x close

เครื่องบินกองทัพอากาศชิลีตก ดับทั้งลำ 21 ศพ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินกองทัพอากาศของชิลีตก ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ 21 ศพ

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เครื่องบินกองทัพอากาศรุ่น Casa C-212 เกิดสูญหายไปจากเรดาร์ขณะขอลงจอดบนเกาะฮวน เฟอร์นันเดซ ในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากพยายามลงจอดที่สนามบินบนเกาะถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ และขาดการติดต่อไป ก่อนจะพบภายหลังว่า มีศพผู้โดยสารบนเครื่อง 4 คน ทยอยลอยมาติดอยู่ใกล้ชายฝั่ง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบทันทีว่าเครื่องบินที่ขาดการติดต่อไปนั้นได้ตกลงในบริเวณนั้น จึงรีบหาร่องรอยของซากเครื่องบินและผู้โดยสารที่เหลือ

          หลังจากพบซากเครื่องบินตกและตรวจสอบซากเครื่องบินแล้ว ทำให้ทางเจ้าหน้าที่สรุปได้ว่า ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินทั้งหมดเสียชีวิตอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตเพียง 4 รายเท่านั้น อีก 17 คนยังอยู่ระหว่างการค้นหา

          สำหรับผู้โดยสารที่โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำนี้ ประกอบด้วยทหารอากาศ 8 นาย เจ้าหน้าที่องค์กรมนุษยธรรม 6 คน นักข่าว 5 คน และเจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมอีก 2 คน โดยทั้งหมดนี้กำลังจะโดยสารเครื่องบินไปยังเกาะฮวน เฟอร์นันเดซ เพื่อถ่ายทำความคืบหน้าของการฟื้นฟูเกาะหลังจากประสบเหตุแผ่นดินไหว แต่ยังไม่ทันที่จะเดินทางถึงที่หมาย ก็เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน

          ส่วนสาเหตุการตกของเครื่องบินในครั้งนี้ เบื้องต้น กองทัพอากาศชิลีคาดว่า อาจเป็นเพราะในช่วงเวลานั้น พื้นที่ดังกล่าวมีลมกรรโชกแรง จึงทำให้นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถจอดได้ แต่ทั้งนี้ ก็ยังต้องตรวจสอบกันอย่างละเอียดว่าแท้จริงแล้ว สาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้มาจากอะไร

          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์สุดสลดดังกล่าว ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวชิลีเป็นอย่างมาก และทางการชิลีก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และล่าสุด ได้ประกาศไว้ทุกข์แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว เป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 5-6 กันยายนนี้



 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินกองทัพอากาศชิลีตก ดับทั้งลำ 21 ศพ อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2554 เวลา 15:18:09 3,805 อ่าน
TOP