x close

แตงกวารูปหัวใจ ต้อนรับวาเลนไทน์

แตงกวารูปหัวใจ

แตงกวารูปหัวใจ

แตงกวารูปหัวใจ

แตงกวารูปหัวใจ

แตงกวารูปหัวใจ

แตงกวารูปหัวใจ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก j-sainsbury.co.uk , myinterestingfiles.com ,inventorspot.com

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ วางจำหน่ายแตงกวารูปหัวใจ ที่สั่งปลูกพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ หวังดึงดูดลูกค้าที่กำลังหาไอเดียเซอร์ไพรส์คนรักในวันวาเลนไทน์ ให้ซื้อแตงกวารูปหัวใจนี้ไปเป็นส่วนประกอบของดินเนอร์สุดหวาน

          โดยทางห้างสรรพสินค้าเปิดเผยว่า ก่อนเทศกาลวาเลนไทน์ หนุ่มสาวจะชอบมาเดินห้างเพื่อหาของขวัญสุดประทับใจให้กับคู่รักของตน แตงกวารูปหัวใจนี้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้หนุ่มสาวได้นำไปใช้ประกอบอาหารทานกับคู่รักในคืนวันวาเลนไทน์ ซึ่งมันดูดีและน่าประทับใจมาก ๆ หากนำไปวางบนจานอาหารเที่ยง หรือนำไปทำสลัดก็เป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ไม่น้อย และตอนนี้ แตงกวารูปหัวใจก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะนอกจากมันสามารถเพิ่มความโรแมนติกให้กับอาหารมื้อพิเศษได้แล้ว แตงกวารูปหัวใจยังมีราคาไม่แพงเกินไปด้วย โดยขายในราคาประมาณ 2 เท่าของแตงกวารูปทรงปกติ

          สำหรับไอเดียการปลูกแตงกวารูปหัวใจนี้ ริเริ่มขึ้นโดยเกษตรกรชาวญี่ปุ่นเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว โดยเกษตรกรจะนำเบ้ารูปหัวใจมาครอบผลแตงกวาไว้ เพื่อบังคับให้ผลแตงกวาเติบโตขึ้นมาและมีรูปร่างตามเบ้าที่ครอบไว้ ผลที่ได้ก็คือผลแตงกวารูปหัวใจที่ยาวตรง ซึ่งเป็นรูปร่างที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ และนอกจากเกษตรกรจะนำวิธีดังกล่าวมาใช้กับแตงกวาแล้ว ยังนำไปใช้ดัดรูปทรงของผลไม้อื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น แตงโม เมล่อน เป็นต้น ซึ่งผลไม้ที่ได้รับการดัดรูปทรงนี้ ก็เป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยรูปร่างที่สวยงามและแปลกตา ดึงดูดใจผู้บริโภคได้ไม่น้อยเลยทีเดียว



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตงกวารูปหัวใจ ต้อนรับวาเลนไทน์ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 13:58:42 13,744 อ่าน
TOP