x close

ครูนกเอี้ยง ผู้เลือกเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง

ครูนกเอี้ยง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีบูรพา

          คนเราไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่คนเราสามารถเลือกที่จะดำเนินชีวิตให้เป็นดังใจฝันได้ เช่นเดียวกับชีวิตของ "ครูนกเอี้ยง" อาทิตชัย โรมพันธุ์ หนุ่มลูกอีสานคนนี้ ที่ต้องต่อสู้กับจิตใจและร่างกายของตนเอง

          "ครูนกเอี้ยง" หรือ "อาทิตชัย โรมพันธุ๋" เด็กหนุ่มชาวยโสธร วัย 26 ปี เขาเกิดมาพร้อมกับร่างกายที่พิการ แต่ด้วยในฐานะที่เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวชาวนาที่ยากจน ทำให้ "นกเอี้ยง" ต้องต่อสู้ และแบกรับความรับผิดชอบในฐานะพี่ชายคนโตของบ้านไว้ 

          แต่แล้วก็เหมือนฟ้ากลั่นแกล้ง เมื่อเขากลับค้นพบว่า ตัวเองมีจิตใจอยากเป็นผู้หญิงมากกว่า ความกดดันจึงเกิดขึ้นกับ "นกเอี้ยง" ผู้ที่ครอบครัวฝากความหวังไว้ว่าจะให้เป็นเสาหลักของบ้าน เป็นผู้นำของครอบครัว แต่ด้วยสถานะพี่ชายคนโต มันช่างค้านกับความรู้สึกในจิตใจเสียเหลือเกิน นั่นทำให้ "นกเอี้ยง" พร่ำบอกตัวเองเสมอว่า นี่คือ "ปมด้อย" ในชีวิตของเขา

          "นกเอี้ยง" เกือบจะท้อแท้ และสิ้นหวังกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น แต่โชคดีที่เขาสามารถมองหาคุณค่าในชีวิตของตัวเองได้พบ และใช้ความสามารถในการพูดที่มีอยู่ในเป็นประโยชน์ เป็นการสร้าง "ปมเด่น" ขึ้นมากลบ "ปมด้อย" ในตัวเอง 

          ปัจจุบัน คนรู้จัก "นกเอี้ยง" ในฐานะวิทยากรที่มีลีลาการพูดดุเด็ดเผ็ดมัน โดนใจผู้ฟัง และมองข้ามภาพลักษณ์ภายนอกของเขาไปหมด แต่ละเดือน "นกเอี้ยง" ต้องเดินสายบรรยายให้ความรู้ จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน เขาเน้นให้ความรู้กับกลุ่มสตรีและเยาวชน รวมทั้งทำงานอาสาต่างๆ แม้ไม่มีเงินตอบแทนใดๆ แต่ก็ทำเพราะใจรักนั่นเอง

          กว่าจะผ่านพ้นมาถึงทุกวันนี้ "นกเอี้ยง" ต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย ต้องต่อสู้กับ "ปมด้อย" ในจิตใจและร่างกาย เขาสามารถผ่านพ้นมันมาได้อย่างไร ร่วมเรียนรู้และติดตามบทเรียนชีวิตของ "ครูนกเอี้ยง" ได้ในรายการ "คนค้นฅน" วันอังคารที่ 9 มิถุนายน 2552 เวลา 22.15 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีค่ะ


 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูนกเอี้ยง ผู้เลือกเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2552 เวลา 10:33:55 55,500 อ่าน
TOP