x close

รต.หญิง ชโลธร ชัยชมภู รองอันดับ 1 นางสาวไทย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท.

           หลังจากที่กระปุกดอทคอมได้นำเสนอผลการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2551 เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ปรากฎว่า นอกจากชื่อ น้องบุ๋ม พรรณประภา ยงค์ตระกูล นางสาวไทย 2551 จะกลายเป็นชื่อที่ เพื่อนๆ ชาวไซเบอร์ทั้งหลายได้ให้ความสนใจแล้ว รองอันดับ 1 ร้อยตรีหญิง ชโลธร  ชัยชมภู หรือ น้องปาล์ม ก็ได้รับความสนใจมากเช่นกัน วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ไปอินไซด์ กับดาวเด่นดวงนี้กันค่ะ

           ร้อยตรีหญิงชโลธร ชัยชมภู หรือ "ปาล์ม" อายุ 22 ปี เกิดเมื่อวันที่ 17  เมษายน  2529 สัดส่วน 31-24-34 พื้นเพเป็นสาวเหนือ จังหวัดลำปาง จบการศึกษาที่คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นพยาบาลทหารบก ปฏิบัติหน้าที่ประจำห้องไอซียู แผนกอายุรกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  

           นอกจากความงามที่รูปร่างหน้าตาแล้ว อย่างหนึ่งที่ทำให้คนสนใจ น้องปาล์ม คือ คำนำหน้าชื่อด้วย ยศ ร้อยตรีหญิง ที่เท่ไม่หยอก โดยน้องปาล์ม จบมาจาก วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก คณะพยาบาลศาสตร์ ปัจจุบันทำงานเป็นพยาบาลทหารหญิง ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  แต่ด้วยความที่อยากหาประสบการณ์ในด้านนี้บ้าง เธอจึงตัดสินใจเข้ามาประกวด

           สำหรับการประกวดเวทีนางสาวไทย ปาล์ม บอกเล่าในมุมมองของเธอว่า นางสาวไทยในมุมมองของปาล์มต้องเป็นคนที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่น มีความจริงใจ มีรอยยิ้มและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งปาล์มมองว่าเวทีนี้เป็นเวทีมีเกียรติ เป็นเวทีที่คนที่เข้ามาจะต้องได้ช่วยเหลือสังคม และเป็นเวทีที่ไม่ได้ขายรูปร่างหรือความเซ็กซี่ แต่เป็นเรื่องของกาย วาจา จิตใจ สิ่งที่แสดงออกต่อสังคม ถ้าปาล์มไม่ได้เข้าประกวดก็คงไม่มีโอกาสค่ะ   

           และด้วยภาพลักษณ์ที่ดูใสๆ เป็นสาวหวาน เรียบร้อย คงไม่มีใครเชื่อว่า น้องปาล์มชื่นชอบการเต้น เป็นที่สุด โดยเธอบอกว่า การเรียนเต้น เป็นสิ่งที่อยากทำมากๆ และถือเป็นอีกหนึ่งในหลายๆ ความฝัน ที่เธออยากจะทำ จนในที่สุดน้องปาล์มก็ได้ตัดสินใจลงคอร์สเรียนเต้นในระหว่างที่ประกวดนางสาวไทยด้วย

           ส่วนคำถามรอบตัดสินที่ถามว่า หากคุณเป็นคนตัดสินใจจัดสรรงบประมาณแผ่นดิน เพื่อสร้างความเจริญให้แก่ประเทศไทยด้านใดด้านหนึ่ง คุณจะให้ความสำคัญ หรือ เน้นด้านไหน เพราะอะไร?... น้องปาล์ม ก็ตอบคำถามอย่างฉะฉานว่า

           "ปาล์มเลือกที่จะนำไปบริหารด้านการศึกษา และจะปลูกฝังเรื่องความดีสิทธิหน้าที่พึงมี เน้นให้เด็กเห็นประโยชน์ของประเทศชาติมาก่อนตัวเอง ไม่ทิ้งหรือลืมวัฒนธรรมอันดีงามของไทย และให้ความสำคัญกับผู้หลักผู้ใหญ่"

           ซึ่งนอกจากสาวสวยคนนี้จะตอบคำถามได้ดีจนสามารถคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 มาครองแล้ว เธอยังซิวอีก ตำแหน่ง "ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน" และตำแหน่ง "นางงามบุคลิกภาพ" ไปครองอีกด้วย 

           แหม... ทั้งสวย น่ารัก และมีความสามารถแบบนี้ พยาบาลทหารหญิงคนนี้ คงเป็น ที่หนึ่งในใจของใครหลายๆ คนได้ไม่ยากเลย ใช่ไหมล่ะคะ

ประวัติส่วนตัว

 ชื่อ : รต.หญิง ชโลธร  ชัยชมภู   (ปาล์ม)Ms.Chalotorn  Chaichompoo
 เกิด : 17  เมษายน  2529
 อายุ : 22 ปี
 ภูมิลำเนา : ลำปาง
 สัดส่วน : 31 - 24 - 35
 ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร
 น้ำหนัก : 48  กิโลกรัม
 การศึกษา : จบการศึกษาจากคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก
 อาชีพ : พยาบาลไอซียู อายุรกรรม โรงพยาบาล
 ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรีไทย

 

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

- newswit.com

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รต.หญิง ชโลธร ชัยชมภู รองอันดับ 1 นางสาวไทย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 17:36:40 102,351 อ่าน
TOP