x close

บอย เน้นความรัก ความอบอุ่นใน นาค

นาค

           นอกจากเรื่องราวของ "นาค" ภาพยนตร์อนิเมชั่น เรื่องใหม่ฝีมือคนไทย จะมีความสนุกสนานในการผจญภัยในโลกแห่งวิญญาณของนาคและผองเพื่อนที่พา แก้ม เด็กหญิงบนโลกมนุษย์ออกตามหา ธี น้องชายคนเดียวที่ถูกเหล่าผีเมืองใจร้ายจับตัวไปแล้ว อนิเมชั่นเรื่องนี้ยังแฝงไปด้วยคุณธรรม ความสามัคคี และความรักระหว่างแม่กับลูกอยู่ในเนื้อเรื่องอีกด้วย เหมือนอย่างคอนเซปต์การทำงานภายใต้หัวข้อ Love, Friend, Family และ Relationship ของผู้ชายหัวใจอบอุ่นอย่าง "บอย โกสิยพงษ์"
เป็นที่รู้กันอยู่แล้วตามตำนาน "แม่นาคพระโขนง" แม่นาคเป็นหญิงสาวที่เต็มไปด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อลูกและครอบครัว จนเป็นที่กล่าวขานมาตั้งแต่ 200 ปีจวบจนทุกวันนี้

          ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง "นาค" จึงมีเรื่องราวบางส่วนที่พูดถึงความรักที่นาคมีต่อลูกเมื่อครั้งอดีต ถึงตัวนาคเองพยายามที่จะช่วยเหลือแก้มและธี เด็กๆ จากโลกมนุษย์ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของผีเมืองวายร้าย แต่นาคก็มีบางอย่างที่แสนเจ็บปวดเกี่ยวกับลูกตัวเองฝังใจอยู่ด้วยเหมือนกัน นาคจึงตัดสินใจเข้ามาบุกเมืองเพื่อสะสางเรื่องราวระหว่างตนกับลูกให้สำเร็จไปพร้อมๆ กับการช่วยเหลือโลกมนุษย์ไปด้วย ซึ่ง บอย โกสิยพงษ์ กล่าวว่า

           "การที่นำแม่นาคมาทำเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการได้รับแรงบันดาลใจในความรักที่มั่นคง ดังนั้นฉากต่างๆ ที่เกี่ยวกับกับนาค และลูก ทางทีมงานบีบอยซีจี พิถีพิถันทั้งภาพและเพลงกันเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะเน้นให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง น่ายกย่อง ถึงแม้ว่าจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผีก็ตาม แต่ความรักที่ผูกพันกันของทั้งสองทำให้เห็นได้ว่า แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ไม่อาจตัดสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นนี้ได้เลย และพลังแห่งความรักของแม่และลูกนี้เอง ที่จะทำให้เกิดปาฏิหาริย์อันยิ่งใหญ่ เป็นแรงพลังต่อไปที่จะช่วยเหลือโลกมนุษย์ให้พ้นจากความชั่วร้ายได้ และนอกจากภาพและเนื้อหาภาพยนตร์จะกินใจแล้ว ยังมีบทเพลงเพราะๆ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักในเพลงที่ชื่อว่า "ลูกแม่" ที่ขับร้องส่งอารมณ์ให้กับภาพยนตร์มากยิ่งขึ้นจากเสียงร้องของ "รัดเกล้า อามระดิษ ด้วย"

           บอยได้กล่าวถึงหลักใหญ่ในการทำงานหนังเรื่องนี้เพิ่มอีกว่า

           "การทำงานของผม ไม่ว่าจะทำอะไร เราจะให้ความสำคัญกับสี่ข้อหลักใหญ่ๆ นั่นคือ Love, Friend, Family และ Relationship ซึ่งการทำภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ก็เหมือนกันแน่นอนว่าต้องมีทุกอย่างในนั้น มันมีทั้งความสนุกสนาน การผจญภัยและช่วยเหลือกันของเพื่อนๆ ผี ที่มีใจมุ่งมั่นช่วยเหลือมนุษย์ แต่ที่เราเน้นเป็นพิเศษและแฝงอยู่ในเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวความรักระหว่างแม่และลูกของนาค เพราะว่านาคมีความชัดเจนมากในเรื่องของความรักที่มีต่อลูกและสามี ไม่งั้นแม่นาคคงไม่ดังมาจนถึงยุคสมัยนี้ เราจึงอยากให้คนที่มาดูภาพยนตร์ได้มุมมองอะไรตรงนี้กลับไปนอกเหนือจากความสนุกสนานที่มีให้ เพราะเราต้องการให้เด็กๆ หรือครอบครัวที่มาดูได้รู้ว่าความรัก หรือสายสัมพันธ์ตรงนี้แหละ ที่จะทำให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ได้ต่อไป และเพื่อให้เกิดแรงผลักตรงนี้มากขึ้น ผมจึงแต่งเพลงๆ นึงขึ้น เกี่ยวกับแม่และลูก ให้ต๊งเหน่ง (รัดเกล้า อามระดิษ) ร้อง ซึ่งผมได้ฟังได้ดูแล้วรู้สึกอินไปกันมันมากขึ้นนะ"


       สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "นาค" ได้ที่นี่ค่ะ

       ฟังเพลง MV เพลง ลูกแม่ เพราะๆเพลงประกอบ ภาพยนตร์ นาค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นาค เอนิเมชั่นอินเทรน ฉายแน่ 3 เมษานี้


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย เน้นความรัก ความอบอุ่นใน นาค โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 2,543 อ่าน
TOP