x close

แถลงรวบ แก๊งบ้านปาร์ตี้ หลักฐานแน่นถึงออกหมายจับ-รับใช้สมาร์ตวอตช์ในสำนวน

          ผบช.น. แถลงความคืบหน้าคดีลัลลาเบล ระบุออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหาแก๊งบ้านปาร์ตี้ เพราะหลักฐานชี้ เอี่ยวการเสียชีวิต ลัลลาเบล มั่นใจเวลาเสียชีวิต ยันพิจารณาหลักฐานจากทุกช่องทางด้วยความรอบคอบ ล่าสุดอยู่ระหว่างสอบผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การปฏิเสธ   

ลัลลาเบล ธิติมา

          จากกรณีศาลได้มีการออกหมายจับแก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำนวน 5 คน ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใด ๆ, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยที่บุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนที่ สน.บุคคโล นั้น

          อ่านข่าว : รวบแล้ว แก๊งปาร์ตี้ฉาวบางบัวทอง เอี่ยวคดี ลัลลาเบล-รอง ผบ.ตร. เตรียมสอบเอง


ภาพจาก Instagram lunlabelle.thitim

          ล่าสุด (18 ตุลาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้แถลงความคืบหน้าหลังออกหมายจับแก๊งปาร์ตี้ บ้านบางบัวทอง จำนวน 5 คน ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบพยานบุคคลไปแล้วกว่า 40 คน โดยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้เชื่อมโยงไปยังสถานที่เกี่ยวข้อง เชื่อได้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คนได้ร่วมกันกระทำความผิด จากนั้นศาลอาญาธนบุรี จึงได้มีการอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน โดยเมื่อเช้า ได้มีการจับกุมและแจ้งข้อหาไปแล้ว โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธ และขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดที่ สน.บุคคโล

ลัลลาเบล ธิติมา

           ด้าน พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ยังต้องรอผลตรวจสอบข้อสงสัยบางประการที่มีการตรวจสอบซ้ำอีกครั้งกับทางกระทรวงยุติธรรม แต่เบื้องต้นเชื่อว่าแนวทางสำนวนของตำรวจมีหลักฐานชัดเจนตามที่ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว โดยเฉพาะหลักฐานเวลาของการเสียชีวิตของลัลลาเบลนั้น ทางตำรวจใช้หลักเกณฑ์พิจารณาหลายอย่าง ทั้งพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง, พยานหลักฐานที่ติดอยู่กับตัวผู้ตาย และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ได้ข้อเท็จจริงที่ค่อนข้างมั่นใจเกี่ยวกับช่วงเวลาเสียชีวิต แต่รายละเอียดการกู้คืนข้อมูลนาฬิกาของผู้ตายนั้น ตำรวจไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากต้องรอข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ โดยเชื่อว่าอีกไม่นานทาง ปอท. จะรายงานผลการตรวจสอบทั้งหมดมาให้อย่างแน่นอน

          ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า คดีดังกล่าวใช้ความละเอียดในการตรวจสอบสำนวนอย่างเต็มที่ ทั้งข้อมูลที่ได้จากญาติผู้ตายและข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับจากประชาชนที่หวังดี ซึ่งขณะนี้ถือว่าคดีมีความคืบหน้าค่อนข้างมาก ซึ่งหลังจากนี้หากมีความคืบหน้าทางตำรวจจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงรวบ แก๊งบ้านปาร์ตี้ หลักฐานแน่นถึงออกหมายจับ-รับใช้สมาร์ตวอตช์ในสำนวน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 19:04:28 49,430 อ่าน
TOP