x close

สุวรรณภูมิ เป็นปลื้ม พนักงานซื่อสัตย์

สุวรรณภูมิ



สุวรรณภูมิเป็นปลื้มพนักงานซื่อสัตย์ (ไทยรัฐ)

         ผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีจดหมายชมเชยความซื่อสัตย์ของพนักงาน ซึ่งเก็บกระเป๋าที่ลืมทิ้งไว้ตรงจุดตรวจค้น พร้อมช่วยตามหาส่งคืนเจ้าของได้ทันก่อนขึ้นเครื่อง ...

         เมื่อวันที่ 1 พ.ย. นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา ตนได้รับจดหมายชมเชยพนักงานของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ที่มีความซื่อสัตย์ และมีจิตใจให้บริการผู้โดยสาร โดยรายแรกเป็นจดหมายจากนางสุชาดา รสานนท์ ได้เขียนจดหมายชมเชยพนักงานตรวจค้น ทสภ. คือ นางสุรีรัตน์ เอี่ยมแฟง เจ้าหน้าที่ตรวจค้นอาวุโส 6 ทสภ. ที่เก็บกระเป๋าถือของบุตรสาวนางสุชาดา รสานนท์ ที่ลืมทิ้งไว้ตรงจุดตรวจค้นผู้โดยสารระหว่างประเทศ และช่วยประสานงานจนสามารถส่งกระเป๋าคืนบุตรสาวของตนได้ทันก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินด้วย โดยภายในกระเป๋าดังกล่าวมีเงินสด ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น

         นายนิรันดร์ กล่าวต่อว่า สำหรับรายที่ 2 เป็นจดหมายชมเชยจากนายวรกุล วิโนทัย แสดงความชื่นชมพนักงานรักษาความปลอดภัย ทสภ.จำนวน 3 คน คือ 1.พันจ่าอากาศเอกชนูดน คำพวง 2. พันจ่าเอกสมชาย ตัดพุดซา และ 3.จ่าอากาศเอกนัทวุธ บุญประเสิรฐ ที่ได้ช่วยนายวรกุล ติดตามหากระเป๋าเป้ ซึ่งภายในมีเงินสดจำนวน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเงินไทยรวมมูลค่าประมาณ 200,000 บาท ซึ่งนายวรกุลได้ลืมไว้ภายในอาคารผู้โดยสาร โดยพนักงาน ทสภ. ทั้ง 3 คนดังกล่าว ได้ช่วยติดตามหากระเป๋าเป้โดยใช้กล้องวงจรปิดจนพบ และสามารถส่งคืนเจ้าของได้

         นายนิรันดร์ กล่าวว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่มีพนักงานทั้ง 4 คนดังกล่าว ทำงานใน ทสภ. และขอชื่นชมในการที่ทุกท่านได้มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เต็มใจช่วยเหลือผู้โดยสาร ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้แก่ ทสภ. แล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยด้วย ซึ่ง ทสภ. ได้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่เกียรติคุณของพนักงานทั้ง 4 คน เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อพนักงาน ทสภ. ต่อไป 

         ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทสภ. ได้มุ่งมั่นพัฒนาการบริการในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรของ ทสภ. ให้ใส่ใจบริการผู้โดยสารด้วยความสุภาพ และมีน้ำใจในการให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในทุก ๆ ด้าน เพื่อชื่อเสียงของประเทศ และก้าวขึ้นเป็นท่าอากาศยานที่มีการให้บริการดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกต่อไปในอนาคต

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ เป็นปลื้ม พนักงานซื่อสัตย์ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา 14:28:50 8,931 อ่าน
TOP