x close

DSI เด้ง "พิสิฐชัย" ปมโพสต์เฟซบุ๊กจ่อจับกุมพระผู้ใหญ่ คดีเงินทอนวัด

          DSI เด้ง "พิสิฐชัย" พ้นหน้าที่ตำแหน่งซี 8 เปิดทางกองคดีภาษีอากรสอบข้อเท็จจริง ปมโพสต์เฟซบุ๊ก คดีเงินทอนวัด
เงินทอนวัด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ กรณี นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ กองคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ลงข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว พิสิฐชัย สว่างวัฒนากร ว่า จะมีการจับกุมดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ เกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด  ทั้งวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ วัดพิชยญาติการามวรวิหาร วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร และวัดราชสิทธารามราชวรวิหาร ซึ่งการดำเนินคดีอาญาในเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ก่อนที่ต่อมาเจ้าตัวจะโพสต์ว่า เป็นความคลาดเคลื่อนเข้าใจผิดนั้น


          ล่าสุด วันนี้ (11 มิถุนายน) กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีคำสั่งให้ นายพิสิฐชัย พ้นหน้าที่จากกองคดีภาษีอากร ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ โดยมีผลทันที และให้กองภาษีอากรเชิญผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการพิจารณาว่าเป็นความผิดทางวินัยหรือทางอาญาหรือไม่ แล้วรายงานให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทราบโดยเร็ว

เงินทอนวัด
ภาพจาก Twitter @RDNewsCH3

เงินทอนวัด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          พ.ต.ต. วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ล่าสุด ทางดีเอสไอไม่มีข้อมูลที่ตำรวจกองปราบปรามเรียกสอบปากคำนายพิสิฐชัย เมื่อวานนี้ และส่วนตัวไม่ได้มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับนายพิสิฐชัยแต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าสิ่งที่โพสต์นั้นจะมีเจตนาอย่างไรหรือไม่

          ส่วนที่ผ่านมานายพิสิฐชัยจะมีการเปิดเผยข้อมูลในสำนวนคดีที่รับผิดชอบกับบุคคลอื่นหรือไม่นั้น ตนไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ ให้เป็นเรื่องของกองคดีภาษีอากรเป็นผู้ดำเนินการ โดยยืนยันจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

เงินทอนวัด
ภาพจาก Twitter @RDNewsCH3

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เด้ง "พิสิฐชัย" ปมโพสต์เฟซบุ๊กจ่อจับกุมพระผู้ใหญ่ คดีเงินทอนวัด อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2561 เวลา 14:43:09 5,836 อ่าน
TOP