x close

คุณย่าวัย 61 ว่ายน้ำข้ามประเทศไม่สำเร็จ เพราะแมงกะพรุนไฟ


ไดอาน่า ไนแอด
ไดอาน่า ไนแอด 
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inquisitr.com

          มีเรื่องให้ได้เซ็งจิตเซ็งใจเพิ่มเติมอีกแล้ว สำหรับ ไดอาน่า ไนแอด ในวัย 61 ปี ที่ก่อนหน้านี้เราได้เคยนำเสนอเรื่องราวของเธอไปแล้วเกี่ยวความฝันที่จะว่ายน้ำข้ามประเทศให้ได้ มาในวันนี้ความฝันของเธอได้จบลงอย่างน่าเจ็บใจอีกครั้ง เนื่องจากได้รับพิษจากแมงกระพรุนไฟในระหว่างที่ว่ายน้ำ

          ก่อนหน้านี้ ไนแอด ได้ยุติการว่ายน้ำข้ามประเทศจากคิวบาไปยังสหรัฐอเมริกาแล้ว หลังพบกระแสลมแรง ความแรงกว่า 5 น๊อต แต่ต่อมาก็ฮึดสู้เพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ก็ไม่วาย ดันมาเจอฝูงแมงกระพรุนไฟเข้าเสียก่อน แถมยังถูกพิษของแมงกะพรุนไฟเข้าที่ผิวหนังหลายครั้งอีกด้วย นี่เองจึงทำให้ทีมแพทย์ขอให้ไนแอด ต้องยุติการว่ายน้ำข้ามประเทศเป็นครั้งที่ 3 เข้าให้แล้ว เนื่องจากเกรงว่า หากฝืนว่ายน้ำต่อไปอาจได้รับพิษแมงกะพรุนไฟเพิ่มเติม ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

          ทั้งนี้ ไดอาน่า ไนแอด ในวัย 61 ปี ซึ่งเป็นนักว่ายน้ำระยะไกลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจทำตามฝันของตัวเองให้เป็นจริงด้วยการว่ายน้ำออกจากกรุงฮาวานา ในประเทศคิวบา เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีจุดหมายในการแตะขอบฝั่งที่เกาะฟลอริด้า คีย์ ในรัฐฟลอริด้า ให้ได้ ซึ่งรวม ๆ แล้วเธอต้องว่ายไปไกลกว่า 168 กิโลเมตรเลยทีเดีย

          การทำตามฝันนี้ ไนแอดจะต้องว่ายแบบไม่มีการหยุดพักใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังไม่มีอุปกรณ์ป้องกันปลาฉลามอีกด้วย แต่จะมีเรือของทีมงาน 45 คน รวมทั้งแพทย์และนักโภชนาการ คอยให้การสนับสนุน บอกเส้นทางและคอยกันไม่ให้ฉลามเข้าใกล้ตัว ซึ่งหากเธอสามารถว่ายน้ำข้ามประเทศได้สำเร็จ จะทำให้เธอกลายเป็นคนแรกที่ว่ายน้ำข้ามช่องแคบฟลอริด้าได้ โดยไม่ต้องใช้กรงป้องกันฉลาม

          อย่างไรก็ดี เมื่อย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 33 ปีที่แล้ว ในปี 1978 ตอนที่ ไนแอด อายุ 28 ปี เธอเคยพยายามว่ายน้ำข้ามช่องแคบฟลอริดามาก่อนแล้ว เป็นการว่ายอยู่ในกรงป้องกันฉลาม แต่จนแล้วจนรอดก็ทำไม่สำเร็จ โดยในครั้งนั้น เธอทำสถิติว่ายน้ำติดต่อกันนานถึง 41 ชั่วโมง 49 นาที

          เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งท้อแท้ไปนะคุณย่าไนแอด จะล้มแล้วลุกขึ้นสู้อีกสักครั้งจะเป็นไรไปเนอะคุณย่าเนอะ... ยังไงซะก็สู้ต่อไปนะครับ กระปุกดอทคอมขอเอาใจช่วยแบบสุด ๆ เลย !!










[9 สิงหาคม] คุณย่าวัย 61 ยุติการว่ายน้ำข้ามทวีป หลังกระแสลมแรง
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก globalpost.com

           ไดอาน่า ไนแอด ยุติการว่ายน้ำข้ามประเทศจากคิวบาไปยังสหรัฐอเมริกาแล้ว หลังพบกระแสลมแรง ความแรงกว่า 5 น๊อต

           ไดอาน่า ไนแอด วัย 61 ปี ยุติการว่ายน้ำข้ามประเทศจากกรุงฮาวานา ในประเทศคิวบาไปยังขอบฝั่งที่เกาะฟลอริด้า คีย์ ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ช่วยของเธอที่ชื่อ เอแลง ราฟเฟอร์ตี้ ได้ทวีตข้อความแจ้งการยุติการทำสถิติลงในทวิตเตอร์ของเธอเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ของสหรัฐอเมริกา (ช่วงเย็นของไทย) หลังต้องพบกระแสลมแรงความแรงกว่า 5 น๊อต ทำให้ ไนแอด ทำสถิติในครั้งนี้โดยการว่ายน้ำติดต่อกันนานกว่า 29 ชั่วโมง แต่เธอก็ยังไม่สามารถทำลายสถิติของตัวเองที่ทำไว้ในปี 1978 ได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้

          โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม สำนักข่าวเอพี ได้รายงานว่า ไดอาน่า ไนแอด วัย 61 ปี ซึ่งเป็นนักว่ายน้ำระยะไกลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจทำตามฝันของตัวเองให้เป็นจริงด้วยการว่ายน้ำออกจากกรุงฮาวานา ในประเทศคิวบา เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา และมีจุดหมายในการแตะขอบฝั่งที่เกาะฟลอริด้า คีย์ ในรัฐฟลอริด้า ให้ได้ภายในวันพุธที่จะถึงนี้ ซึ่งรวม ๆ แล้วเธอต้องว่ายไปไกลกว่า 168 กิโลเมตรเลยทีเดียว

           การว่ายน้ำข้ามประเทศในครั้งนี้ ไนแอด จะต้องว่ายแบบไม่มีการหยุดพักใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังไม่มีอุปกรณ์ป้องกันปลาฉลามอีกด้วย แต่จะมีเรือของทีมงาน 45 คน รวมทั้งแพทย์และนักโภชนาการ คอยให้การสนับสนุน บอกเส้นทางและคอยกันไม่ให้ฉลามเข้าใกล้ตัว ทั้งนี้หาก ไนแอด สามารถว่ายน้ำข้ามประเทศได้สำเร็จ จะทำให้เธอกลายเป็นคนแรกที่ว่ายน้ำข้ามช่องแคบฟลอริด้าได้ โดยไม่ต้องใช้กรงป้องกันฉลาม

           อย่างไรก็ดี เมื่อย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 33 ปีที่แล้ว ในปี 1978 ตอนที่ ไนแอด อายุ 28 ปี เธอเคยพยายามว่ายน้ำข้ามช่องแคบฟลอริดามาก่อนแล้ว เป็นการว่ายอยู่ในกรงป้องกันฉลาม แต่จนแล้วจนรอดก็ทำไม่สำเร็จ โดยในครั้งนั้น เธอทำสถิติว่ายน้ำติดต่อกันนานถึง 41 ชั่วโมง 49 นาที มาในครั้งนี้เธอเตรียมตัวและฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีในตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อจุดประสงค์เดียวคือการทำความฝันในการว่ายน้ำข้ามประเทศให้กลายเป็นจริงให้ได้!!

          นอกจากนี้ ไนแอด ได้เปิดเผยถึงเจตนารมย์ในการว่ายน้ำข้ามประเทศครั้งนี้ไว้ว่า เธอต้องการแสดงให้เห็นว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงตลอดเวลา และต้องการให้การว่ายน้ำครั้งนี้ เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคิวบาและสหรัฐอเมริกา หลังจากเคยมีสงครามเย็นระหว่าง 2 ประเทศอีกด้วย

          แหม... อายุก็ตั้ง 61 ปีแล้วแต่ยังแข็งแรงสุด ๆ กระปุกดอทคอมต้องขอยกนิ้วให้เธอจริง ๆ ค่ะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณย่าวัย 61 ว่ายน้ำข้ามประเทศไม่สำเร็จ เพราะแมงกะพรุนไฟ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2554 เวลา 10:02:00 13,505 อ่าน
TOP