x close

สร้างองค์กรให้ก้าวหน้า ชีวิตก็ก้าวไกล




          การทำงานนั้นมีมิติสัมพันธ์ที่ต่างไปจากความสัมพันธ์ในครอบครัว ลูกจ้างทำงานเพื่อหวังค่าตอบแทนจากการทำงาน ในขณะที่การช่วยเหลือเกื้อกูลในครอบครัวผูกพันด้วยสายใยแห่งความรักความห่วงใย การอยู่ในองค์กรอย่างมีคุณค่าจึงอยู่ที่เราจะสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรได้มากน้อยแค่ไหน หากทำได้ดังที่จะกล่าวต่อไป เชื่อว่าผลลัพธ์ที่ได้จะมากทั้งปริมาณและคุณภาพตามที่องค์กรต้องการ

1. ทำงานด้วยความขยันทุ่มเท

          นั่นคือ เวลาทำงานทุกชั่วโมงทุกนาทีนั้นทำงานอย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ มิได้ปล่อยให้เวลานั้นเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ และให้ความสำคัญกับการทำงานให้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนด

2. ยกระดับทักษะ

          หมั่นเรียนรู้พัฒนาตนเองให้มีความรู้ความชำนาญสูงขึ้นในงานที่ได้รับมอบหมาย ในขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยโอกาสที่จะเรียนรู้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะจะทำให้เรารู้มากขึ้นทั้งอย่างเจาะลึกและหลากหลาย

3. ให้เกียรติองค์กร ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และลูกค้า 

          ให้เกียรติองค์กรโดยการเชื่อมั่นในองค์กรที่เราอยู่ และประพฤติปฏิบัติตนตามระเบียบข้อบังคับการทำงานที่เปรียบเสมือนกฎการอยู่ร่วมกัน ให้เกียรติผู้บังคับบัญชาด้วยการเชื่อฟังคำสั่ง และปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายด้วยความรับผิดชอบอย่างเต็มใจ  และให้เกียรติเพื่อนร่วมงานและลูกค้าด้วยการให้ความช่วยเหลือ แนะนำ บริการด้วยใจ ไม่คิดปฏิเสธหลีกหนี

4. เสนอความช่วยเหลือกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่องค์กรได้จัดขึ้น

          ทั้งที่เกี่ยวกับงานและที่ไม่เกี่ยวกับงาน เช่น กิจกรรมสันทนาการทั้งหลาย การฝึกเป็นผู้ให้โดยไม่คาดหวังผลตอบแทนใดๆ จะทำให้จิตใจเรานั้นเบิกบาน ผลแห่งความดีที่สะสมจะทำให้องค์กร ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานเห็นความสำคัญ เห็นคุณค่าในตัวเรา ก่อให้เกิดการยอมรับ เป็นการสร้างอำนาจบารมีที่สะสมอย่างค่อยเป็นค่อยไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สร้างองค์กรให้ก้าวหน้า ชีวิตก็ก้าวไกล อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2551 เวลา 17:05:58 5,153 อ่าน
TOP