x close

รวบ 2 หนุ่มโรมาเนีย ปลอมแปลงบัตร ATM เครือข่ายสกิมเมอร์



ตร.รวบ2ต่างชาติปลอมแปลงบัตรของกลางอื้อ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว จับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 ราย ฐานปลอมแปลงบัตรเอทีเอ็ม พร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก

           เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 บก.น.5 จับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ฐานปลอมแปลงและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม 2 ราย บริเวณถนนดวงพิทักษ์ คือ นาย Felcicu Alexandru อายุ 26 ปี และ นาย Ilisei Gheorusergiu อายุ 33 ปี ซึ่งทั้ง 2 เป็นคนสัญชาติโรมาเนีย พร้อมด้วยของกลาง เป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์มีข้อมูลในแถบแม่เหล็กจำนวน 364 ใบ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ไม่มีข้อมูลในบัตรจำนวน 431 ใบ รวม 795 ใบ เครื่องบันทึกข้อมูลลงแถบแม่เหล็ก จำนวน 1 เครื่อง และกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินดำ จำนวน 1 ใบ


           ทั้งนี้ จาการสืบสวนพบว่า เมื่อ 1 เดือนก่อน ได้มี 2 คนร้าย และพวกอีก 1 คน เข้าพักที่โรงแรมในซอยสุขุมวิท 11 และมีการแอบกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ย่านประตูน้ำ ได้เงินไปร่วมหนึ่งล้านบาท มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ลักษณะรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง

           นอกจากนี้ จากการประสานผู้เชี่ยวชาญด้านบัตรเครดิต ธนาคารไทยพาณิชย์ เข้าตรวจสอบบัตรของกลางทั้งหมดพบว่า ในจำนวน 795 ใบ เป็นบัตรที่มีข้อมูลลูกค้าจำนวน 364 ใบ เป็นบัตรเปล่าจำนวน 431 ใบ ซึ่งมูลค่าความเสียหายน่าจะประมาณ 100 ล้านบาท หากตระเวนกดได้สำเร็จ

           ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนรับจ้างกดเงินที่ขบวนการแฮกข้อมูลบัตรมาจากธนาคารในประเทศอิตาลี ได้ค่าจ้างครั้งละ 500 ยูโร แต่อ้างว่าเพิ่งทำครั้งแรก ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสามารถดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และร่วมกันครอบครองบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม โดยจะส่ง สน.ลุมพินี ดำเนินคดี และจะประสานตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ซึ่งเชี่ยวชาญด้านอีเล็กทรอนิกส์ขยายผลต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 หนุ่มโรมาเนีย ปลอมแปลงบัตร ATM เครือข่ายสกิมเมอร์ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2557 เวลา 14:04:35 5,920 อ่าน
TOP