกิน ร้องไห้อ้อนวอน ท่ามกลางผู้ที่เดินผ่านไป-มา พากันประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยมีบางรายรู้สึกเห็นใจเข้าไปช่วยบริจาคเงินให้
พ่อแม่ช่วยลูก

          โดยรายงานเผยว่า สาเหตุที่คู่สามีและภรรยาดังกล่าวมาทำเช่นนี้ก็เพื่อต้องการหาเงินบริจาค นำไปจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชายวัย 9 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคลูคิเมีย และต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากกว่า 700,000 หยวน (ราว 3.4 ล้าน) ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมาก อีกทั้งทางครอบครัวยังไม่มีความรู้ความสามารถ ไม่มีปัญญาที่จะหาเงินจำนวนดังกล่าวมาได้อย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ชายผู้เป็นพ่อ วัย 34 ปี เมื่อก่อนเคยทำงานเป็นพนักงานขับรถผสมปูนคอนกรีต แต่ก็ต้องลาออกมาเนื่องจากป่วยด้วยโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง เมื่อ 7 ปีก่อน การไม่มีงานทำเป็นเวลานานทำให้ครอบครัวประสบความลำบากยากเข็ญ ซ้ำร้ายยังมาทราบว่าลูกชายป่วย เลยยิ่งให้สถานะการเงินของครอบครัวเข้าขั้นวิกฤต จึงหมดหนทางจะหาเงินแล้ว ในที่สุดจึงต้องตัดสินออกมาทำเช่นนี้

พ่อแม่ช่วยลูก

พ่อแม่ช่วยลูก



ภาพจาก finance.china.com.cn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนปัญญา... พ่อ-แม่นั่งกินหญ้าข้างถนน แลกเงินบริจาคช่วยลูกป่วยลูคีเมีย อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:10:55 12,717 อ่าน
TOP