x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


วันนี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกัน 3 เล่มค่ะ มาอ่านพร้อม ๆ กันเลย

สำนักพิมพ์มติชนบุ๊คส์

ศาสตร์แห่งโหร 2554 + 30 หมอดูชื่อดัง (แถมฟรี) โดย ทีมโหราจารย์ชื่อดังของเมืองไทย

ศาสตร์แห่งโหร 2554

          ในปีเถาะ พ.ศ.2554 จะเป็น "ปีกระต่ายทอง" หรือ "ปีกระต่ายขาหัก" ต้องอ่านคำทำนายทายทักของโหราจารย์ ดังนี้

          โสรัจจะ นวลอยู่ – อาจเกิดการชุมชนที่นำไปสู่การจลาจลเช่นในเดือน พ.ค.2553 ซึ่งรุนแรงยิ่งกว่า แม้แต่การ "รัฐประหาร" ก็เป็นไปได้เช่นกัน ส่วนภัยพิบัติทางธรรมชาติโดยเฉพาะแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 1,000 ปีอาจอุบัติขึ้น

          ภิญโญ พงศ์เจริญ – ช่วงกลางปี มีโอกาสเกิดความล้มเหลวทางการเงินและการค้าครั้งใหญ่, ปลายปี 2554   อาจเกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญระดับประเทศ

          ร่วมด้วยคำทำนายจากโหราจารย์ชั้นครูอีกมากมาย อาทิ  หมอทรัพย์ สวนพลู, กรหริศ บัวสรวง, พัฒนา  พัฒนศิริ,  ศ.ดุสิต, มาโนช  ประภาษานนท์ แถมพิเศษ หนังสือ "30 หมอดูชื่อดัง" รวมข้อมูลประวัติส่วนตัว และข้อมูลติดต่อดูดวง กับ 30 หมอดูชื่อดัง


เทพ-เทวะ ศักดิ์สิทธิ์-สักการะ โดย กองบรรณาธิการข่าวสด


เทพ-เทวะ ศักดิ์สิทธิ์-สักการะ


          เสริมความรู้ เพิ่มสิริมงคลให้ชีวิต ด้วยข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ตำนาน ความศักดิ์สิทธิ์ในด้านต่าง ๆ ความศรัทธาของคนในท้องถิ่น รวมถึงวิธีการสักการบูชา ทั้งเทพที่เกี่ยวพันกับศาสนา  เทพารักษ์ที่เป็นความเชื่อสากล และที่อุบัติขึ้นจากความศรัทธาในแต่ละท้องถิ่น ไปจนกระทั่งศาลเคารพของบรรพบุรุษ ตัวอย่างเช่น พระพรหม-พระภูมิ ทำเนียบรัฐบาล, พระพิฆเนศวร, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าพ่อหอกลอง, ศาลเจ้าพ่อพระกาฬ, เจ้าแม่จามเทวี, เจ้าแม่สามมุข, เจ้าพ่อมอดินแดง, ศาลเจ้าพ่อขุนตาล, เทพเจ้านาจาซาไท้จื้อ, พ่อจ่าดำ-วีรไทย นครศรีฯ, ศาลปู่เจียม ฯลฯ

          ด้วยเนื้อหาที่เกิดจากการสอบถาม สำรวจ ตรวจสอบ ทั้งจากในพื้นที่จริงและจากแหล่งอ้างอิงอื่นๆ อย่างเป็นระบบและครบถ้วน ทำให้ "เทพ-เทวะ ศักดิ์สิทธิ์-สักการะ" เป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องเทพในประเทศไทยได้อย่างชัดเจน


สำนักพิมพ์ฟรีมายด์

พบลิงที่ครึ่งทาง เขียนโดย พระอาจารย์ สุมโน ภิกขุ แปลโดย อานุภาพ ทัดพิทักษ์กุล 


พบลิงที่ครึ่งทาง

          หนังสือ "พบลิงที่ครึ่งทาง" ผู้เขียนได้ตระหนักถึงกลไกการทำงานอันร้ายกาจของ "จิตที่ซนเหมือนลิง" คือมีลักษณะไม่อยู่นิ่ง ไม่เชื่อฟัง ผันแปร และเปลี่ยนแปลงง่าย เป็นความสับสนวุ่นวายในจิตใจที่คอยแต่จะสร้างความสับสนวุ่นวายให้กับชีวิตได้เมื่อมีโอกาส

          ส่วน "ครึ่งทาง" เป็นอุบายอันชาญฉลาดในการบริหารจิต ที่ไม่ตึง แข็งกระด้าง หรือ หย่อนยานจนเกินไป ตั้งอยู่บนหลักการของความสมดุลเป็นกลาง และ "การพบ" เป็นการแสดงออกถึงความอุตสาหะที่จะบรรลุเป้าหมายในการทำจิตซึ่งเป็นสิ่งที่สงบได้ยาก ให้เกิดความตั้งมั่นและเป็นกลาง และด้วยความพยายามที่มุ่งมั่นนี้ ประกอบกับความพากเพียร ซื่อตรง และปัญญา ทำให้เราสามารถเข้าถึงการเจริญในธรรมที่นำไปสู่หนทางอันถูกต้อง เพื่อที่เราจะได้ "พบลิงที่ครึ่งทาง" นั่นเอง






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา 07:32:53 5,956 อ่าน
TOP