x close

ธรณี ฤทธีธรรมรงค์ เขาหาว่าเธอทำตัวโอเว่อร์!




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และหนังสือพิมพ์แนวหน้า

         "..เพราะเสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 นิมิตให้มาสมัคร จึงมาสมัคร แต่จะไม่ลงพื้นที่หาเสียง เพราะหากเบื้องบนให้ชนะก็คือชนะ" 

         หลายคนยังคงคุ้นหูกับประโยคเปิดตัว ที่แปลกแหวกแนวกว่าใคร ในการลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ของ "นางธรณี ฤทธีธรรมรงค์" ผู้สมัคร หมายเลข 12 ที่สร้างกระแสเรียกความฮือฮาให้กับเวทีการเลือกตั้งได้อย่างมาก ซึ่งนอกจากคำพูดคำจาที่ฟังดูสวนทางกับงานการเมืองแล้ว เธอยังปรากฎกายต่อสาธารณชนอย่างโดดเด่น ด้วยการประโคมแหวนเพชรเม็ดเป้ง เกือบทุกนิ้วของมือทั้งสองข้าง แถมประดับด้วยสร้อยคอ และกำไลมืออีกต่างหาก (โอ้ว! แม่เจ้า) จนทำให้เราๆ ท่านๆ พากันสงสัยกันว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน? และอีกมากมายหลายคำถามในตัวผู้หญิงคนนี้ อย่าเดาๆ กันไปเลยค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทอม จะพาคุณไปเปิดแฟ้มประวัติของเธอกัน

         ธรณี ฤทธีธรรมรงค์ เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2488 เธอเป็นบุตรคนที่ 2 ของ พล.ต.พงศ์ เภกะนันทน์ อดีตเจ้ากรมทหารสื่อสาร และนางเฉลิมจิตต์ ศิริสวัสดิ์ เธอจบการศึกษาปริญญาตรี รัฐศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านการบริหาร จากบอสตัน สเตจ คอลเลจ ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมาสมรสกับ ดร.สารสิน วีระผล อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารเครือโภคภัณฑ์ 

         แม้หลายคนจะรู้จักเธอในชื่อ ธรณี ฤทธีธรรมรงค์ ความจริงแต่เดิมนั้น เธอชื่อ นันทนา เภกะนันทน์ หลังจากสมรส ก็ไปเปลี่ยนมาเป็น นันทนา วีระผล จนกระทั่งไม่นานก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น ธรณี ฤทธีธรรมรงค์ ซึ่งสาเหตุของการเปลี่ยนชื่อนั้น คุณเล็กได้ให้เหตุผลว่า . . ."เพราะสวรรค์เบื้องบนสั่งมา"

 ธรณี ฤทธีธรรมรงค์



         ก่อนหน้านี้ คุณเล็กเป็นผู้ดำเนินรายการ MEET THE DIPLOMATS สัมภาษณ์เอกอัครราชทูต และครอบครัวทางช่อง 5 และช่อง 9 เป็นเวลา 10 ปี แต่ปัจจุบันเธอเป็นแม่บ้าน และตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ด้วยเหตุผลที่สุดแสนจะแปลกกว่าใคร เพราะเหตุผลของเธอคือ . . .  เบื้องบนได้นิมิตมาให้ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ และได้ประกาศว่าจะไม่มีการลงพื้นที่หาเสียง เนื่องจากเชื่อว่าหากเบื้องบนต้องการให้ชนะก็จะได้รับชัยชนะ โดยมีนโยบายการดำเนินงานหากได้รับเลือกตั้งคือ "การเมืองแนวใหม่ หมั่นร่วมตรวจสอบ ผู้ลอบทุจริต คนโกงคนผิด การติดสินบน”

         "งานของผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่งานการเมือง แต่เป็นงานของแม่บ้าน ที่ต้องมาทำหน้าที่ดูแลทำความสะอาดบ้าน จัดการชุมชน จัดบ้านให้สวยสะดุดตา ให้ครอบครัว กทม. อยู่อย่างสงบเรียบร้อย ดิฉันไม่มีการหาเสียง เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ดิฉันมาลงสมัคร อีกอย่างการหาเสียงเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เป็นการลงทุน คุณคิดไม่ว่าเขาใช้เงินหาเสียงมากเท่าไร แล้วจะไม่เอาทุนคืน อย่างดิฉันนี่ถือว่ามีความพร้อม มีสามีที่ดี ไม่มีลูกให้เป็นภาระ ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ใช่ไหมคะ ดิฉันไม่มองว่าเป็นการแข่งขัน ดิฉันไม่แข่งกับใคร แต่คิดว่าอาสามาทำงานการกุศลบริหารงบประมาณ 45,000 พันล้าน ดูแลคนกรุงเทพฯ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" คุณธรณี กล่าว 

ธรณี ฤทธีธรรมรงค์


         อย่างไรก็ตาม แม้คุณเล็ก จะแต่งงานและมีอายุในวัย 63 ปีแล้ว แต่ที่เธอยังไม่มีลูก ซึ่งเหตุผลของการไม่มีลูกคือ . . . เทวดาบอกว่าไม่ต้องมี เพราะจะทำให้ชีวีเป็นทุกข์!! 

         เมื่อถามถึงเครื่องเพชรต่างๆ ที่เธอใส่นั้น จนหลายคนมองว่าเป็นเจ้าแม่เว่อร์ตัวจริง นั้น คุณเล็กได้ให้คำตอบว่า การที่ใส่แก้วแหวนเงินทองแบบนี้ ก็เป็นการบ่งบอกถึงความตัวตน 

         "แหวนต่างๆ ที่ใส่ ตนไม่ได้ซื้อมา แต่ได้มาจากการสวดมนต์ ซึ่งในรายละเอียดจริงๆ ขอสงวน เพราะว่าไม่เคยหาเงินมาซื้อ แล้วสิ่งเหล่านี้ก็มาเอง ตามบุญบารมีและอดีตชาติค่ะ" คุณธรณี กล่าว

         โอ๊ะ โอ่ ...เป็นอย่างไรกันบ้างคะ รู้จักตัวตนของ ธรณี ฤทธีธรรมรงค์ กันแล้ว ต้องบอกเลยว่า เธอน่ะช่างเป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดาจริงๆ


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรณี ฤทธีธรรมรงค์ เขาหาว่าเธอทำตัวโอเว่อร์! อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2551 เวลา 08:12:11 88,610 อ่าน
TOP