x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


          ร้อน ๆ อย่างนี้ มาอ่านหนังสือให้สบายใจกันดีกว่าค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลย

สำนักพิมพ์ Cat magazine

นิตยสาร Cat magazine ฉบับที่ 34
 
นิตยสาร Cat magazine ฉบับที่ 34


          นิตยสาร Cat magazine ฉบับที่ 34 เดือนพฤษภาคม ศุภลักษณ์ : Thai Antique Cat...in this day and age วางแผงให้คนรักเหมียวได้จับจองกันแล้ว ในฉบับนี้เราได้นายแบบเป็นน้องเหมียวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ แมวไทยโบราณหายากที่ใกล้สูญพันธุ์ มาถ่ายแบบคู่กับฉากหลังสไตล์ร่วมสมัยให้ดูแปลกตาจากร้าน Toys Coffee สภากาแฟรักแมว
 
          ส่วนคอลัมน์ Feature เราก็ได้นักเขียนรับเชิญมาเป็นไกด์พาพ่อแมวแม่เหมียวไปเยือนโตเกียว เที่ยวชม Cat Cafe Calico นอกจากนี้ สำหรับคอลัมน์อื่น ๆ ในฉบับที่ 34 ยังมีเรื่องน่าสนใจอีกเพียบ...พบกับ Cat magazine ฉบับที่ 34 ศุภลักษณ์ : Thai Antique Cat...in this day and age ได้ที่ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ร้านหนังสือชั้นนำ และกล่องรับไปรษณีย์ของสมาชิกทุกท่าน


สำนักพิมพ์ สกายบุ๊กส์

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 24 (พระเจ้า 500 ชาติ) (ฉบับการ์ตูน) เขียนโดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์, พิศาล เพ็งทรวง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 24

          การเผชิญหน้ากับศัตรูในครั้งนี้ ท่าทางจะหนักหนาสาหัสซะแล้ว ความคิดเห็นที่ไม่ต้องกันของกาฬกะกับพี่หนุมาน จะนำมาซึ่งความแตกแยกกันรึเปล่า แล้วเหล่าเด็ก ๆ จะช่วยคลี่คลายเหตุการณ์ครั้งนี้ได้หรือไม่ คงต้องเอาใจช่วยเหล่านักผจญภัยตัวน้อยให้ผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้อีกครั้ง

เล่าเรื่องพระไตรปิฎก (ฉบับการ์ตูน) โดย ชลลดา ชะบางบอน

เล่าเรื่องพระไตรปิฎก (ฉบับการ์ตูน)

          พบกับการ์ตูนความ รู้แสนสนุก ที่รวบรวมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไว้อย่างครบถวนสมบูรณ์ ทั้งพระวินัยปิฎก ว่าด้วยวินัยของภิกษุ ภิกษุณี พระสุตตันตปิฎก ว่าด้วยพระธรรมเทศนา และพระอภิธรรมปิฎก ว่าด้วยหลักธรรมที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวตั้งแต่การเริ่มบัญญัติพระวินัยข้อแรกแก่สาวก การสังคายนาที่รวบรวมคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พุทธประวัติ อดีตชาติและปัจจุบันชาติ พร้อมทั้งเกร็ดสำคัญต่างๆ ตลอดจนประวัติภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกาที่สำคัญ

วรรณคดีก่อนนอน เรื่อง นางสิบสอง โดย พี่เชียร์รี่แลนด์

วรรณคดีก่อนนอน เรื่อง นางสิบสอง

          พบกับวรรณคดีก่อน นอนในรูปแบบนิทานภาพแสนสนุก "นางสิบสอง" ที่จะพาน้องๆ ไปรู้จักก้บ "พระรถเสน" ลูกกตัญญูรู้คุณ "นางเภา" แม้ผู้ฉลาดปราดเปรื่องและเสียสละ "พระรถสิทธิ์" กษัตริย์ผู้หลงใหลในความงามของสตรี "นางสนธมาร" ยักษ์ผู้ใจดำอำมหิตคิดแต่พยาบาทจองเวร "เมรี" นางผู้มองดวงใจให้แก่ความรักด้วยความบริสุทธิ์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ พร้อมความสนุกสนาน และจินตนาการอันเต็มเปี่ยมให้กับเด็กๆ ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความคิด สติปัญญาด้วยเกร็ดความรู้และคำถามสนุกๆ ที่สอดแทรกระหว่างเนื้อเรื่อง

วรรณคดีก่อนนอน เรื่อง รามเกียรติ์ โดย พี่เชียร์รี่แลนด์

วรรณคดีก่อนนอน เรื่อง รามเกียรติ์


          วรรณคดีก่อนนอนใน รูปแบบนิทานภาพแสนสนุก ที่จะพาน้องๆ ไปสัมผัสกับเรื่อง "รามเกียรติ์" วรรณคดีชิ้นเอกของไทยที่ดัดแปลงมาจากเรื่องรามายณะของอินเดีย ซึ่งให้ข้อคิดและคติสอนใจเกี่ยวกับการทำความดี การรู้จักพอ และการเลือกคบคน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความคิด สติปัญญา และพัฒนาการทางอารมณ์ที่ดีด้วยเกร็ดความรู้และคำถามสนุกๆ ที่สอดแทรกระหว่างเนื้อเรื่อง ตลอดจนช่วยกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เพื่อให้เด็กๆ เจริญเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ





ขอขอบคุณข้อมูลจากและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2553 เวลา 14:55:19 6,474 อ่าน
TOP