x close

แนะนำ ของขวัญวันพ่อ มอบให้พ่อได้ชื่นใจ


 
          ใกล้วันพ่อเข้ามาเรื่อย ๆ ทุกทีแบบนี้ หลายคนอาจกำลังมองหาไอเดียดี ๆ ซื้อของขวัญเอาใจคุณพ่อกันอยู่ เพื่อให้ท่านได้เห็นว่าเราให้ความสำคัญกับวันนี้มากแค่ไหน และจะได้ตอบแทนความเหนื่อยยากที่เขาเลี้ยงดูเรามาจนโตด้วย แม้ว่าของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะมอบให้พ่อเหล่านี้เทียบไม่ได้กับความยากลำบากของท่านก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณพ่อชื่นใจได้ว่าลูก ๆ รักเขามากแค่ไหน ดังนั้นอย่ามัวแต่เก็บความรู้สึกดี ๆ ไว้ในใจแล้วลองเอาไอเดียดี ๆ พวกนี้ไปเป็นของขวัญให้คุณพ่อกันดูดีกว่าค่ะ

1. หนังเรื่องโปรด

          ลองสังเกตดูสิว่าพ่อของคุณชอบภาพยนตร์แนวไหน แล้วเช็กโปรแกรมหนังที่กำลังจะเข้าเพื่อพาเขาไปดูหนังแนวนั้นดู หรือจะเลือกดูหนังครอบครัวซึ้ง ๆ สักเรื่องที่เหมาะกับช่วงวันพ่อก็ได้ จะได้เป็นการใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบร่วมกันไปในตัว เชื่อเถอะว่าของราคาแพงแค่ไหนก็เทียบไม่ได้กับการได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกับลูก ๆ หรอก


แนะนำ ของขวัญวันพ่อ มอบให้พ่อได้ชื่นใจ

2. ให้คุณพ่อได้สนุกกับอุปกรณ์ไอที

          สำหรับคนที่มีงบหน่อย อาจเลือกซื้อพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเทคอย่างเช่น คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ เกม เครื่องเล่น mp3 หรือโทรศัพท์มือถือให้พ่อของคุณดูก็ได้ เพราะไม่ว่าจะอายุเท่าไรผู้ชายส่วนใหญ่ก็สนใจของพวกนี้ทั้งนั้นแหละ ดังนั้นมันจึงน่าจะถูกใจพ่อของคุณแน่นอน อย่างไรก็ดี อย่าซื้อไปให้เฉย ๆ แล้วลืมสอนวิธีใช้ให้พ่อเด็ดขาดนะคะ ไม่อย่างนั้นเกิดใช้ไม่เป็นขึ้นมา ท่านอาจเบื่อง่ายหรือทำพังไปซะก่อน ไม่รู้ด้วยนะ


แนะนำ ของขวัญวันพ่อ มอบให้พ่อได้ชื่นใจ

3. ทริปไปเที่ยวดี ๆ  

          ลองนึกดูดี ๆ สิว่าตอนเด็ก ๆ พ่อของคุณชอบพาไปเที่ยวที่ไหนบ่อย ๆ แล้วใช้วันหยุดที่มีพาท่านออกไปเที่ยวดู จะได้เป็นการรำลึกความหลังไปในตัว และแสดงให้เขาเห็นว่าคุณเองก็ผูกพันกับสถานที่เก่า ๆ ที่เคยได้ไปกับท่านเช่นกัน อย่างไรก็ดี ถ้าไม่มีเวลามากพอ การพาท่านไปทานร้านอาหารร้านโปรดที่ชอบกินด้วยกันบ่อย ๆ แทนก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเหมือนกันนะจ๊ะ

4. อุปกรณ์กีฬาก็เข้าท่า

          ถ้าพ่อของคุณเป็นคนเล่นกีฬา การให้ของขวัญเป็นอุปกรณ์กีฬาดี ๆ สักชิ้นก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะเขาจะได้ของที่ใช้ประโยชน์ได้จริง ๆ ไม่ใช่ของที่เอามาเก็บไว้ให้รกบ้านเฉย ๆ ทั้งนี้ถ้าพ่อของคุณไม่ได้มีกีฬาโปรดที่ชอบเป็นพิเศษ อาจให้รองเท้ากีฬาสวย ๆ ตามสีโปรดของเขา เพื่อให้เขาได้เอาไว้ใช้วิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้าเพื่อสุขภาพดูก็ได้จ้า

5. ของสะสมที่ท่านรัก

          ใครที่รู้ตัวว่ามีพ่อเป็นแฟนคลับของศิลปินนักร้องหรือทีมฟุตบอลอะไรเป็นพิเศษ อาจลองซื้อบัตรคอนเสิร์ตหรือของสะสมเจ๋ง ๆ ที่แฟน ๆ เขามีกันมาให้ท่านดูก็ได้ จะได้เป็นตัวเลือกที่ถูกใจท่านหน่อยยังไงล่ะ อย่างไรก็ตาม ถ้าพ่อของคุณมีงานอดิเรกสะสมของต่าง ๆ เช่น แสตมป์หรือของเก่าสุดคลาสสิก ก็ลองมองหาของพวกนี้มาให้ท่านดูก็น่ารักไปอีกแบบเหมือนกันนะ

6. สมุดภาพ DIY หน้าตาน่ารัก

          บางครั้งการทำอะไรดี ๆ ให้คนสำคัญก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายให้ฟุ่มเฟือยหรอกนะ เพราะของทำมือที่สื่อความหมายดี ๆ นั้นก็มีค่าไม่แพ้ของแพง ๆ เลย โดยคุณอาจลองใช้ฝีมือทำสมุดภาพรวมรูปครอบครัวของตัวเองเอาไว้ก็ได้ เห็นแล้วจะได้นึกถึงความทรงจำดี ๆ ขึ้นมาด้วย หรือถ้าใครหารูปเก่า ๆ ไม่เจอ อาจถ่ายรูปใหม่ของตัวเองพร้อมข้อความดี ๆ มาใส่ไว้ในอัลบั้มแทนก็ได้เช่นกัน เห็นไหมล่ะว่าของขวัญดี ๆ นั้นไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงเลย

7. เคสมือถือรูปครอบครัว

          เดี๋ยวนี้มีร้านที่รับทำเคสมือถือมากมายให้เราได้เลือกกันหลายแบบหลายราคา รวมถึงแบบที่เอารูปที่เราต้องการไปให้เขาทำเป็นเคสให้ด้วย ซึ่งการให้ของขวัญพ่อเป็นเคสแบบนี้ก็จะช่วยให้เขาได้เห็นรูปครอบครัวบ่อย ๆ เวลาเหนื่อยจากการทำงาน จะได้รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คนรอบข้างได้เห็นว่าพ่อของคุณเป็นแฟมิลี่แมนขนาดไหนอีกต่างหาก


แนะนำ ของขวัญวันพ่อ มอบให้พ่อได้ชื่นใจ

8. เสื้อผ้าเครื่องประดับ

          คิดดูดี ๆ สิว่าพ่อของคุณซื้อเสื้อผ้าดี ๆ ราคาแพง ๆ ใส่ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ บางทีที่เขาไม่เอาเงินไปซื้อของพวกนี้ใช้ ก็อาจเป็นเพราะท่านคิดว่าตัวเองใส่อะไรก็ได้ง่าย ๆ ถูก ๆ ก็พอ แต่อยากให้คุณได้มีเสื้อผ้าดี ๆ ใส่อวดเพื่อนกับเขาบ้างมากกว่าก็ได้ เพราะฉะนั้นถึงเวลาแล้วล่ะ ที่คุณควรซื้อของดี ๆ มาตอบแทนท่านบ้าง

9. หนังสือน่าอ่านสักเล่ม

          เพิ่มนิสัยรักการอ่านให้พ่อของคุณดู ด้วยการซื้อหนังสือแนวที่เขาน่าจะชอบมาให้อ่านเป็นการเริ่มต้นสักเล่ม จะได้ช่วยให้เขามีอะไรเพลิน ๆ ทำ และเป็นการฝึกความจำรวมทั้งสมาธิไปในตัว แถมยังช่วยให้คุณมีเรื่องที่สนใจเหมือน ๆ กันไว้นั่งคุยกันอีกต่างหาก เรียกได้ว่าวิธีนี้มีแต่คุ้มกับคุ้มเลยล่ะ

10. อุปกรณ์เสริมหล่อเล็ก ๆ น้อย ๆ

          นาน ๆ ทีพ่อของคุณก็อาจต้องไปออกงานพบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ บ้างเหมือนกัน ซึ่งเวลาแบบนั้นอุปกรณ์เสริมหล่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม เจลใส่ผม หรือครีมโกนหนวดนั้นถือเป็นของที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นลองมองหาแบรนด์ดี ๆ ที่เหมาะกับท่าน มาเป็นของขวัญให้คุณพ่อกันดูนะคะ

          นอกจากที่แนะนำมานี้ ของอื่น ๆ เช่น การ์ดวันพ่อทำเอง เค้กสักก้อน หรือแพ็กเกจนวดคลายเส้นแก้เมื่อยก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเหมือนกันนะคะ แต่ที่แน่ ๆ แค่คุณแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจกับวันนี้แค่ไหนก็ทำให้พ่อชื่นใจได้ง่าย ๆ แล้วล่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมทำให้ท่านประทับใจในวันสำคัญแบบนี้เด็ดขาดนะคะ
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำ ของขวัญวันพ่อ มอบให้พ่อได้ชื่นใจ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2563 เวลา 23:16:36 9,729 อ่าน
TOP