x close

พันธมิตรแถลงเคลื่อนพล ปักหลักทำเนียบ

พันธมิตร


ภาพจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 

          พันธมิตรฯ ประกาศความสำเร็จชุมนุมต้านล้มล้างรัฐธรรมนูญ พร้อมเคลื่อนมวลชนปักหลักหน้าทำเนียบ 3 ทุ่มคืนนี้ 

          เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. วันนี้(25พ.ค.) นายพิภพ ธงไชย 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ ฉบับที่ 10/2551 เรื่อง "เคลื่อนไหวต่อเนื่องเพื่อกำจัดผู้ล้มล้างรัฐธรรมนูญ" มีเนื้อหาดังนี้

          ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ชุมนุมใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2551 ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ตามที่ได้ประกาศเอาไว้ในแถลงการณ์ฉบับที่ 9/2551 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2551 แล้วนั้น

          บัดนี้การชุมนุมใหญ่ได้เกิดขึ้นแล้ว ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ประกาศเอาไว้ทุกประการ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจึงขอประกาศผลการดำเนินการและกำหนดเป้าหมายต่อไปดังต่อไปนี้

         ประการแรก พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอแถลงผลการดำเนินการว่า การชุมนุมครั้งนี้มีประชาชนผู้รักชาติได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ เข้าร่วมชุมนุมจำนวนหลายหมื่นคน ด้วยความสงบ อหิงสา และปราศจากอาวุธ แม้ว่าจะถูกอันธพาลที่ถูกจ้างมาจากคนในฝ่ายรัฐบาลทำการยั่วยุ ขว้างปาสิ่งของ และทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ก็ตาม ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมก็ยังคงมีจิตใจที่มุ่งมั่น แสดงพลังของประชาชนต่อไป เพื่อคัดค้านการทำงานของรัฐบาลที่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบต่อวิกฤติการณ์ของ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ จงใจและตั้งใจล้มล้างรัฐธรรมนูญที่มาจากการลงประชามติประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศกว่า 14 ล้าน 7 แสนเสียง เพียงเพื่อลบล้างความผิดของตัวเอง ตัดตอนกระบวนการยุติธรรมอย่างไร้จริยธรรม

          ผลของการชุมนุมครั้งนี้ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของประชาชน และขอขอบพระคุณและขอคารวะจิตใจที่ยิ่งใหญ่ของพี่น้องประชาชนที่ได้แสดงพลังเคลื่อนไหวร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่างเข้มแข็งในครั้งนี้

          ประการที่สอง พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีมติที่จะเคลื่อนมวลชน ในคืนนี้เวลา 21.00 น. เพื่อเดินทางไปหน้าทำเนียบรัฐบาลและปักหลักพักค้างอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกร้องและกดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช ในฐานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชาชนและคณะรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบ ต่อความมุ่งหมายที่จะล้มล้างรัฐธรรมนูญเพื่อฟอกความผิดของคนในระบอบทักษิณเพียงอย่างเดียว จนเกิดจากภัยคุกคามต่อ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ล้มเหลวต่อการบริหารราชการแผ่นดิน จนเกิดภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ข้าวยากหมากแพง จนประชาชนเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสไปทั่วประเทศ

          ประการที่สาม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้มารวมตัวกันเพิ่มมากขึ้น เพื่อไปยื่นหนังสือแจ้งความจำนงต่อประธานวุฒิสภาในการถอดถอนสมาชิกรัฐสภาที่ล้มล้างรัฐธรรมนูญ ในเช้าวันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2551 ในตอนเช้าเวลา 6.00น. ณ หน้าทำเนียบรัฐบาล หลังจากนั้นตัวแทนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะร่วมเดินทางไปพร้อมกันกับพี่น้องประชาชนไปที่หน้ารัฐสภาเวลา 7.00 น.

          จึงเรียนมาเพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ให้เข้าร่วมในการเคลื่อนไหวครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง ในการต่อสู้เพื่อบรรลุภารกิจในการนำพาชาติบ้านเมือง ให้รอดพ้นจากวิกฤติการณ์ของการบ่อนทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และพิทักษ์รักษาการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้จงได้

ด้วยจิตคารวะ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
25 พฤษภาคม 2551


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- วุ่นวายเล็กน้อย กลุ่มพันธมิตร เจอกลุ่มต่อต้านบุกป่วน



ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรแถลงเคลื่อนพล ปักหลักทำเนียบ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 20:49:07 1,875 อ่าน
TOP