x close

สปส. เตือนแก๊งมิจฉาชีพ เกาะกระแสเช็คช่วยชาติ




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          วานนี้ (27 มีนาคม) นางสุจิตรา บุญชู รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า จากรายงานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมพบว่า ในช่วง 2 วัน คือ วันที่ 26 และ 27 มีนาคม มียอดผู้ประกันตนตามมาตรา 33 หรือผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้าง และผู้ประกันตนตามมาตรา 39 หรือผู้ประกันตนโดยสมัครใจ ทั่วประเทศ มาขอรับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท

          สำหรับผู้ประกันตนที่มีฐานเงินเดือนไม่เกิน 15,000 บาท จำนวนกว่า 1,900,000 คน คิดเป็นเงินกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าตัวเลขผู้ประกันตนที่มาขอรับเช็คช่วยชาติ ในช่วงวันที่ 28 และ 29 มีนาคม ซึ่งเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว 

          ขณะที่ นายปั้น วรรณพินิจ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าววันนี้ (28 มีนาคม) ว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสเกาะกระแสโครงการเช็คช่วยชาติ โดยโทรศัพท์ไปยังผู้ประกันตน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสปส.โดยจะคืนเงินสมทบประกันสังคมที่ส่งเกินคืนให้ และขอทราบเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก จากนั้นให้ไปทำรายการผ่านตู้เอทีเอ็ม ซึ่งผู้ประกันตนบางคนหลงเชื่อ ถูกหลอกจนสูญเงินในบัญชี จึงขอเตือนว่าอย่าตกเป็นเหยื่อ สปส.ไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีฐานข้อมูลของผู้ประกันอยู่แล้ว หากต้องการจะคืนเงิน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปส. เตือนแก๊งมิจฉาชีพ เกาะกระแสเช็คช่วยชาติ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2552 เวลา 15:27:45 8,331 อ่าน
TOP