x close

The Sims Social เกมบนเฟซบุ๊กที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก




the sims social


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mashable.com, thumbsup.in.th

          มาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ สำหรับ "The Sim Social" แอพพลิเคชั่นเกมบนเฟซบุ๊ก ที่ไป ๆ มา ๆ ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กอย่างสูง จน ณ ขณะนี้ เจ้าแอพฯ เกมตัวนี้ ได้กลายเป็นเกมบนเฟซบุ๊กที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกไปแล้ว

          The Sims Social จากค่าย "EA" (Electronic Arts) เพิ่งเปิดตัวหลังออกมาจากการทดลองขั้นเบต้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่กลับมีนักเล่นเกมเข้าไปเล่นกันสูงถึง 4.6 ล้านคนต่อวัน โดยตามรายงานได้ระบุตัวเลขออกมาว่า The Sims Social เป็นแอพพลิเคชั่นบนเฟซบุ๊กที่มีคนใช้มากที่สุดติดอันดับ 10 และเป็นเกมที่มีคนเล่นเยอะที่สุดใน อันดับที่ 6 ตามหลังเกมของค่าย "Zynga" อย่าง CityVille, FarmVille, Empires & Allies, Texas Hold ‘Em และ Pioneer Trail จนทำให้เป็นที่คาดกันว่า ไม่แน่อาจแซงเกมอันดับ 1 อย่าง CityVille ที่มีคนเล่นกว่า 14 ล้านคนต่อวัน ในช่วงเดือนกันยายนนี้

          The Sims เป็นเกมที่เคยอยู่บน PC ซึ่งมียอดขายกว่า 140 ล้านชุดทั่วโลก แถมใครที่เล่นไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเกมนี้มีวิธีการเล่นที่ง่ายแสนง่าย คือเริ่มจากการสร้างตัวละครในแบบที่ชอบซะก่อน จากนั้นก็อัพเกรดบ้านด้วยการใช้เงินในเกมที่เรียกว่า "Simolean" ซึ่งหาได้จากการพูดคุย เยี่ยมชมบ้านของตัวละครตัวอื่น ๆ และกิจกรรมต่าง ๆ ในเกม

          สำหรับสิ่งที่ทำให้ The Sims Social ฮอตฮิตขนาดนี้ นอกจากจะเป็นเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเป็นตัวเองหรือเป็นใครก็ได้ที่ฝันอยากจะเป็นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งก็คือตัวละครที่อยู่ในเกมซึ่งเป็นเพื่อนของคุณที่อยู่บนเฟซบุ๊กนั่นเอง และนั่นก็หมายความว่า ตัวตนออนไลน์ของตัวละครนั้นเป็นคนจริง ๆ ไม่ใช่เพียงตัวละครที่เป็นระบบคอมพิวเตอร์อย่างเดียวอีกต่อไป (สมจริงมาก ๆ)

          นอกจากการประสบความสำเร็จในแง่ของจำนวนผู้เล่นแล้ว The Sims Social ก็ยังทำกำไรให้กับ EA และเฟซบุ๊กในแง่ของการลงทุนทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี อันจะเห็นได้จากการมีโฆษณาของ "ดังกิ้น โดนัทส์" (Dunkin’ Donuts) ปรากฎให้เห็นอยู่ในเกมนั่นเอง

          ก็ต้องมาคอยดูกันว่า The Sims Social จะก้าวขึ้นมาเป็นแอพพลิเคชั่นเกมเบอร์ 1 แทน CityVille ตามที่คาดการณ์กันได้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ เกมนี้สร้างความประทับใจให้นักเล่นเกมได้มากอยู่พอสมควรเลยล่ะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปเล่น The Sims Social ก่อนนะคร้าบบบ !!











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Sims Social เกมบนเฟซบุ๊กที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2554 เวลา 09:29:29 22,676 อ่าน
TOP