x close

แม่วัยรุ่น วอนช่วย ลูกสาวหัวแตงโม

ช่วยเหลือ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              แม่วัยรุ่นวิงวอนผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือลูกสาวหัวแตงโม เผยครอบครัวยากจน และยังไม่มีอาชีพ

              เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดน่าน ว่า พบเด็กทารกเพศหญิงผิดปกติ มีศีรษะใหญ่เหมือนหัวแตงโม เนื่องมาจากป่วยด้วยโรค Hydrocephalus หรือมีน้ำในสมองมาก โดยอยู่ในความดูแลของ นางสาวพรพิมล อินไชย อายุ 18 มารดาวัยรุ่นของทารกน้อยดังกล่าว

              จากการสอบถาม นางสาวพรพิมล เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนชื่อ เด็กหญิง ปณิตา อินไชย หรือ น้องเหนือ อายุ 10 เดือนเศษ ป่วยเป็นโรคหัวแตงโมตั้งแต่กำเนิด ซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และมีพัฒนาการช้า อีกทั้งยังร้องไห้บ่อยจนมีอาการหอบ จากการอาการเบื้องต้น ตนจึงพาบุตรสาวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล พร้อมทำใจที่โรคนี้ไม่สามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้

              ด้านทางครอบครัว ประกอบด้วย ตา กับยาย อายุกว่า 70 ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนตนไม่มีอาชีพ เพราะต้องอยู่บ้านดูแลลูก ทั้งนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมฯ ได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ด้วยยการมอบเงินให้ 2,000 บาท และทำเรื่องกู้เงินทุนสำหรับคนพิการมาเป็นทุนประกอบอาชีพ พร้อมวอนผู้มีจิตเมตตาให้การช่วยเหลือ 

              สำหรับผู้มีจิตเมตตาหากต้องการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว สามารถร่วมบริจาคเงินผ่าน ธนาคารออมสิน สาขาท่าวังผา หมายเลขบัญชี 02-0028761110 ชื่อบัญชี น.ส.พรพิมล อินไชย หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 085-652-9097


 

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วัยรุ่น วอนช่วย ลูกสาวหัวแตงโม อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2553 เวลา 15:13:48 5,215 อ่าน
TOP