แฉคลิปกระบะขับรถขวางรถกู้ภัย ยาวกว่า 2-3 กม. ก็ไม่ยอมหลบ เลยต้องทำแบบนี้

access_time3 มี.ค. 2564 เวลา 16:00:22
5,401 Views

          คลิปกระบะขับรถไร้สำนึก ขับขวางรถกู้ภัยไม่ยอมหลบ ขณะรีบนำผู้บาดเจ็บรถล้มส่งโรงพยาบาล สุดท้ายกู้ภัยต้องหาจังหวะแซงซ้ายเอง  

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณชายต๋อง กะ น้องก๊วยเจ๋ง แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะรถกู้ชีพคันหนึ่งกำลังรีบขับรถพาผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม แต่กลับมีรถรถปิคอัพ โตโยต้า สีขาวขับขวางหน้าไม่ยอมหลบ แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามประกาศว่าในรถมีผู้บาดเจ็บ โดยหลังจากรถวิ่งไปเป็นระยะทางประมาณ 2-3 กม. รถพยาบาลจึงหาช่องทางแซงซ้ายขึ้นไปได้ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ขับรถปิคอัพคันดังกล่าว  

          ล่าสุดวันที่ 4 มีนาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายโชติ พรมเกษร เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดโรจนะ จ.ปราจีนบุรี เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มที่บริเวณถนนสาย 304 หมู่ 12 ต.หัวหว้า ห่างจากจุดกู้ภัยโรจนะประมาณ 1 กม. หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ 

          โดยระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อนำส่ง รพ.จุฬารัตน์ บนถนนสาย 3079 มุ่งหน้าแยกพระพรม จากนั้นพบว่ามีรถปิคอัพ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ปราจีนบุรี ขับขวางอยู่ด้านหน้า เจ้าหน้าที่ประจำรถจึงใช้เครื่องขยายเสียง และเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เพื่อขอทางแต่ทางรถปิคอัพไม่ยอมหลบให้รถพยาบาล แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหลบ วิ่งไปเป็นระยะทางประมาณ 2-3 กม.ทางรถพยาบาลจึงหาช่องทางแซงซ้ายขึ้นไปได้ นำผู้ป่วยส่ง รพ.ได้อย่างปลอดภัย โดยผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก 3 ซี่ ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จุฬารัตน์ 304

          ทั้งนี้ อยากให้ทุกคนที่ขับขี่ยานพาหนะเห็นความสำคัญของรถฉุกเฉิน เพราะมีบางคนคิดว่ารถฉุกเฉินเปิดไฟเล่น เนื่องจากเคยเห็นรถเปิดไฟไประหว่างทางแล้วปิดไฟปิดเสียง ซึ่งกรณีนี้ไม่ใช่การเปิดไฟเล่น แต่บางครั้งมีรถอาสาคันอื่นที่อยู่ใกล้กว่าถึงที่เกิดเหตุก่อนแล้ว รถคันอื่นจึงปิดไฟฉุกเฉินเพื่อยกเลิกกลับที่ตั้ง หรือขับตามไปสนับสนุนทีหลัง 

          ซึ่งการเปิดไฟฉุกเฉินทุกครั้งก็จะต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ไม่สามารถเปิดเองได้ จึงอยากขอให้ประชาชนทุกคนช่วยเสียเวลาซักนิดหนีทางรถกู้ภัยขณะเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ขอให้เห็นแก่ชีวิตคนถือว่าช่วยทำบุญเหมือนกัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คุณชายต๋อง กะ น้องก๊วยเจ๋ง, ช่อง 3 

 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : แฉคลิปกระบะขับรถขวางรถกู้ภัย ยาวกว่า 2-3 กม. ก็ไม่ยอมหลบ เลยต้องทำแบบนี้?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ