x close

คนขับแท็กซี่ ยันเรียกแค่ 900 แต่ 2 หนุ่มเข้าใจผิดให้มา 1,800 ข้องใจทำเป็นเรื่องใหญ่

          คนขับแท็กซี่ หมอชิต - รังสิต ปัดเรียกค่าโดยสาร 2 หนุ่ม 1,800 ยันเรียกแค่ 900 บาท แต่ผู้โดยสารเข้าใจผิดและให้เกินเอง ยอมรับไม่ทักท้วงเพราะหาเงินรักษาพ่อ ลั่น ผู้โดยสาร 2 คน ไม่เห็นเดือดร้อนอะไร ทำไมญาติต้องแจ้งความเป็นเรื่องใหญ่โต
          กลายเป็นเรื่องที่โซเชียลวิจารณ์กันสนั่น สำหรับกรณีของ 2 หนุ่มที่เดินทางมากรุงเทพฯ ครั้งแรกเพื่อสอบ แต่ถูกแท็กซี่โก่งราคาค่าโดยสาร จากหมอชิตไปรังสิต คนละ 900 บาท รวมเป็นเงิน 1,800 บาท ทั้งที่ความจริงไม่น่าจะเกิน 200 บาท ซึ่งต่อมา นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ เจ้าของรถ ได้โพสต์ขอโทษพร้อมชี้แจงว่า คนขับรถเป็นลูกหลาน อ้างว่ามีนายหน้าส่งต่อผู้โดยสารมาให้ ได้เงินจริงเพียง 300 บาท ที่เหลือนายหน้าเอาไปนั้น (อ่านข่าว : แท็กซี่แจงเก็บเงิน 2 หนุ่ม หมอชิตไปรังสิต 1,800 ได้แค่ 300 ที่เหลือเข้ากระเป๋านายหน้า)

          ล่าสุด (8 มีนาคม 2562) เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ได้เรียกตัวคนขับและเจ้าของแท็กซี่มาสอบสวน แต่กลับให้การไม่เหมือนตอนโพสต์ โดยนายศุภโชค สิงห์ขรณ์ อายุ 36 ปี คนขับรถ ซึ่งเป็นลูกชายของนายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ เจ้าของแท็กซี่ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนถามผู้โดยสาร 2 คน ว่าจะไปไหน เมื่อทราบว่าจะไปรังสิต จึงเรียกค่าโดยสารแบบเหมาจ่าย 900 บาท แต่ผู้โดยสารกลับจ่ายมาให้ 1,800 บาท ซึ่งตนกำลังต้องการเงินไปรักษาพ่อที่ป่วย จึงไม่ได้ทักท้วงและเก็บเงินไว้

คนขับแท็กซี่
          ขณะเดินทาง ตนจ่ายค่าทางด่วนให้เป็นบริการเสริม ซึ่งตนไม่เห็นว่าวัยรุ่นทั้ง 2 คน จะเดือดร้อนอะไร ไม่ทราบว่าญาติ ๆ จะแจ้งความให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตทำไม แต่ก็ต้องขอโทษทุกคนด้วย โดยเฉพาะพ่อของตน ที่ต้องลำบากเดินทางมาโรงพักและมีคนโพสต์ต่อว่าจำนวนมาก
 
          ขณะที่ นายประจันทร์ กล่าวว่า ตนเป็นโรคไขมันอุดตันทำให้กล้ามเนื้อซีกขวาอ่อนแรงมา 2 ปี จึงให้ลูกชายขับแท็กซี่แทน ซึ่งมีใบขับขี่และใบอนุญาตขับรถแท็กซี่อย่างถูกต้อง เมื่อทราบข่าวก็เสียใจ ขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนสิ่งไหนที่ลูกชายทำผิดก็ต้องยอมรับ
 

          ด้าน พ.ต.ท. กวี ช่วยสร้าง สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ระบุว่า ได้ติดต่อขอเลขบัญชีของผู้เสียหายมาแล้ว เนื่องจากผู้ก่อเหตุประสงค์จะคืนเงิน แต่เรื่องที่เรียกค่าโดยสารเกินราคาและไม่กดมิเตอร์ ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่ง จึงนำตัวผู้ก่อเหตุไปเปรียบเทียบปรับที่ขนส่งหมอชิต รวมถึงประสานไปยัง สน.บางซื่อ ให้ตรวจสอบแก๊งแท็กซี่ที่เรียกค่าโดยสารแพงในลักษณะนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับแท็กซี่ ยันเรียกแค่ 900 แต่ 2 หนุ่มเข้าใจผิดให้มา 1,800 ข้องใจทำเป็นเรื่องใหญ่ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2562 เวลา 13:29:56 49,933 อ่าน
TOP