x close

โรมาเนียไขปริศนานกตาย เพราะเมาแอลกอฮอล์



นกตายเกลื่อนบนถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะ ในสวีเดน




นกตายเกลื่อนถนนในหลุยเซียนา



นกตายเกลื่อนถนนในหลุยเซียนา



นกตายเกลื่อนถนนในหลุยเซียนา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก iwhale, travelstar1.com, space.netfirsthandweather.comblippitt.comfmft.netuncoverage.netwkdp.com
cellar.org4.bp.blogspot.comnewsfall.com,newsfeed.time.com



ซากอีกาตายในสวีเดน


         กลายเป็นคำถามที่ยังไร้คำตอบไปทั่วโลก สำหรับสาเหตุการตายปริศนาของสัตว์ต่าง ๆ ที่ยังคงทยอยตายกันอย่างต่อเนื่อง ที่หลายประเทศต่างมุ่งประเด็นไปที่สภาพอากาศบ้าง การเปลี่ยนแปลงของสนามแม่เหล็กโลกบ้าง หรือจากพลุช่วงเทศกาลปีใหม่บ้าง แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนและแน่นอน เพราะสัตว์ที่ตายทั่วโลกนั้นอยู่ต่างพื้นที่กัน แต่กลับมาตายในช่วงเวลาเดียวกันอย่างไม่น่าเชื่อ

         แต่ล่าสุด ประเทศโรมาเนียดูเหมือนจะเป็นประเทศแรก ๆ ที่ตอบคำถามให้กับเรื่อง "ปริศนานกตาย" ในพื้นที่แถบตะวันออกของโรมาเนียได้แล้ว หลังจากนำนกสตาร์ลิ่งไปชันสูตรแล้วพบว่าพวกมันเมาแอลกอฮอล์อย่างหนัก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

         โดยรายงาน ระบุว่า สัตวแพทย์โรมาเนียได้ตรวจสอบพบแอลกอฮอล์ในตัวนก หลังจากที่พวกมันไปกินเศษองุ่นที่เหลือจากการทำไวน์ ซึ่งต่อมาทำให้มันเมาและตายอยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของโรมาเนียกว่า 20 ตัว

          อย่างไรก็ดี ผลการชันสูตรดังกล่าวเป็นผลการชันสูตรของนกสตาร์ลิ่งที่ตายบริเวณพื้นที่ทางตะวันออกของโรมาเนียเท่านั้น ส่วนนกชนิดอื่น รวมถึงสัตว์ชนิดอื่นทั่วโลก ยังอยู่ระหว่างการชันสูตร และหลายพื้นที่ทั่วโลกก็วิเคราะห์ว่าพวกมันตายเพราะการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ขณะที่สัตว์หลายชนิดก็ยังคงทยอยตายอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรมาเนียไขปริศนานกตาย เพราะเมาแอลกอฮอล์ โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2554 เวลา 09:32:32 16,505 อ่าน
TOP