x close

นักธุรกิจเครื่องสำอาง ระทึก โดนจับเรียกค่าไถ่ ฝีมือคนใกล้ตัวอดีตผัวลูกน้อง

          นักธุรกิจเครื่องสำอางและสวนผลไม้ เข้าชี้ตัวคนบงการเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน หลังถูกลวงซื้อ-ขายที่ดิน ก่อนถูกอุ้มรีดเงิน แต่หนีรอดมาได้
เรียกค่าไถ่

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า นางสาวจิราณีย์ ไชยปุริวงศ์ อายุ 43 ปี นักธุรกิจเครื่องสำอางและสวนผลไม้ พร้อมด้วย นายยมนา แย้มคร้าม อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย ที่ถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อชี้ตัวผู้ต้องหา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ รวม 4 คน คือ นายกำปั่น ทอนเกาะ อายุ 51 ปี นายสมชาย มีสัตย์ อายุ 37 ปี นายกฤษฎา ประวิเศษ อายุ 45 ปี และนางสาวจิตรัตดา เห็นสีดา อายุ 39 ปี

          ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2561 นางสาวจิราณีย์ ได้รับการติดต่อจากคนร้ายทำทีเข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดินใน จ.จันทบุรี โดยนัดหมายพบเจอกันที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี กระทั่งเมื่อผู้เสียหายเดินทางมาพบ กลับถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้ผู้เสียหายหาเงินมาให้จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อเป็นการไถ่ตัว โดยมีหัวหน้าขบวนการอีกคนคอยโทรศัพท์สั่งการ

เรียกค่าไถ่

          แต่ทว่า นางสาวจิราณีย์ ทำทีออกอุบายขอเข้าห้องน้ำขณะที่คนร้ายพาตัวออกมาข้างนอก โดยบอกว่าจะพาไปฆ่าทิ้ง หลังพาตัวไปกดเงินออกมาให้ได้เพียง 100,000 บาท เพื่อขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีภายในร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมัน ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จนสามารถหนีรอดมาได้ แต่คนร้ายได้หลบหนีไป ก่อนจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

          จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้ให้การซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายสุทธิโรจน์ ทอนเกาะ อายุ 48 ปี อดีตสามีของลูกจ้างนางสาวจิราณีย์ เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ก่อนที่นายสุทธิโรจน์ จะเดินทางเข้ามอบตัว เพื่อรับทราบข้อหาใช้ จ้างวาน ยุยงส่งเสริม หรือกระทำอื่นใด ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นได้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

เรียกค่าไถ่

          อย่างไรก็ตาม นางสาวจิราณีย์ ผู้เสียหายที่เดินทางเข้าชี้ตัวในวันนี้ เปิดเผยว่า ตนเองสามารถจับเสียงนายสุทธิโรจน์ ผู้จ้างวานได้ เพราะมีการพูดคุยต่อรองกันในวันเกิดเหตุ รวมถึงเคยได้เห็นรูปนายสุทธิโรจน์ ในมือถือของผู้ต้องหา ในวันที่ถูกจับตัว ส่วนภรรยาของนายสุทธิโรจน์ ยังไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่

ภาพและข้อมูลจาก สวพ. FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจเครื่องสำอาง ระทึก โดนจับเรียกค่าไถ่ ฝีมือคนใกล้ตัวอดีตผัวลูกน้อง อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:49:19 5,198 อ่าน
TOP