x close

รวบแล้ว ทนายโกงเงินน้องบีม อ้างหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน อีก 3.5 ล้านเมียเอาไป


รวบแล้ว ทนายโกงเงินน้องบีม อ้างหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน

         ตำรวจแถลงข่าวจับกุม ทนายพิสิษฐ์ หลังก่อเหตุฮุบเงิน น้องบีม เด็กพิการ เจ้าตัวเผยหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน อีก 3.5 ล้านเมียเอาไป พบส่อแววยึดทรัพย์คืนยาก

         จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหมายจับ นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ อดีตทนายความ ที่ฉ้อโกงเงินเยียวยาคดีอุบัติเหตุของครอบครัวน้องบีมกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งในคดีนี้ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องคือ  น.ส.พรปวีณ์ ชูแก้ว และ น.ส.ฐิตาภา หรือ ภัทรวดี สวัสดี  ที่ร่วมยักยอกทรัพย์และปลอมแปลงเอกสาร โดยกรณี น.ส.พรปวีณ์ ขณะนี้อยู่ในเรือนจำเพราะมีคดียาเสพติดนั้น
รวบแล้ว ทนายโกงเงินน้องบีม อ้างหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขัน เพื่อสอบปากคำ นายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความ และ น.ส.ธิตาภา สวัสดี หรือภัทรวดี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน  ในข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร  ร่วมกันยักยอกฉ้อโกงเงิน เยียวยาอุบัติเหตุกว่า 4 ล้านบาท ของครอบครัวน้องบีม เด็กหญิงพิการอายุ 14 ปี หลังตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา 

          จากการสอบสวน นายพิสิษฐ์ ให้การรับสารภาพว่า เงินจำนวนประมาณ 5 แสนบาทเป็นส่วนของค่าทนายความ ส่วนที่เหลือ 3.5 ล้านบาทได้แบ่งให้ผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งเป็นภรรยาของตนเอง เนื่องจากมีปัญหาทางการเงิน โดยทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่กังวลกับการดำเนินคดีกับทนายความรายนี้ถึงแม้จะเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญกฎหมาย เนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่ากระทำผิดจริง ในส่วนของการชดใช้ทรัพย์สินคืนผู้เสียหายนั้นเบื้องต้นจะมีการตรวจสอบทรัพย์เพื่อดำเนินการในการชดใช้คืนตามขั้นตอนคำสั่งศาล และตำรวจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาด้วย

          ด้านนางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ แม่ของเด็กหญิง ภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม ผู้เสียหาย กล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกดีใจที่ผู้ต้องหาถูกจับตัวได้ แต่ก็ยอมรับว่ากังวลเรื่องเงินที่จะได้รับคืน และหากได้พูดคุยกับนายพิสิษฐ์ อยากจะถามว่า นี่หรือคือการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ที่บอกกับครอบครัวของตัวเองไว้


รวบแล้ว ทนายโกงเงินน้องบีม อ้างหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน



รวบแล้ว ทนายโกงเงินน้องบีม อ้างหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน

         พล.ต.ท. ศานิตย์ เผยว่า เบื้องต้น นายพิสิษฐ์ สารภาพว่า เป็นทนายความในคดีนี้จริง โดยหลังจากได้เงินจากบริษัทที่ชนน้องบีม 4 ล้านบาท ก็ได้หักเป็นค่าทนายความ 5 แสนบาท ส่วนอีก 3.5 ล้าน อยู่กับ น.ส.พรปวีณ์ ซึ่งยังต้องสืบสวนต่อไป

         ทั้งนี้ในส่วนของการยึดทรัพย์นั้น ทางตำรวจเผยว่า คงเป็นเรื่องยากที่จะตามยึดเงินคืนมาได้ทั้งหมด และในระหว่างนี้หากมีผู้ใจบุญสนใจอยากช่วยเหลือครอบครัวน้องบีมก็สามารถโอนช่วยเหลือได้ที่บัญชีของแม่น้องบีม น.ส.พรทิพย์ จันทรัตน์ เลขบัญชี 582-2-07952-2 ธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัส รัตนาธิเบศร์

ภาพและข้อมูลบางส่วนจาก
เฟซบุ๊ก สถานีประชาชน ไทยพีบีเอส,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว ทนายโกงเงินน้องบีม อ้างหักแค่ค่าว่าความ 5 แสน อีก 3.5 ล้านเมียเอาไป อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 09:12:09 57,282 อ่าน
TOP