x close

คำต่อคำ จดหมายจาก สมัคร ถึง กกต. ผมไม่ได้เป็นลูกจ้าง


        "สดศรี" เผย "สมัคร" แจงกกต.ไม่ใช่ลูกจ้างคาดเคลียร์จบเร็ววัน

        นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารพรรคการ เมือง กล่าวถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ถูกร้องเรียนเรื่องคุณสมบัติ กรณีเป็นพิธีกรรายการ "ชิมไป บ่นไป" และ "ยกโขยงหกโมงเช้า" ว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นำสำเนาเอกสารชี้แจงของนายสมัคร มาแจก กกต.ทุกคน โดยนายสมัครได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าไม่ได้เป็นลูกจ้างหรือรับจ้างบริษัท เฟซ มีเดีย จำกัด เป็นแค่พิธีกรกิตติมศักดิ์ ที่ได้รับการเชิญมาแต่ละครั้ง พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยได้รับเงินเดือนใดๆ ทั้งสิ้น

         โดยนายสมัคร ยินดีเดินทางมาชี้แจงข้อกล่าวหา แต่ยังไม่กำหนดวัน เวลาที่ชัดเจน "คาดว่าสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้น่าจะแล้ว  เสร็จ ยกเว้นคณะอนุกรรมการสอบสวนไม่ทัน อาจยื่นขอต่อเวลาออกไปได้ เชื่อว่าปัญหานี้น่าจะคลี่คลาย หากฝ่ายผู้ร้องไม่มีเอกสารหลักฐานการทำสัญญามายืนยันเป็นอย่างอื่น" นางสดศรีกล่าว และว่า 

        ส่วนประเด็นที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา จะยื่นข้อมูลที่ได้จากนิตยสารสกุลไทย ที่ระบุนายสมัครได้รับเงินเดือนๆ ละ 80,000 บาท ให้ กกต.ตรวจสอบสอบสวนเพิ่มเติมนั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นข้อมูล ทั้งนี้ กระบวนการสอบสวนทั้งหมดก็จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะอนุกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มี พล.อ.ยอดชาย เทพยสุวรรณ เป็นประธาน

        คำต่อคำ จ.ม.จาก "หมัก" แจงกกต. "ผมไม่ได้เป็นลูกจ้าง"

        นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือลงวันที่ 20 พฤษภาคม ถึงนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่าเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี โดยหัวกระดาษใช้ที่อยู่หมู่บ้านโอฬาร 2 ซอยนวมินทร์ 81 

        ตามที่ผู้กล่าวหาว่ากระผมเป็นผู้จัดรายการเป็นการขัดต่อข้อกำหนดของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวหาว่า กระผมเป็นลูกจ้างบริษัทผู้ผลิตรายการนั้น กระผมจึงขอเรียนให้ท่านทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้ 

        1.ผมได้รับการเชิญจากผู้เป็นเจ้าของรายการให้เป็นผู้แสดงการทำอาหารไทยให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษากับทางโทรทัศน์ ตั้งแต่เมื่อกลางปี พ.ศ.2543 ที่ผมลาออกจากการเป็น ส.ส.มาลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร

        2.นับตั้งแต่การได้รับเชิญเป็นพิธีกรดังกล่าวเป็นการออกปากเชิญกันด้วยปากเปล่าและได้ทำรายการติดต่อกันมาเป็นเวลา 7 ปี โดยบางครั้งเมื่อเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานครแล้วมีหนังสือพิมพ์ลงตำหนิว่ากล่าว ผมก็ไม่รับเป็นพิธีกรอยู่จนพ้นจากตำแหน่งหน้าที่แล้ว จึงได้กลับมารับเชิญใหม่ซึ่งก็เป็นการเชิญปากเปล่าเหมือนเดิม ไม่เคยมีการเซ็นสัญญาว่าจ้าง หรือไม่เคยมีตำแหน่งใดๆ ในบริษัท ของผู้ผลิตรายการไม่ว่าตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น 

        3. การรับเป็นพิธีกร ผู้เชิญก็ได้ให้ค่าน้ำมันรถในการไปถ่ายทำ ทำนองเดียวกันกับที่ผมไปเป็นผู้บรรยายทางหน่วยงานอื่นที่เชิญให้ไปพูด โดยได้รับค่าน้ำมันทุกคราที่ไปถ่ายทำ 

        4.เมื่อก่อนหน้าที่ผมจะได้รับเลือกเป็น ส.ส.ในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ประมาณ 2-3 วัน ผมได้รับจดหมายสอบถามจากเจ้าของรายการว่าถ้าหากผมเป็น ส.ส.แล้วยังเป็นพิธีกรให้เขาเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งผมก็ตอบไปว่าเป็น ส.ส.ไม่เป็นไร แต่หากวันข้างหน้าไปทำหน้าที่รัฐมนตรีทางฝ่ายบริหารจะมีกฎระเบียบ ซึ่งแม้จะไม่เข้าเกณฑ์ต้องห้าม แต่อาจไม่เหมาะสม จึงมีหนังสือกลับไปว่าตอนที่ยังเป็น ส.ส.อยู่นี้ รับดำเนินรายการเหมือนเดิมได้ แต่หากเป็นผู้บริหารระดับรัฐมนตรีแล้วก็คงจะต้องพิจารณากันอีกที โดยสรุปต่อจากนั้นจะทำรายการให้เปล่าๆ ไม่รับค่าน้ำมันรถ และขอให้เริ่มมองหาพรีเซ็นเตอร์คนใหม่เอาไว้ด้วย

        โดยผมขอยืนยันว่า ผมไม่เคยมีหรือเซ็นสัญญากับทางบริษัทและได้แจ้งไปแล้วว่าตั้งแต่รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ผมไม่ขอรับค่าตอบแทนแต่อย่างใด และยินดีที่จะนำหลักฐานและมาให้ปากคำกับ กกต.เองหากต้องการทราบข้อเท็จจริง 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สมัคร แจงไม่ได้เป็น ลูกจ้าง รายการ ชิมไปบ่นไป


  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 15 วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 14 วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 13 วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 12 วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 11 วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 10 วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 9 วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551 
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 8 วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 7 วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 4 วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม 2551
  ดาวน์โหลดคลิป "สนทนาประสาสมัคร" วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551
  อ่าน คำต่อคำ สนทนาประสาสมัคร ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2551 


 คลิปรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 1 

-คลิป นายกฯ สมัคร ในรายการ สนทนาประสาสมัคร (1)
- คลิป นายกฯ สมัคร ในรายการ สนทนาประสาสมัคร (2)
- คลิป นายกฯ สมัคร ในรายการ สนทนาประสาสมัคร (3) 
- คลิป นายกฯ สมัคร ในรายการ สนทนาประสาสมัคร (4) 
- คลิป นายกฯ สมัคร ในรายการ สนทนาประสาสมัคร (5)
- คลิป นายกฯ สมัคร ในรายการ สนทนาประสาสมัคร (6)

  ดาวน์โหลดเสียง "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 5
  ดาวน์โหลดเสียง "สนทนาประสาสมัคร" ครั้งที่ 2 



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำต่อคำ จดหมายจาก สมัคร ถึง กกต. ผมไม่ได้เป็นลูกจ้าง โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2551 เวลา 08:20:20 5,070 อ่าน
TOP