x close

ไอเดียเจ๋ง! ขอทานทำป้ายข้อความสลับได้ ไว้ใช้ขอทาน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย MrBliffy5

           ขอทาน หรือคนไร้บ้าน อาจจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการขอทานที่แตกต่างกันไป บางคนร้องเพลงแลกเงิน หรือบางคนก็เขียนป้ายระบุเหตุผลที่ต้องใช้เงินให้คนเดินผ่านไปผ่านมาได้อ่าน แต่ไม่ว่าจะเขียนป้ายระบุรายละเอียดกันรูปแบบไหน รับรองว่า คงไม่มีป้ายข้อความไหนที่ไอเดียบรรเจิดได้เท่ากับป้ายขอทานที่เรานำมาฝากกันวันนี้

           และนี่ก็คือขอทานรายหนึ่ง ในเมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ด้วยการสร้างสรรค์ป้ายข้อความสลับได้ ให้คนได้อ่านข้อความได้หลายข้อความในป้ายเดียว โดยป้ายข้อความดังกล่าว ทำจากลังเบียร์ขนาดกะทัดรัด ที่เขานำมาตัดให้มันพลิกไปพลิกมา เพื่อแสดงข้อความต่าง ๆ ได้ถึง 3 ข้อความเลยทีเดียว





          และไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์ป้ายสุดเก๋ของเขาเท่านั้น แต่ข้อความที่ระบุในป้ายก็ยังแหวกแนวจากข้อความที่ขอทานทั่ว ๆ ไปใช้กันอีกด้วย เพราะเป็นข้อความที่ไม่ได้ระบุว่าเขาต้องการแค่ขอเงินเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นข้อความหยอกล้อคนอ่าน ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นได้อย่างมากมาย

          โดยข้อความทั้ง 3 ข้อความในป้าย ระบุว่า "อย่างน้อย คุณมองมาที่ผม เราก็แบ่งปันรอยยิ้มกันแล้ว" ก่อนจะสลับเป็นข้อความที่ 2 ว่า "งั้นผมขอยืมรถคุณสุดสัปดาห์หน้าได้ไหม" และเปลี่ยนอีกครั้งเป็นข้อความสุดท้ายว่า "ครอบครัวผมถูกนินจาลักพาตัวไป ผมเลยต้องการเงินเพื่อไปเรียนคาราเต้"

          โอโห สร้างสรรค์ แถมยังอารมณ์ดีได้ขนาดนี้ เลยไม่แปลกที่เขาจะเป็นที่จดจำ และใคร ๆ ต่างยอมควักเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เขาเป็นการตอบแทนที่สร้างรอยยิ้มให้ไปตาม ๆ กัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเจ๋ง! ขอทานทำป้ายข้อความสลับได้ ไว้ใช้ขอทาน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:53:13 28,699 อ่าน
TOP