x close

พ่อใช้เว็บบล็อกตามหาลูกชายที่หายไปกว่า 3 ปีจนเจอ

ข่าวต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shanghaiist.com

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า เผิง เกาเฟิง คุณพ่อชาวจีนวัย 30 ปี ใช้เว็บบล็อกประกาศตามหาลูกชายที่ถูกลักพาตัวไปกว่า 3 ปี จนพบ และทำให้พ่อลูกได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

          รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2551 ด.ช.เผิง เหวินเล่อ วัย 3 ขวบ ลูกชายของ เผิง เกาเฟิง ได้ถูกลักพาตัวไปจากบ้านในเมืองเสินเจิ้น ซึ่งหลังจากที่ลูกชายหายไป เกาเฟิงได้พยายามตามหาลูกชายทุกวิถีทางและโพสต์รูปลูกชายลงในเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยได้เปิดเว็บบล็อกถึง 13 บล็อก ไว้เป็นช่องทางให้คนที่พบเห็นลูกชายได้ติดต่อกลับมา ซึ่งเขาได้เฝ้าติดตามอย่างนี้มากว่า 3 ปี

          จนในที่สุด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาก็ได้รับข้อความทางโทรศัพท์จากชาวเน็ตนิรนามคนหนึ่ง ที่ส่งข้อความพร้อมกับรูปถ่ายของลูกชายเขา พร้อมกับระบุว่าพบลูกชายของเขาที่เมืองผีโจว ซึ่งอยู่ห่างจากเสินเจิ้นไปกว่า 1,000 กิโลเมตร จึงได้รีบเดินทางไปเมืองผีโจวทันที แล้วติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่นเกี่ยวกับลูกชายของเขา และได้พบกับลูกชายที่หายตัวไปกว่า 3 ปีในที่สุด


           โดย เผิง กาเฟิง เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ลูกชายถูกลักพาตัวไป เขาได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัวลูกชายกลับมา และในที่สุด ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วตอนนี้ แต่มันก็คงเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนในอินเทอร์เน็ต ตอนนี้เขาได้พบกับลูกชายอีกครั้ง และก็แน่ใจว่าเป็นลูกชายของเขาจริง ๆ ไม่ผิดคนแน่ ๆ เพราะลูกชายก็จำเขาได้เหมือนกัน และยังพูดสำเนียงเสินเจิ้นอีกด้วย

           อย่างไรก็ดี ขณะนี้ลูกชายชอง เผิง กาเฟิง อายุได้ 6 ขวบแล้ว และแม้ว่าเผิง กาเฟิง จะยืนยันว่าจำลูกได้ แต่ก็ยังคงต้องเข้ารับการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันความเป็นพ่อลูกกันอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ได้เปิดเผยว่า เขาไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และแน่ใจอย่างยิ่งว่านี่คือ เผิง เหวินเล่อ ลูกชายของเขาอย่างแน่นอน


 

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ





 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อใช้เว็บบล็อกตามหาลูกชายที่หายไปกว่า 3 ปีจนเจอ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:10:18 37,326 อ่าน
TOP