x close

งานกาชาดเริ่มแล้ว เที่ยวได้บุญและความรู้

งานกาชาด

งานกาชาด

งานกาชาด

งานกาชาดเริ่มแล้ว เที่ยวได้บุญและความรู้ (ไทยรัฐ)

          สภากาชาดไทย ชวนเที่ยว งานกาชาดประจำปี 2552 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้คำขวัญ "หัวใจสะอาดกาชาดช่วยปวงชน" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม-7 เมษายน ศกนี้ ที่สวนอัมพร ลานพระบรมรูปทรงม้า สนามเสือป่า ถนนศรีอยุธยา และถนนราชดำเนินนอก โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาสภากาชาดไทยเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงาน และทรงเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆที่มาร่วมออกร้านในงานกาชาด

          ภายในงานนอกจากจะเป็นการออกร้านของหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 200 หน่วยงานแล้ว ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ร้านสมเด็จองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ร้านสมเด็จองค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ฯลฯ รวมถึงกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดทั้ง 75 จังหวัด ที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงประจำจังหวัดมาจำหน่าย ตลอดจนการจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทยในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับความทุกข์ยาก ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยพิบัติ รวมทั้งผู้ป่วยไข้ในสังคม โดยไม่มีการแบ่งเชื้อชาติ ชั้น วรรณะ ลัทธิศาสนา และการเมืองใดๆ

          และการตกแต่งร้านหน่วยงานที่เข้าร่วมประกวดร้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ ภายใต้แนวคิด "หัวใจสะอาด กาชาดช่วยปวงชน" เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีต่อสภากาชาดไทยและพสกนิกรชาวไทยในด้านการศึกษา ด้านการต่างประเทศ ด้านการสาธารณสุข และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

          นอกจากนี้ มีนิทรรศการที่ให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน ในด้านการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุขที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน มีอาทิ การดูแลผู้ป่วยเอดส์แบบองค์รวม การดูแลผู้สูงอายุ การส่งเสริมพัฒนาการเด็ก การตรวจวินิจฉัยทางรังสีรักษา ฯลฯ รวมทั้งเปิดให้บริการและให้คำปรึกษาในเรื่องของการตรวจสุขภาพ รวมถึงการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้านที่มีคุณภาพต้นตำรับโรงพยาบาลจุฬาฯอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงานกาชาด ประจำปี 2552 โดยในวันธรรมดา เริ่มงาน ตั้งแต่เวลา 14.00-23.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เริ่มงานเวลา 10.00-23.00 น. บัตรเข้าชมงานราคา 20 บาท รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานกาชาดเริ่มแล้ว เที่ยวได้บุญและความรู้ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2552 เวลา 14:06:42 13,953 อ่าน
TOP