x close

วิธีประหยัดรับเปิดเทอม




วิธีประหยัดรับเปิดเทอม (เดลินิวส์)

          เคยสงสัยหรือไม่? เงินในกระเป๋าหายไปไหนไวจัง นั่นเป็นเพราะกิจกรรมระหว่างวัน อาจเป็นเหตุให้สูญเงินโดยไม่รู้ตัว เกร็ดน่ารู้ สัปดาห์นี้ มีวิธีชะลอการไหลออกของเงินในกระเป๋ามาฝากกัน

            ตั้งงบก่อนช้อป ช่วงเปิดเทอมหลายคนคงมีกิจกรรมที่วางแผนจะทำกันหลากหลาย โดยเฉพาะการนัดเพื่อนๆ ไปพักผ่อนหลังเลิกเรียน ซึ่งสถานที่ฮิตอันดับต้นๆ หนีไม่พ้นห้างสรรพสินค้า ท่ามกลางสิ่งของมากมายอาจทำให้เผลอใช้จ่ายมากเกินไป ควรตั้งงบไว้ล่วงหน้า เพื่อคอยเตือนลิมิตการใช้เงิน

           สำรวจตู้เสื้อผ้า หลังจากไม่มีเวลาดูแลความเรียบร้อยในตู้มานาน ช่วงวันหยุดหาเวลาจัดเสื้อผ้าให้เป็นหมวดหมู่ แล้วจะพบว่ามีชุดที่สามารถหยิบมาแมตช์กันได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตัวใหม่บ่อยๆ   

           สร้างความบันเทิงจากตัวเองบ้าง มีหลายวิธี อาทิ อ่านหนังสือ นิตยสารที่ชอบ ออกกำลังกาย ร้องคาราโอเกะ ดูหนังที่บ้าน ช่วยขจัดความฟุ่มเฟือยที่ต้องไปใช้บริการจากภายนอก

           คิดให้รอบคอบก่อนจ่าย หากเจอของถูกใจหลายชิ้น อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจซื้อ ควรเปรียบเทียบราคากับความจำเป็นในการใช้ และเมื่อซื้อมาแล้วควรใช้ให้คุ้ม

           หยอดกระปุก สร้างนิสัยการออม โดยทุกๆ วันแบ่งเงินส่วนหนึ่งเป็นเงินเก็บ อาจจะจำนวนเล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อนานวันจะกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้

          การจัดสรรเงินให้เป็นระบบ นอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่แล้ว ยังฝึกนิสัยการใช้จ่ายและการออมที่ดีเพื่ออนาคตด้วย

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีประหยัดรับเปิดเทอม อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:22:21 6,806 อ่าน
TOP