x close

ญี่ปุ่นตัดสินประหารชีวิตหนุ่มโหด ไล่ฆ่าคนดับ 7 ศพ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก japanprobe.com, blogspot.com

          เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี (BBC) รายงานว่า โทโมฮิโร คาโตะ หนุ่มชาวญี่ปุ่นผู้ก่อคดีขับรถชนคนและใช้มีดไล่แทงผู้คนเสียชีวิตรวม 7 ศพ เมื่อ 3 ปีก่อน ได้รับการตัดสินโทษประหารชีวิตแล้ว

          รายงานระบุว่า ศาลญี่ปุ่นได้พิพากษาประหารชีวิต โทโมฮิโร คาโตะ หนุ่มวัย 28 ปี หลังจากก่อเหตุขับรถไล่ชนผู้คนที่เดินอยู่บนท้องถนนและก่อนใช้มีดไล่แทงผู้คนเสียชีวิต 7 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2551 ในเขตอากิฮาบาระ กรุงโตเกียว สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก





         โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ โทโมฮิโร คาโตะ เกิดอารมณ์โมโหที่ถูกพาลและด่าในอินเทอร์เน็ต จึงได้บันดาลโทสะด้วยการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตว่าจะเขากำลังจะไล่ฆ่าคนแล้ว และหลังจากนั้นเพียง 20 นาที โทโมฮิโร คาโตะ ก็ขับรถพุ่งชนผู้คนที่เดินอยู่บนท้องถนนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ก่อนจะลงจากรถแล้วใช้มีดวิ่งไล่แทงผู้คนในบริเวณนั้น จนเสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีกนับสิบ

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้คนตื่นตระหนกไปทั่วญี่ปุ่น และทางการได้ออกกฎห้ามประชาชนพกมีด 2 คมที่มีความยาวเกินกว่า 5.5 เซนติเมตรทันที หากใครฝ่าฝืนจะได้รับโทษจำคุกถึง 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 150,000 บาท





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นตัดสินประหารชีวิตหนุ่มโหด ไล่ฆ่าคนดับ 7 ศพ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2554 เวลา 16:15:39 29,923 อ่าน
TOP