x close

เกร็ดประวัติ ชีวิต(ลับ) 10 ประการ ของ มิเชล โอบามา

บารัก  โอบามา และ มิเชล โอบามา

         พูดถึง "มิเชล โอบามา" แล้ว ตอนนี้เธอก็ได้กลายเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งไปแล้ว หลังจากฝาละมีสุดที่รัก "บารัก โอบามา" สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ ชื่อเสียงเรียงนามของเธอตอนนี้ ทำไปทำมาดูจะมีสีสันเหมือน "แจ๊คเกอลีน เคนเนดี้(โอนาซิส)" ทีเดียว เพราะถึงวินาทีนี้ สื่อมวลชนสหรัฐ พากันเกาะติด พูดถึงเธอด้วยความชื่นชม ตั้งแต่บุคลิกลักษณะที่เป็นตัวของตัว โดยเฉพาะการสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ และทำให้ความเป็นคนผิวสีของเธอตอนนี้กลายเป็นจุดเด่นโดยปริยาย

         และขณะที่หลายฝ่ายใคร่จะรู้"เรื่องราว"ของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ชื่อ "มิเชล โอบาม่า" คนนี้ "มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ บิลด์" แทบลอยด์ของเยอรมัน ก็อุตสาห์ปูดเกร็ดประวัติชีวิตและความลับ 10 ประการที่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับ "มิเชล" มาบอกเรา งั้นไปติดตามกันเลยดีกว่า

         1. เฟรเซ่อร์ โรบินสัน บิดาของเธอ ครั้งหนึ่ง เคยทำงานเป็นเคยคนลอกคลองในเมืองชิคาโก้ ได้เงินหาเลี้ยงครอบครัวได้เป็นจำนวน 479 ดอลลาร์ต่อเดือน

         2. เชื่อไหมว่า บ้านเธอเคยยากจนมาก ขนาดมีช้อนเพียง 4 คัน และมาซื้อ"ช้อนใหม่"ได้เอาตอนหาเงินใหม่ได้นั่นแหละ

         3. ตอนเป็นเด็ก มิเชล เคยมีตุ๊กตาบาร์บี้อเมริกา-แอฟริกัน ตัวหนึ่ง และตู้อบของตุ๊กตาด้วย

         4. ตอนเธอเคยอยู่ที่มหาวิทยาลัย"ไอวี่ ลีก ปรินซ์ตัน" แม่เพื่อนของเธอคนหนึ่งเคยเหน็บแหนบเธอเรื่องชาติตระกูล บ่นว่าต้องให้ลูกตัวเอง มาใช้ห้องร่วมกับ"พวกผิวสี"

         5. มิเชล โอบามา ได้งานแรก เป็นงานในสำนักงานกฎหมาย"ซิดเลย์ ออสติน"ในชิคาโก้ มีเงินเลี้ยงตัวเอง 65,000 ต่อปี ซึ่งหนึ่งในลูกค้าของเธอก็คือ ดอน คิง ยอดโปรโมเตอร์หัวฟูนั่นเอง

         6. มิเชล โอบามา พบบารัก โอบามา ครั้งแรกเมื่อปี 1989 เชื่อไหมว่า ครั้งแรกที่พบกัน เธอไม่เห็นจะปิ๊งเขาตรงไหน แถมยังบอกให้เพื่อนบอกว่า ให้ผู้ชายคนนี้เลิกซักประวัติเธอได้แล้ว!

         7. มิเชล และบารัก ได้ฤกษ์แต่งงานกันเมื่อปี 1992 หลังเธอเป็นฝ่ายรบเร้ากดดันเขา โดยตัวบารักเอง ไม่ค่อยอยากจะแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราวสักเท่าไหร่ เพราะเขาคิดว่าการแต่งงานเป็นเรื่อง"สถาบันที่ไร้ความหมาย"

         8. กฎเกณฑ์ในการแต่งงาน มิเชลมีกฎอยู่ว่า เธอมีสิทธิติเตียนเขาได้หากเขาทิ้งถุงเท้าเกะกะ หรือเรื่องอื่นๆ แต่เขาห้ามติอะไรเธอทั้งนั้น

         9. มิเชล ได้ชื่อว่าเป็นแม่บ้านจอมฟิต เช่นกรณีเมื่อเธอคลอดลูก 2 คน เธอจะรีบตื่นแต่เช้าและไปโรงยิมทันที โดยเธอต้องการให้สามีเธอดูแลตัวเองและลูกๆ ให้เธอ

         10. เธอมักจะเขียนไดอารี่ครอบครัว เพื่อให้สามีตัวเองพัฒนาชีวิตครอบครัวให้ดีขึ้น แถมเธอยังซื้อเว็บแคมให้เขาและลูกสาวด้วยตัวเองอีกต่างหาก


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกร็ดประวัติ ชีวิต(ลับ) 10 ประการ ของ มิเชล โอบามา อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2552 เวลา 09:41:02 34,657 อ่าน
TOP