x close

น้องเฟิร์ส กับความฝันที่สดใส แต่อนาคตกลับริบหรี่

น้องเฟิร์ส

น้องเฟิร์ส คุณากร ค้าขาย
น้องเฟิร์สขายของหน้าโรงเรียน

น้องเฟิร์ส คุณากร ค้าขาย
น้องเฟิร์สใฝ่ฝันที่จะเป็นครูสอนดนตรี

น้องเฟิร์ส คุณากร ค้าขาย
เวลาอ่านหนังสือน้องเฟิร์สต้องดูใกล้เป็นพิเศษ


น้องเฟิร์ส คุณากร ค้าขาย
ยายน้องเฟิร์สได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ หลังจากที่เขาถ่ายภาพยายได้เพียง 1 วัน


สรุปข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์โพสต์ ทูเดย์

          "ผมอยากเป็นครูสอนดนตรี แต่เมื่อโชคชะตาทำให้ผมต้องเป็นอย่างนี้ก็ไม่เป็นไร ต้องยอมรับให้ได้ และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับสิ่งที่เป็น" คำพูดใสซื่อ แต่หนักแน่นของ "น้องเฟิร์ส-คุณากร ค้าขาย" เด็กหนุ่มวัย 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 

          ถ้ามองจากรูปลักษณ์ภายนอก "น้องเฟิร์ส" ก็เหมือนเด็กหนุ่มทั่วไป ที่กำลังย่างก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ใช้ชีวิตปกติทั่วไปเหมือนคนปกติ แต่จริงๆ แล้วถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเขามักต้องใช้สายตาเพ่งมองสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวตลอดเวลา ซึ่งก็เพราะว่าเขาเป็นโรคต้อหินกินดวงตาทั้ง 2 ข้าง ที่เกิดจากกรรมพันธุ์ น้องเฟิร์สต้องใส่แว่นสายตาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เนื่องจากสายตาสั้น แต่ตอนนั้นอาการต้อหินยังไม่แสดงออก แต่เขาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนๆ เด็กหนุ่มทั่วไป 

          จนกระทั่งประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา เขามีอาการปวดดวงตาและปวดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในช่วงแรก "น้องเฟิร์ส" ไม่ได้ไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาที่ไหน เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน ไม่มีเงินไปรักษา จนสายตาเริ่มพร่ามัวและปวดมาก ทั้งนี้น้องเฟิร์สจึงไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และได้รับการผ่าตัดมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่แพทย์ระบุว่า อาการของเขาเข้าขั้นรุนแรง ยากต่อการที่จะรักษาได้ เพราะต้อหินกินตาดำเหลือเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตเขาอาจจะไม่ได้มองเห็นอีกต่อไป

          ตั้งแต่นั้นมา การใช้ชีวิตของน้องเฟิร์สก็ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างช้าๆ ต้องใช้สมาธิมากขึ้น และจดจำสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวแทนการมองเห็นได้ด้วยตา พร้อมๆ กับการทำใจยอมรับสภาพของตัวเอง 

น้องเฟิร์ส คุณากร ค้าขาย
น้องเฟิร์สช่วยแม่เก็บของ



          แต่สิ่งหนึ่งที่น้องเฟิร์สยังต้องทำเป็นกิจวัตร คือ ต้องช่วยแม่เข็นรถเข็นไปขายของที่เชิงสะพานลอยหน้าโรงเรียนทั้งเช้าและเย็น เนื่องจากแม่ของน้องเฟิร์สขาไม่ค่อยดี มักจะเจ็บปวดบริเวณหัวเข่าอยู่เสมอ ทำให้ทุกๆ เย็น ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณนั้น มักจะชินกับภาพแม่ลูกคู่หนึ่งที่ค่อยๆ ประคับประคองรถเข็นให้มันขับเคลื่อนไปได้อย่างช้าๆ โดยมีแม่เป็นเสมือนดวงตาคอยบอกทาง และลูกชายเป็นเสมือนขาแทนแม่ ค่อยๆ เข็นรถไปตามทางที่แม่บอก 

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าน้องเฟิร์สจะต้องพบกับอุปสรรคแสนนักหนาในการดำเนินชีวิต แต่เขาก็ไม่เคยคิดจะท้อแท้ต่อโชคชะตาชีวิตที่กำลังมืดมิด ทั้งนี้เพราะได้กำลังใจจากครอบครัวและเพื่อนๆ 

น้องเฟิร์ส คุณากร ค้าขาย



          หากเพื่อนๆ ท่านใดต้องการส่งกำลังใจและช่วยเหลือน้องเฟิร์ส สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี คุณากร ค้าขาย หมายเลขบัญชี 362 – 2 – 15606 – 5 ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาโลตัสบางนา – ตราด หรือสอบถามรายละเอียดที่ 08 1425 3164, 08 5128 1443



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเฟิร์ส กับความฝันที่สดใส แต่อนาคตกลับริบหรี่ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2552 เวลา 13:34:07 61,172 อ่าน
TOP