เราชนะ ไม่มีสมาร์ตโฟนวุ่น ! ต่อแถวล้นธนาคาร โซเชียลหวั่นทำโควิดระบาดหนัก

access_time15 ก.พ. 2564 เวลา 14:46:58
1,265 Views

          จากกรณีที่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันแรกของการลงทะเบียน "เราชนะ" ของผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน สร้างความวุ่นวายหลายพื้นที่ ทำให้บรรดาผู้สูงอายุหลายรายบ่นอุบกับมาตรการดังกล่าว ที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก แถมยังต้องยืนรอนานเป็นชั่วโมง

          สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป พบว่าตั้งแต่เช้าที่ทำการธนาคารกรุงไทยทุกสาขา มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอเข้าคิวตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น. เพื่อนำบัตรประชาชนมาลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา โดยที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ มีความชุลมุนเล็กน้อย เพราะด้านหน้าธนาคารนั้นมีเก้าอี้ให้นั่งไม่เพียงพอ บางคนสูงอายุและพิการ แต่ต้องยืนรอแถวยาวออกไปริมถนน

          โดยผู้ใช้แอปฯ TikTok ชื่อ pangpond0247 นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ไว้ พร้อมระบุว่า "เปิดลงทะเบียนเราชนะ สำหรับคนไม่มีสมาร์ตโฟน #หดหู่นะประเทศไทย #ความเหลื่อมล้ำทางสังคม"

          ด้านชาวเน็ตที่เห็นคลิปต่างเข้ามารับชม และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ผ่านไปเพียง 4 ชั่วโมง ยอดการรับชมสูงเกิน 4 แสนครั้งเข้าไปแล้ว โดยส่วนใหญ่ตำหนิระบบการจัดการของภาครัฐที่วางระบบมาไม่ดีพอ ทำให้เกิดความชุลมุนเช่นนี้ ส่วนบางรายหวั่นเป็นการแพร่ระบาดโควิด 19 ที่กำลังระบาดทั่วโลกตอนนี้

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เราชนะ ไม่มีสมาร์ตโฟนวุ่น ! ต่อแถวล้นธนาคาร โซเชียลหวั่นทำโควิดระบาดหนัก?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ