x close

กิจกรรมดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดในหน้าร้อนนี้

ปั่นจักรยาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ใกล้หน้าร้อนเข้ามาแล้ว หลาย ๆ คนคงเริ่มวางแผนสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ กันแล้วใช่ไหมคะ วันนี้เรามีกิจกรรมที่น่าทำในช่วงหน้าร้อนนี้มาฝากกันด้วยล่ะ

ไปปิกนิก

          อยู่บ้านคุณอาจจะตากแอร์เย็นฉ่ำ สบายใจ แต่เชื่อไหมว่า การออกไปอยู่กลางแดดบ้าง ไปตากอากาศดี ๆ ในสวนสาธารณะ พาสุนัขไปเดินเล่น มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย คงไม่เสียเวลามากนักหรอก ถ้าจะลองออกไปพักผ่อนปิกนิกกับครอบครัวนอกบ้านบ้างก็ดีนะ

ทำสมุดบันทึกสิ่งที่คุณทำในหน้าร้อน

          บันทึกความทรงจำดี ๆ ที่คุณมี และรูปถ่ายเจ๋ง ๆ ที่คุณถ่ายเก็บไว้ในช่วงหน้าร้อนล งในสมุดบันทึกสวย ๆ สักเล่ม พอหมดหน้าร้อน คุณก็ยังสามารถเอาสมุดเก๋ ๆ นี้ไปอวดเพื่อน ๆ ถึงหน้าร้อนอัแสนสนุกของคุณได้ หรือจะเก็บเอาไว้อ่านคนเดียวแล้วนั่งอมยิ้มนึกถึงอดีตที่แสนสนุกของคุณในช่วงหน้าร้อน เราก็ไม่ว่ากัน

ไปทะเล!!!

          ข้อนี้ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้ หน้าร้อนปุ๊บ คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงทะเล การเล่นน้ำคลายร้อน ความสนุกบนชายหาด และที่สำคัญเป็นที่ประชันโฉมของสาว ๆ สุดมั่นหลาย ๆ คนในชุดว่ายน้ำสุดสวยอีกด้วยนะจะบอกให้

แสดงความเจ้าบทเจ้ากลอน พรรณนากวี

          ถ้าไม่ชอบออกนอกบ้าน ไม่ชอบอากาศร้อน ๆ และคุณยังมีพรสวรรค์ในการขีด ๆ เขียน ๆ เราขอแนะนำให้คุณหาสมุดเปล่ามาสักเล่ม ลงมือพรรณากลอนตามที่ใจคุณปรารถนา ไม่แน่นะ พอหมดหน้าร้อน คุณก็ลองส่งบทกลอนเพราะ ๆ ไปยังสำนักพิมพ์ คุณอาจมีผลงานออกสู่สายตาสาธารณชนก็เป็นได้น๊าาาา

หน้าร้อนก็ตั้งแคมป์ได้นะ

          หากไม่ชอบไปเที่ยวทะเล เพื่อน ๆ ก็อาจจะเปลี่ยนแนวทางไปตั้งแคมป์ในป่า ส่องสัตว์ ก็ฟังดูน่าสนุกไม่น้อยเลยนะคะ

เที่ยวแบบแบ็คแพคเกอร์

          แบกกระเป๋าเพียงแค่หนึ่งใบ กับหัวใจอันกล้าแกร่ง ออกไปผจญภัยในโลกกว้างแบบลุย ๆ แหม! ฟังดูแล้วมันช่างน่าตื่นเต้นเหลือเกิน (ว่าไหม)

หัดเต้น

          ถ้ายังหากิจกรรมทำไม่ได้ การหัดเต้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ ที่จะทำให้คุณรู้สึกสนุก และได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วยอีกต่างหาก

เล่นจิ๊กซอว์

          หากยังไม่ชอบกิจกรรมข้างต้นที่แนะนำมา ก็แนะนำให้เล่นจิ๊กซอว์เลยค่ะ ทั้งสนุกและยังได้ฝึกความอดทน ฝึกความคิดอีกด้วยล่ะ

ทำเว็บไซต์

          ถ้าคุณเป็นคนชอบเล่นอินเทอร์เน็ต ชอบทำกราฟฟิก คุณอาจจะทำเว็บไซต์ที่เป็นของตัวคุณเอง เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแชร์ความรู้ทางด้านต่าง ๆ ที่คุณกำลังสนใจ ทั้งเก๋ ทั้งเท่ อย่าบอกใครเชียวแหละ (เนอะ ๆ )

เขียนบล็อคออนไลน์

          เหมือนกับข้อข้างบนค่ะ แต่เปลี่ยนจากการแชร์ความรู้มาเป็นการเขียนไดอารี่บันทึกความทรงจำของคุณแต่ละวันในช่วงหน้าร้อน ก็คงจะดีไม่น้อย

ทำคลิปวีดีโอลงยูทูบ

          เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง คุณอาจจะร้องเพลงหรือทำวิดีโอบอกเล่าถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เช่น การแต่งหน้า, การท่องเที่ยว ฯลฯ ไม่แน่นะ สิ่งที่คุณทำเล่น ๆ อาจเป็นหนทางซึ่งนำมาซึ่งชื่อเสียงและเงินทองเหมือนคนดังหลาย ๆ คน เช่น จัสติน บีเบอร์ ที่อัดเสียงร้องเพลงของตัวเองจนมีโปรดิวเซอร์ทำเพลงมาเห็น จนได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องดังจนถึงทุกวันนี้

เล่นเกมวีดีโอ

          สาวกเกมส์ทั้งหลาย คงไม่พลาดแน่ ๆ วันหยุดหน้าร้อน ก็ลองชวนเพื่อน ๆ มารวมตัวเล่นเกมส์กันที่บ้านและจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ก็คงจะสนุกไม่น้อย

ออกกำลังกาย

          การออกกำลังกายในหน้าร้อนเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะยิ่งร้อน ยิ่งทำให้เหงื่อออกมาก มีการเผาผลาญมากขึ้น ทำให้ร่างกายคุณสมส่วนมากขึ้นด้วยนะ

นั่งเล่นริมแม่น้ำ

         
รับรองได้ว่าคลายร้อนได้แน่นอนค่ะ โดยใช้ความเย็นของน้ำมาดับไอร้อน หรือถ้ายังไม่หนำใจก็ไปวักน้ำในแม่น้ำมาลูบเนื้อลูบตัวเลย รับรองช่วยคลายร้อนได้แน่นอน

เรียนภาษาเพิ่มเติม

         
ลองใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากขึ้นด้วยการหาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มรอยหยักในสมองอย่างการไปเรียนภาษาอื่น ๆ เพิ่มเติมนะคะ

ฝึกเล่นมายากล

         
เป็นอีกวิธีที่เพิ่มความสนุกในช่วงหน้าร้อนได้ดี ใครที่ชอบดูมายากลก็ลองมาหัดเล่นดู ก็คงสนุกไม่น้อยค่ะ

ทำ/ ซื้อสระน้ำ

         
อาจดูเป็นวิธีที่ดูฟุ่มเฟือยไปนิด แต่รับรองได้ว่าเพียงแค่มีสระน้ำเป่าลมเพียงสักอัน หรือสระน้ำถาวรที่คุณลงเงินสักหน่อยเพื่อทำมันขึ้นมา คุณอยากจะไปคลายร้อนเล่นน้ำเมื่อไหร่ก็ได้ แถมที่สำคัญไม่ต้องไปใช้สระน้ำร่วมกับคนอื่นด้วย

เรียนจัดดอกไม้

      
    การอยู่กับสิ่งสวย ๆ งาม ๆ อาจจะช่วยดับร้อนได้ไม่น้อยเลย วิธีนี้ก็ฟังดูดีใช่ไหมล่ะ

เล่นไอซ์สเก็ต

          ไปอยู่ในที่เย็นสบายอย่างลานสเก็ตน้ำแข็ง นอกจากจะช่วยดับร้อนแล้ว แถมยังได้เล่นสเก็ตสนุกสุดเหวี่ยงไปเลย ไม่เชื่อก็ต้องลองดูค่ะ

เล่นดนตรี

         
ถือโอกาสหน้าร้อน เล่นดนตรีให้ใจสุนทรีย์ หรือใครที่ยังเล่นไม่เป็น ก็เริ่มด้วยการหัดเล่นดนตรีสักชิ้น อาจจะทำให้คุณเพลินจนลืมอากาศร้อนไปได้เลยนะ

ปั่นจักรยาน

       
   หากคุณขี่จักรยานเป็น คุณก็อาจไปปั่นจักรยานเล่นรอบ ๆ หมู่บ้านของคุณ แต่แนะนำว่าอย่าออกไปตอนเที่ยงแดดจ้านะคะ เดี๋ยวจะเป็นลมไปซะก่อน (อิอิ)

          และทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวเลือกกิจกรรมดี ๆ เพียงบางส่วนที่หยิบยกมาบอกกัน เอ้า...ใครชอบแบบไหน ก็เลือกทำกันได้ตามสะดวกเลยจ้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิจกรรมดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดในหน้าร้อนนี้ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:30:21 8,443 อ่าน
TOP