x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


แนะนำหนังสือน่าอ่านสัปดาห์นี้ มีหนังสือดี ๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย อยากรู้ว่ามีเล่มไหนบ้างมาอ่านกันเลย

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

Alan Greenspan : The Age of Turbulence ยุคแห่งความโกลาหล
เขียนโดย Alan Greenspan แปลโดย นรา สุภัคโรจน์


Alan Greenspan : The Age of Turbulence ยุคแห่งความโกลาหล



          หนังสือเล่มนี้ยังนับว่า "บางเกินไป" สำหรับประสบการณ์ของชายผู้มีอายุยืนยาวกว่า 80 ปี และเป็นอดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐอเมริกากว่า 18 ปี เมื่อใดที่เขากล่าว โลกจะต้องฟังเขา นี่คือหนังสือที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของเราที่สุด

          หนังสือเล่มนี้จะเป็นแนวทางให้เรารู้ทันสถานการณ์บ้านเมือง... ทำไมรัฐบาลประชานิยมจึงนำประเทศไปสู่ความล้มเหลวในอเมิรกาใต้ อันตรายของการขัดขวางระบอบประชาธิปไตยในจีน อันตรายของการกำหนดการใช้จ่ายเกินดุล โดยที่รัฐบาลไม่สามารถหาแหล่งที่มาราย ได้สนับสนุนในอเมริกา ปัญหาของรัฐสวัสดิการในยุโรป และอีกหลายตัวอย่าง ที่เราควรนำมาเป็นตัวอย่างในการพิจารณาทางเลือกเพื่อการ พัฒนาประเทศ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราควรรู้

          พูดได้ว่า นี่คือหนังสือรวมประวัติศาสตร์ย่อของเศรษฐกิจทั่วโลกในช่วง 100 ปีก็ว่าได้ และไม่ใช่เพียงแค่เศรษฐศาสตร์เท่านั้น เพราะเศรษฐศาสตร์มิอาจแยกได้จากการเมือง ปรัชญา และที่สุดคือ ธรรมชาติของมนุษย์ นี่คือหนังสือที่มีประโยชน์มากที่อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่านจริง ๆ


 ซุปเปอร์คลาส Super Class เขียน David Rothkopf แปลโดย อรวรรณ คูหเจริญ นาวายุทธ


ซุปเปอร์คลาส Super Class


          ตีแผ่ความไม่เท่าเทียมของคน ในโลกให้ผู้คนในยุคโลกาภิวิฒน์ได้ฉุกคิด และช่วยกันตั้งคำถามกับความเหลื่อมล้ำของคนที่เรียกว่า "ซุปเปอร์คลาส" ซึ่งมีอยู่ราว 6 พันคนแต่มีอำนาจอิทธิพลเหนือผู้คนกว่า 6 พันล้านคนทั่วโลก คนกลุ่มนี้อยู่ในแวดวงทั้งภาคธุรกิจ การเงิน กองทัพ ศาสนา จนถึงศิลปะวรรณกรรมและบันเทิง รวมถึงกลุ่มคนในเงามืด ซึ่งหมายถึง กลุ่มผู้ก่อการร้าย หัวหน้าองค์กรอาชญากรรมระดับโลก อยากรู้! อะไรทำให้เขาจัดอยู่ในกลุ่มคน "ซุปเปอร์คลาส" ผู้ทรงอิทธิพล ต้องอ่าน!


วิถีแมนเดลา สิบห้าบทเรียนแห่งชีวิต ความรักและความกล้าหาญ Mandela’s Way
เขียนโดย Richard Stengel แปลโดย ธิดา ธัญญประเสริฐกุล, กานต์ ยืนยง


วิถีแมนเดลา สิบห้าบทเรียนแห่งชีวิต ความรักและความกล้าหาญ Mandela’s Way

คำนิยมโดย นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

          เนลสัน แมนเดลลา เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิและความเสมอภาคของคนผิวสี และเป็นประธานาธิบดีคนแรกของประเทศแอฟริกาใต้ ตามระบบประชาธิปไตย หลังจากถูกคุมขังนานถึง 27 ปี อ่านแนวคิดสุดยอดผู้นำระดับโลก แล้วคุณจะรู้ว่า "ความกล้าหาญ ไม่ใช่ว่าไม่หวาดกลัว แต่อยู่ที่การไม่ยอมให้ความกลัวเอาชนะคุณต่างหาก" แมนเดลาต้องใช้เวลากว่าครึ่งชีวิต ในการเรียนรู้เรื่องราวเหล่านี้ ... แต่พวกเราโชคดีกว่านั้น เพราะสามารถใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงซึมซับสิ่งดี ๆ ที่รัฐบุรุษผู้นี้ทิ้งไว้เป็นมรดกให้คนรุ่นหลังอย่างเราได้เรียนรู้

คุณหมอหมื่นศพ เขียนโดย แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์

คุณหมอหมื่นศพ

          ผ่าชีวิตแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์แบบหมดเปลือก ปัญหา อุปสรรค แรงบันดาลใจ และหนทางสู่ความโด่งดังที่ทั่วโลกรู้จักดี ในนาม Doctor Death หรือคุณหมอหมื่นศพ (จริง ๆ แล้วมากกว่าหมื่นศพ) แล้วคุณล่ะรู้จักคุณหมอดีหรือยัง

สำนักพิมพ์บี ไบรท์ ในเครือสถาพรบุ๊คส์

30 กลเม็ด สร้างความสำเร็จให้เป็นจริง โดย สมิต อาชวนิจกุล


30 กลเม็ด สร้างความสำเร็จให้เป็นจริง


          หนังสือที่จะทำให้คุณทราบว่า ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่คนคนหนึ่งจะก้าวถึงความสุขและความสำเร็จ ขอเพียงแค่รู้วิธี แล้วทำตามด้วยความมุ่งมั่น ผ่อนคลาย ทำด้วยความรัก ทำอย่างสุดกำลังความสามารถ ไม่ช้าความสำเร็จก็จะขยับมาอยู่ตรงหน้า เพียงเอื้อมมือไปหยิบ ความสำเร็จก็จะเป็นของคุณ เนื้อหาในเล่มจะเป็นเสมือนโค้ชส่วนตัวให้กับคุณ ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำ ไม่ใช่แค่โค้ชธรรมดา ๆ ทว่า...เป็นโค้ชระดับปราชญ์ กว่า 30 กลเม็ดที่ปราชญ์เปิดเผย จึงเปรียบเสมือนบันได 30 ขั้น ที่จะพาผู้ปฏิบัติไปส่งที่จุดหมายปลายทาง นั่นก็คือ "ความสำเร็จ" ดังที่ใจได้ตั้งความหวังเอาไว้

เรื่องดี  ๆ บนโถส้วม (The Things You Can Learn On A Toilet)
เขียนโดย หยางเข่อซิน แปลโดย รุ่งอรุณ สินธทียากร


เรื่องดี  ๆ บนโถส้วม (The Things You Can Learn On A Toilet)

          ทุกคนต้องเข้าส้วม ขณะนั่งอยู่บนนั้น คุณทำอะไรบ้าง นั่งเหม่อ เล่นเกม อ่านหนังสือพิมพ์ คุยโทรศัพท์ หรือเปิดโน้ตบุ๊กวุ่นวายกับการทำงาน... ขอเพียงปรับมุมความคิดเท่านั้น โลกทัศน์จะต่างไปจากเดิม! ขณะทำให้ท้องโล่ง อย่าปล่อยให้สมองว่าง ลองนั่งส้วมอย่างปลอดโปร่งพร้อมกับขบคิดข้อความคมคาย เพียงสามนาทีเท่านั้น... คุณจะพบแก่นแท้ของภูมิปัญหามนุษย์ เพียงสามนาทีเท่านั้น... คุณจะกระจ่างสัจธรรมของชีวิต เพียงสามนาทีเท่านั้น... ท้องโล่งสบาย จิตใจอิ่มเอม!





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2553 เวลา 16:24:26 6,365 อ่าน
TOP