x close

สาวร้องไห้ โดนหลอกจัดงานแต่ง เผยทำไมยอมแต่งทั้งที่รู้จักกันวันเดียว ไม่ใช่เพราะเงิน !

          ดา สาวโดนหลอกแต่งงาน เผยใจ ที่ยอมแต่งงานด้วย ทั้งที่รู้จักกันแค่วันเดียว เพราะเขาเข้ามาในวันที่อ่อนแอ และอ้างว่าแก่ แสดงความจริงใจด้วยการไปจดทะเบียนสมรส ก่อนจะตลบหลังไม่จ่ายเงินค่าแต่งงาน มีหนี้ 5 ล้านกว่าไม่รู้ตัว !

ถูกหลอกแต่งงาน

          กลายเป็นข่าวฮือฮาเลยทีเดียว หลังจากที่ น.ส.ดา (นามสมมุติ) ชาว จ.บุรีรัมย์ เดินทางเข้าพบ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอความเป็นธรรมและปรึกษาทางด้านคดี ระบุว่าถูก นายเท็น (นามสมมุติ) อ้างว่าเป็นนักธุรกิจรวยหมื่นล้าน รู้จักแค่เพียง 1 วัน หลอกให้แต่งงาน-จดทะเบียนสมรส จัดงานที่โรงแรมหรู โดยจ้างออร์แกไนซ์ มีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการจัดงานกว่า 3 ล้านบาท ก่อนที่เจ้าบ่าวจะเบี้ยวไม่จ่ายเงิน ทำให้ตัวเองต้องตกที่นั่งลำบาก ต้องชดใช้หนี้แต่เพียงผู้เดียว ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

          ล่าสุด รายการโหนกระแส วันที่ 2 ตุลาคม 2562 โดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ น.ส.ดา ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น
 
ถูกหลอกแต่งงาน

คุณดา บางคนก็สงสาร บางคนก็สมน้ำหน้า ?

          ดา : ใช่ค่ะ ยอมรับค่ะ

กลุ้มใจจะเอาเงินตรงไหนมาชดใช้หนี้สิน ?

          ดา : ใช่ค่ะ

คุณเท็น (นามสมมติ) อดีตเจ้าบ่าว ไปรู้จักได้ยังไง ?

          ดา : รู้จักในสถานที่แห่งหนึ่งค่ะ แต่ที่ไหนไม่ขอพูดถึงค่ะ เป็นผลทางคดีค่ะ รู้จักกันวันที่ 15 มีนาคม เขาจีบเลยค่ะ วันที่เขามาจีบ เรากลุ้มใจในหลาย ๆ เรื่อง คุณตาเสียในวันนั้นด้วยค่ะ เขาเข้ามาปลอบใจ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนพบรักค่ะ
 
เคยมีแฟนมาก่อนไหม ?

          ดา : เคยค่ะ แต่คนนี้ไม่เหมือนคนอื่นค่ะ

เขาป้ายน้ำมันพรายคุณเหรอ ?

          ดา : ไม่ทราบค่ะ (หัวเราะ) แต่คำพูดคำปลอบใจทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมา

ถูกหลอกแต่งงาน

มีแผลในใจ เขาก็พยายามปลอบ หลังจากนั้นยังไง ?

          ดา : วันที่ 16 มีนาคม เขาบอกจะไปงานศพที่บุรีรัมย์ด้วย เราก็รู้สึกว่าถ้าคุณอยากไปก็ไป เขาก็ขับรถพาไป โดยรับคุณน้า แฟนคุณน้า และหลานเราอีกคน เดินทางไปด้วยกัน พอไปถึงงานศพก็ช่วยงานหลาย ๆ ด้าน ประสานโน่นนี่ ทำโน่นทำนี่

เลยคิดว่าเขาน่าจะเป็นคนดี แล้วมาบอกตอนไหนรวยหมื่นล้าน ?

          ดา : ตอนนั้นเราไม่ได้คิดอะไร เขาขอเป็นแฟน ก่อนถึงวันเผาคุณตา เขาบอกว่าเขาอยากดูแลเรา เพราะเขาอายุมากแล้ว เขาก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ต้องการคนดูแล เขาก็เพิ่งเลิกกับภรรยา เขาไม่อยากจะรอแล้ว เห็นคนที่ถูกใจและคิดว่าจะใช้ชีวิตด้วยกันได้ก็ไม่อยากรอ ไม่อยากเสียเวลามากกว่านี้แล้ว ตอนแรกเราก็คิดว่าเขาพูดเล่น แต่เขาไปสู่ขอกับพ่อแม่เลย

26 มีนาคม จดทะเบียนสมรส ?

          ดา : เราไม่ได้คิดว่าเขารวยหรือไม่รวย แต่เรารู้สึกว่าเขาเป็นคนดีที่น่าจะดูแลเราได้ จะมาหลอกอะไรเรา เราไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น จนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เขาพาเราไปเจอหลาย ๆ คนที่จะร่วมธุรกิจด้วย

ถูกหลอกแต่งงาน

เขาบอกไหมว่ามีเป็นหมื่นล้าน ?

          ดา : ตอนแรกยังไม่พูด แต่เขาพาเราไปเจอหลายคนที่เขาจะร่วมธุรกิจด้วย จนเรามั่นใจว่าเขาอยากแต่งกับเราจริง ๆ เขาเริ่มแสดงว่ามีธุรกิจ มีเงินเท่าไรอะไรตอนหลัง ตอนแรกเราคบเขา เพราะเรารู้สึกว่าเรารักเขา ชอบเขา

คนรอบข้างตัวเขายืนยันว่าเขารวยจริง ?

          ดา : คนรอบข้างไม่ได้ยืนยันชัดเจน แต่ให้ความนับถือเขา เขาบอกมีเงินมีบริษัทอยู่ที่ฮ่องกง เขาบอกเราว่าทำเทรดกับธนาคาร มีเงินอยู่ในธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด แล้วส่งไฟล์มาให้เราดูจริง ๆ

คุณก็เริ่มตายใจ ตกลงแต่งงานกับเขา ?

          ดา : ก็ตกลง จริง ๆ เขาขอจดทะเบียนตั้งแต่วันที่ขอแต่งงาน เขาบอกว่าถ้าไม่มั่นใจ กลัวมีเมีย คบซ้อน ไปจดทะเบียนเลย พอมากรุงเทพฯ เขาพูดเรื่องนี้มาอีก อ้างว่าแก่แล้ว ไม่สบาย เราก็โอเค จดก็จด ไม่ได้คิดอะไรอีก

15 มีนาคม เจอกัน 16 มีนาคม ขอแต่งงาน ประมาณ 10 วัน คุณจดทะเบียน 10 พฤษภาคม จัดงานแต่งงานที่ไหน ?

          ดา : ที่บุรีรัมย์ค่ะ เพราะบ้านเกิดอยู่ที่นั่น ก่อนเลือกโรงแรมเขาได้ติดต่อทางออร์แกไนซ์ แล้วออร์แกไนซ์ก็ลงไปดู

เขาให้ออร์แกไนซ์จัดงานให้เลย ราคาเท่าไหร่ ?

          ดา : 2.68 ล้าน ค่าโรงแรม 383,000 ค่าเครื่องดื่ม 5 หมื่น รวม ๆ ค่าใช้จ่าย 5 ล้านกว่าบาท

ถูกหลอกแต่งงาน

เขาจ่ายไหม ?

          ดา :  มีจ่ายค่ามัดจำดนตรีไป 25,000
 
อีก 5 ล้านกว่า ?

          ดา :  ก็ยังไม่มีจ่าย เขาไม่ได้หายไปไหนนะคะ ยังติดต่อได้จนถึงทุกวันนี้ แต่เขาอ้างว่าเงินยังไม่โอนจากฮ่องกง เขาเดินทางไปฮ่องกง แต่ไม่ให้เราไปด้วย ไปจีน ไปสิงคโปร์ ไปโน่นนี่ ไม่รู้ไปจริงหรือเปล่า

เรื่องเข็มขัดทอง ซึ่งเป็นของหมั้น สรุปมีหรือไม่มี ?

          ดา :  มีอยู่ในงานค่ะ ทอง 25 บาทค่ะ เขาไปตกลงซื้อ-ขายกับร้านทำแหวน แต่ตกลงกันยังไงไม่รู้ เราไม่ทราบ เขาเอาไทม์ไลน์มาให้ดูว่าตกลงซื้อแต่ยังไม่ได้ชำระเงิน แต่ขอชำระเงินหลังแต่งงาน เจ้าของร้านก็ตกลง ให้เกียรติเขา เชื่อเขาเหมือนกัน
 
เขาเอามาให้เรา 25 บาท เป็นเท่าไหร่ ?

          ดา :  8.6 แสนบาท

เขาเอาทองมาจากร้านทอง แล้วไม่ได้จ่ายเงิน เอามาก่อนโดยใช้เครดิต คุณคิดว่าซื้อแล้ว พอหลังจากนั้นคุณเริ่มรู้สึกตัวเมื่อไหร่ว่าถูกหลอก ?

          ดา : เริ่มรู้สึกตัวหลังงานแต่ง เขาผลัดมาเรื่อย ๆ พอถึงเวลากำหนดบินไปฮ่องกงเพื่อไปเบิกเงิน เขาก็ป่วย ไปโรงพยาบาล ไปนอนจริงจัง เหมือนผลัดไปเรื่อย ๆ เราก็คิดว่าทำไมคุณมีเงิน คุณโดนคนทวงขนาดนี้ ทำไมไม่รีบเอาเงินมาจ่าย

ถูกหลอกแต่งงาน

สรุปงานแต่งวันนั้นผ่านไปราบรื่น ?

          ดา :  ใช่ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
 
เป็นเครดิตทั้งหมด ไม่มีการจ่าย ทุกอย่างต้องจ่ายเงินหลังแต่งงาน แต่เขาไม่จ่าย ?

          ดา :  ใช่ค่ะ เขาเลื่อนมาเรื่อย ๆ ออร์แกไนซ์ก็ทวง เขาบอกว่ารอเงินจากฮ่องกง รอทำเรื่องโอน แต่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หลัง ๆ เขาไม่ตอบโรงแรม ไม่ตอบออร์แกไนซ์ จนหนูต้องมาตอบเอง แต่เขาโกหกหนูว่าตอบออร์แกไนซ์ ตอบโรงแรมไปแล้ว เราก็รู้สึกตรงนี้ บริสุทธิ์ใจจริงทำไมต้องหนี
 
ตอนนี้หย่าแล้ว ?

          ดา :  หย่าเมื่อวานนี้ เขายอมหย่าค่ะ เขาก็ยืนยันคำเดิมว่ารอเงินจากฮ่องกง หนูยังคุยกับเขาดี แต่เรารอไม่ได้แล้ว เพราะต้องกู้หนี้มาจ่ายตรงนี้ตรงนั้น แต่เขาไม่กระตือรือร้นอะไรเลย อ้างแต่เรื่องฮ่องกง บินไปโน่นนี่นั่น

ถูกหลอกแต่งงาน

ภาระหนี้สินตกอยู่ที่คุณ เขาทวงไหม ?

          ดา : ออร์แกไนซ์ก็ทวง ว่าทำให้เขาเสียหาย จัดงานแล้วไม่จ่ายเงิน เราก็บอกว่าคุณเท็นเป็นคนติดต่อ ตอนนี้เขาก็ชิ่งเราอีกที
 
คุณจะทำยังไงต่อไป ?

          ดา :  ก็ต้องดำเนินคดี ปรึกษาทางด้านกฎหมาย

ฝั่งเท็นติดต่อมาไหม ?

          ดา :  ติดต่อเมื่อวานที่ได้ออกข่าว เขาก็ส่งข้อความมาว่าต้องออกไปทำอะไรขนาดนี้เลยเหรอ ประมาณว่าเขาเซ็นใบหย่าให้แล้ว สลักหลังไว้ให้ว่าเขาจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ทำไมต้องมาทำแบบนี้อีก

ถูกหลอกแต่งงาน

เหมือนคุณแฉเขา เขาบอกไหมจะทำอะไร ?

          ดา : เขาไม่เชิงขู่จะมาทำอะไร แต่บอกว่าไม่คิดว่าเขาจะแฉอะไรเราบ้างเหรอ

พ่อแม่เป็นยังไง ?

          ดา : พ่อแม่เสียใจ เราก็รู้สึกเสียใจมาก ที่นำพาคนแบบนี้มาให้ครอบครัวเดือดร้อน ให้คนรอบข้างเดือดร้อน (ร้องไห้) ทำกับเราคนเดียวไม่ว่านะ แต่นี่ทำครอบครัวเราเสียใจ (ร้องไห้) และทำคนอื่นเดือดร้อนหลาย ๆ คน รู้สึกแย่

พี่ชายถูกเรื่องอะไร ?

          ดา :  เรื่องเข็มขัด เพราะเราคิดว่าเขาตกลงซื้อ-ขายกันแล้ว ในวันงานถ้าออร์แกไนซ์ไม่ได้เงินจากอะไรใด ๆ เลย เขาจะดำเนินงานต่อไปไม่ได้ เราก็เห็นใจเขานิดหนึ่ง เราคิดว่าเป็นทองหมั้น เราก็เลยเอาไปจำนำ

ถูกหลอกแต่งงาน

เพราะคิดว่าเขาซื้อให้เราแล้ว ร้านทองก็เล่นคุณสิ พี่ชายโดนด้วย ?

          ดา : พี่ชายเอาไปจำนำค่ะ เราอยู่ในชุดแต่งงาน ออร์แกไนซ์พูดว่าอยู่ในชุดบ่าวสาวไม่ควรออกไปทำอะไรแบบนี้

เห็นว่าคุณไปสืบประวัติมา คุณไม่ได้เป็นคนเดียว ?

          ดา : ไม่ได้สืบประวัติ แค่โทร. ไปถามแฟนเก่าเขา เราไปดูไอจีว่ามีคนทักมาพี่ครับ ๆ หลายครั้ง ก็ถามว่ามีอะไร รู้จักกันไหม เขาก็รู้จัก และโดนแบบนี้ แต่โดนเรื่องอื่นและเป็นเรื่องเงินเหมือนกัน เราไม่รู้เขาจะยังไง เขาก็ยอมหย่าให้ เซ็นสลักหลังว่าเขาจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับพ่อแม่ ?

          ดา : (ยกมือไหว้) ขอโทษแม่และครอบครัวที่พาคนไม่ดีมาทำลายครอบครัว ขอโทษจริง ๆ (ร้องไห้)

ถูกหลอกแต่งงาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้องไห้ โดนหลอกจัดงานแต่ง เผยทำไมยอมแต่งทั้งที่รู้จักกันวันเดียว ไม่ใช่เพราะเงิน ! อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2562 เวลา 10:07:32 152,429 อ่าน
TOP