x close

สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอแอปเปิ้ล พักงานดูแลสุขภาพ

สตีฟ จ็อบส์

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yaseen.co.za

           เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษรายงานว่า สตีฟ จ็อบส์ ผู้บริหารระดับสูงวัย 55 ปีของ แอปเปิ้ล ประกาศลาพักงานชั่วคราว เพื่อเข้ารับการบำบัดเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และมอบหมายให้ ทิม คุ๊ก เป็นผู้ดูแลองค์กรแทน

          โดย สตีฟ จ็อบส์ ได้ประกาศการลาพักงานชั่วคราว ผ่านอีเมลถึงพนักงานแอปเปิ้ลทุกคน ซึ่งในอีเมลระบุว่า เขามีความจำเป็นต้องลาพักงาน เนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ ซึ่งทางบอร์ดบริหารได้ยินยอม และสนับสนุนให้เขาลาพักงานเพื่อดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง แต่เขาเองก็ยังเป็นผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิ้ลเช่นเดิม แต่ในระหว่างที่เขาลาพักงานนี้ จะให้ ทิม คุ๊ก เป็นผู้ดูแลองค์กรแทน และมีอำนาจในการตัดสินใจทุกอย่างในบริษัท และมั่นใจว่า ทิม คุ๊ก และทีมบริหารงานจะทำทุก ๆ อย่างได้ดีในปี 2011 นี้ อีกทั้งยังบอกว่า เขารักแอปเปิ้ลมาก และอยากจะกลับมาทำงานให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกันก็รู้สึกยินดีที่ทุกฝ่ายเคารพในความเป็นส่วนตัวของเขาและครอบครัว

           ทั้งนี้ สตีฟ จ็อบส์ เคยได้รับการผ่าตัดตับอ่อนในปี 2008 หลังจากป่วยเป็นมะเร็งในตับอ่อน ซึ่งในขณะนั้นเขาได้ใช้เวลากว่า 6 เดือนในการพักฟื้น และสำหรับการลาพักงานครั้งนี้ ไม่มีการระบุรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับอาการป่วยเดิมหรือไม่แต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่มีกำหนดว่า สตีฟ จ็อบส์ จะใช้เวลาบำบัดนานเท่าไรอีกด้วย ขณะที่การประกาศพักงานของ สตีฟ จ็อบส์ ในครั้งนี้ ส่งผลให้หุ้นของแอปเปิ้ลร่วงไปกว่า 8% เนื่องจากนักลงทุนทั้งหลายต่างวิตกกังวลถึงอาการป่วยของ สตีฟ จ็อบส์ และอนาคตของบริษัท แอปเปิ้ล ด้วย


 

 



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอแอปเปิ้ล พักงานดูแลสุขภาพ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2554 เวลา 17:18:56 8,770 อ่าน
TOP