x close

มาแล้ว Internet Explorer 9 เว็บเบราว์เซอร์ตัวล่าสุด จากไมโครซอฟท์


Internet Explorer 9


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ปัจจุบันตลาดเว็บเบราว์เซอร์มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ละค่ายต่างก็พัฒนางัดไม้เด็ดออกมาโชว์ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องและล่าสุดบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ได้ปล่อยโปรแกรมท่องเว็บ เว็บเบารว์เซอร์เวอร์ชั่นล่าสุด  Internet Explorer 9 Final (RTM) Version 9.0.8112.16421 เวอร์ชั่นเต็ม

          โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ไมโครซอฟท์ได้ปล่อย Internet Explorer 9 เวอร์ชั่น RC และตอนนี้สิ้นสุดการรอรอยสำหรับเว็บเบราว์เซอร์ตัวนี้ใช้งานกันแบบเต็ม ๆ กันเสียที

ดาวน์โหลด Internet Explorer 9 ภาษาอังกฤษ

          - สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 แบบ 32bit

          - สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 แบบ 64bit

          - สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista แบบ 32bit

          - สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista แบบ 64bit


มีอะไรใหม่ใน Internet Explorer 9 ?

          เวอร์ชั่นนี้ทางไมโครซอฟท์ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี Internet Explorer 9 ได้มีการปรับปรุงและรองรับเทคโนโลยีบนเว็บยุคใหม่อย่าง HTML5 และ CSS3 และยังมีการใช้ชิปประมวลผลภาพกราฟิกหรือ GPU เข้ามาช่วยทำให้ IE9 สามารถแสดงผลวิดีโอ เกม ภาพกราฟฟิก และเทคโนโลยีเสมือนอื่น ๆ ทำให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ ลูกเล่นใหม่ ๆ ไว้เอาใจผู้ใช้งาน รวมไปถึงฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

          สำหรับ Internet Explorer 9 รองรับการใช้งานเฉพาะบน Windows 7, Windows Vista และ Windows Server 2008 R2 สำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows XP นั้นไม่สามารถใช้งาน IE9 ได้ ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด Internet Explorer 9 ได้ที่ www.beautyoftheweb.com สำหรับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่น ขอยกเอาฟีเจอร์หลักที่น่าสนใจมาแนะนำติดตามได้กันเลยครับ

IE9’s One Box หรือ One Bar
 
Internet Explorer 9

          ช่อง  Address เดิมทีจะใช้ใส่เฉพาะชื่อหรือ URL ของเว็บไซต์ แต่สำหรับ IE9 ได้ยุบรวมเอาช่องค้นหา Search รวมเข้ากับช่อง Address ดังนั้นผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลรวมไปถึงเก็บประวัติการใช้งานเว็บได้จากช่องนี้ได้เช่นกัน โดยพิมพ์คีย์เวิร์ดที่ต้องการค้นหาได้ทันที สามารถเลือก Search Engine ได้ทั้ง Bing, Google และอื่นๆ

Gear Menu
 
Internet Explorer 9

          เมนูแบบใหม่ ย่อเหลือแค่ 3 อัน คือ Home, Favorites, Tool

การแจ้งเตือนแบบใหม่


Internet Explorer 9
 
          IE9 ใช้ระบบแจ้งเตือนแบบใหม่ โดยจะแสดงด้านล่างของเบราว์เซอร์ของหน้าจอ แสดงในกรณีเช่น จำพาสเวิร์ด, การดาวน์โหลด

Tracking Protection

 Internet Explorer 9

          Tracking Protection เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มีอยู่ใน IE9 ทำหน้าที่บล็อกเนื้อหาจากเว็บ ป้องกันการคุกคามหรือการตามรอยจากการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ โดยผู้ใช้งานสามารถระบุเว็บที่ต้องการลงไปใน Tracking Protection โดยสามารถใช้ฟีเจอร์นี่ได้จกเมนู Manage Add-on > Tracking Protection

Dragging a Video Tab in IE9
 
Internet Explorer 9

          IE9 ช่วยให้ผู้ใช้งานยังคงดูวิดีโอขณะที่ลากแท็บของวีดีโอที่กำลังดูออกจากหน้าต่างแรก หรือเรียกง่ายๆ ชมวีดีโอได้อย่างต่อเนื่องแม้จะลากออกมาแล้วก็ตาม

Safety Menu (เมนูความปลอดภัย)

Internet Explorer 9
 
          IE9 เพิ่มเมนูสำหรับตั้งค่าความปลอดภัย (Safety Menu) ประกอบไปด้วย Tracking Protection, ActiveX Filtering, InPrivate Browsing เป็นต้น

Pinned Site

Internet Explorer 9

          ฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอย่างของ IE9 ก็คือให้ผู้ใช้งานสามารถ Pin เว็บไซต์ที่ใช้งานบ่อยมาใส่ตรง Taskbar โดยจะแสดงเป็นไอคอนของเว็บไซต์และจะเปลี่ยนชื่อตามไอคอน พร้อมแสดงฟีเจอร์จากเว็บไซต์นั้นๆ ในรูปแบบ Jumplists

Download Manager

Internet Explorer 9
 
          IE9 ได้เพิ่มตัวจัดการ ค้นหาไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากเบราว์เซอร์ จัดการการดาวน์โหลดต่างๆ ผ่านเบราว์เซอร์ เป็นอีกฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งายหลายคนรอคอย เพราะเว็บเบราว์เซอร์เจ้าอื่นๆ มีกันหมดแล้ว

Manage Add Ons

Internet Explorer 9
 
          IE9 มีการปรับปรุงในส่วนของ add-on manager ผู้ใช้งานสามารถจัดการโปรแกรมเสริม(Add-On) ได้จากส่วนนี้

Developer Tools
 
Internet Explorer 9

          เครื่องมือสำหรับ Developer ที่จะคอยอำนวยความสะดวกในการดูโค้ดแสดงให้เห็น HTML, CSS, การเขียนสคริปต์และโปรไฟล์เครื่องมือสำหรับการคนทำเว็บ เรียกใช้ฟีเจอร์นี้โดยการกด F12 บนคีย์บอร์ด

IE Speed Dial Tab

Internet Explorer 9
 
          ทิ้งท้ายด้วยฟีเจอร์สุดท้ายกับ Speed Dial Tab  ที่แสดงเว็บไซต์ที่เข้าเยี่ยมชมบ่อยๆ ช่วยให้สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นๆ ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เพียงแค่คลิกที่รูป

สรุป

          Internet Explorer 9 เป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจและน่าใช้งาน เพียงแต่มีข้อจำกัดสำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติ Windows XP ที่ไม่สามารถใช้งานแต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายสำหรับผู้ใช้ XP ก็ยังสามารถใช้ Internet Explorer 8 ที่มีฟีเจอร์ไว้ครบครัน สำหรับ Internet Explorer 9 เป็นอีกก้าวของเว็บเบราว์เซอร์ที่จะตอบสนองการใช้งานในยุคนี้และอนาคต ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและรองรับการใช้งานกับหลายเว็บไซต์ในปัจจุบัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว Internet Explorer 9 เว็บเบราว์เซอร์ตัวล่าสุด จากไมโครซอฟท์ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2554 เวลา 11:12:28 146,762 อ่าน
TOP