x close

สาวไปเที่ยวอินเดีย หวังเยียวยาโรคซึมเศร้า สุดท้ายกลายเป็นศพ ถูกฆ่าข่มขืน

สาวไปเที่ยวอินเดีย หวังเยียวยาโรคซึมเศร้า สุดท้ายกลายเป็นศพ ถูกฆ่าข่มขืน

           เปิดคดีสลด สาวลัตเวียไปเที่ยวอินเดีย หวังรักษาโรคซึมเศร้าด้วยศาสตร์การแพทย์โบราณ สุดท้ายกลายเป็นโศนาฏกรรม ถูกแก๊งค้ายาล่อลวงไปฆ่าข่มขืน

           ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ไลกา หญิงสาวชาวลัตเวีย วัย 33 ปี ตัดสินใจเดินทางไปท่องเที่ยวพักกายพักใจที่รัฐเกรละ ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ที่นั่นเป็นต้นกำเนิดของอายุรเวท องค์ความรู้ทางการแพทย์แผนโบราณของอินเดียที่มีอายุยาวนานกว่า 5,000 ปี ซึ่งเป็นศาสตร์เก่าแก่เกี่ยวกับการรักษาร่างกาย จิตใจ และความคิด ไม่ว่าจะเป็นการทำโยคะ กำหนดลมหายใจ ไปจนถึงเรื่องอาหารการกิน ด้วยความที่ไลกาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เธอจึงชวน อิลเซ พี่สาวของเธอ ไปเที่ยวที่อินเดียด้วยกัน เนื่องจากหวังว่าการรักษาด้วยศาสตร์ดังกล่าวจะช่วยให้อาการของเธอดีขึ้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ กลับเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้าย และสะเทือนขวัญอย่างที่สุด
           โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ระบุว่า ในช่วงแรก ๆ การท่องเที่ยวอินเดียของไลกาและอิลเซนั้นปกติราบรื่นดี และไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งในวันหนึ่ง อยู่ ๆ ไลกาก็หายตัวไป หลังจากออกไปเที่ยวที่ชายหาด อิลเซตามหาเท่าไรก็ไม่พบ เมื่อเวลาผ่านไป อิลเซก็เริ่มเป็นกังวลหนักขึ้น เนื่องจากไม่มีวี่แววของน้องสาวปรากฏให้เห็นเลย เธอจึงทำโปสเตอร์ประกาศตามหาคนหาย เผื่อว่ามีคนพบเห็นไลกา จะได้ติดต่อมาหาเธอ

สาวไปเที่ยวอินเดีย หวังเยียวยาโรคซึมเศร้า สุดท้ายกลายเป็นศพ ถูกฆ่าข่มขืน

           ไลกาหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีใครรู้ว่าเธอหายไปไหน จนกระทั่งในวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นพบศพหญิงสาวคนหนึ่งในป่าชายเลน ในเขตพื้นที่เมืองธีรุวนันทปุรัม หรือตรีวันดัม โดยร่างหญิงสาวคนนี้อยู่ในลักษณะแขวนคอห้อยลงมาจากต้นไม้ สภาพศพขึ้นอืดและเน่าเฟะอย่างมาก คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต และตรวจดีเอ็นเอระบุตัวตน ซึ่งผลตรวจปรากฏว่า หญิงสาวคนนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น ไลกา ที่หายตัวไปนั่นเอง

           โลคนาถ เบฮารา ผู้บัญชาการตำรวจเมืองธีรุวนันทปุรัม เปิดเผยกับสำนักข่าวเอ็นดีทีวี ว่า ถึงแม้ว่าสภาพศพของไลกาจะเน่าเฟะไปมากแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็พบร่องรอยที่สามารถยืนยันได้ว่า ไลกาไม่ได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย แต่เธอถูกฆ่าข่มขืน และไม่กี่วันหลังจากพบศพเธอ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ โดยเป็นแก๊งค้ายาในท้องถิ่น และหนึ่งในผู้ต้องหาเคยก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วหลายครั้ง

           "มันเป็นคดีที่ค่อนข้างยาก และการสืบสวนต้องพึ่งพาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นส่วนใหญ่ แต่เราก็สามารถยืนยันได้ว่าเหยื่อถูกข่มขืนและถูกฆาตกรรม โดยเธอถูกแก๊งคนร้ายล่อลวงมาในพื้นที่บริเวณนี้ คนร้ายให้เธอเสพยาและลงมือข่มขืน เมื่อเหยื่อขัดขืน พวกมันก็ฆ่าเธอ และเอาศพไปแขวนคอไว้กับต้นไม้ เพื่อจัดฉากว่าเธอฆ่าตัวตายเอง" มาโนช อับราฮัม เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดี กล่าว

สาวไปเที่ยวอินเดีย หวังเยียวยาโรคซึมเศร้า สุดท้ายกลายเป็นศพ ถูกฆ่าข่มขืน

           ด้าน อิลเซ พี่สาวของไลกา เปิดเผยว่า ตอนแรกที่น้องสาวของเธอหายตัวไป เธอรู้สึกไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมาก แต่ในช่วงหลัง พวกเขาให้ความร่วมมือกับเธอเป็นอย่างดี และสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด เธอเชื่อว่าพวกเขาทำงานอย่างเต็มที่ มั่นใจว่าน้องสาวของเธอจะได้รับความยุติธรรม และคนร้ายจะต้องถูกลงโทษ นอกจากนี้แล้ว อิลเซได้จัดงานศพให้กับน้องสาว เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และจะมีงานรำลึกถึงเธอในวันที่ 6 พฤษภาคม นี้

           "พวกเราไม่อยากจากอินเดียไปด้วยความทรงจำที่เลวร้าย เพราะน้องสาวของฉันรักประเทศอินเดียมาก เธอได้รับความรัก ได้พบเจอกับผู้คนดี ๆ มากมายที่นี่ และงานรำลึกครั้งนี้จะเป็นการอุทิศถึงเธอ" อิลเซ กล่าว


ภาพจาก onlinevartha.in, malayalam.samayam.com, aajkaal.in


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไปเที่ยวอินเดีย หวังเยียวยาโรคซึมเศร้า สุดท้ายกลายเป็นศพ ถูกฆ่าข่มขืน อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:45:33 52,212 อ่าน
TOP