x close

ตร. แถลงจับ สมคิด พุ่มพวง ยังไม่สำนึก ลั่นไม่กลัวตาย เพราะเกิดมาตายได้ครั้งเดียว

       ตำรวจแถลงหลังจับตัว สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ชี้ไร้มูลเหตุจูงใจฆ่า แต่ความอดทนต่ำ ก่อนเกิดเหตุทะเลาะกันเพราะกลับบ้านดึก จึงบันดาลโทสะก่อเหตุ เผยยังไม่สำนึก


สมคิด พุ่มพวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       วันที่ 18 ธันวาคม 2562 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 ได้นำตัว นายสมคิด พุ่มพวง หรือ คิด เดอะริปเปอร์ ฆาตกรต่อเนื่อง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.322/2562 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

       พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า นายสมคิดได้หลบหนีไปในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.มหาสารคาม ก่อนจะนำรถไปจอดไว้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ แล้วขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ขบวนที่ 234 มุ่งหน้าปลายทางไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งต่อมาเวลา 10.00 น. ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม, กองบังคับการตำรวจรถไฟ, ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าทำการจับกุมตัวนายสมคิดได้ที่สถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลตามหมายจับ และให้การรับสารภาพ

        ด้าน พล.ต.ต. อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการหลบหนีของนายสมคิด ว่า หลังก่อเหตุได้พยายามหลบหนีไปที่ขอนแก่น แล้วใช้รถจักรยานยนต์ของผู้ตายขับหลบหนีไปนอนพักค้างแรมอยู่ที่ จ.มหาสารคาม 1 คืน จากนั้นไปพักค้างแรมที่โรงพยาบาลใน จ.บุรีรัมย์ อีก 1 คืน เพื่อหลบหนีการจับกุม โดยจอดรถจักรยานยนต์ของผู้ตายทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล แล้วขึ้นรถไฟหลบหนีมุ่งหน้าไปอยุธยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจอย่างละเอียดแล้ว รวมถึงทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ และอาวุธมีด ที่ตรวจยึดได้ขณะจับกุม พร้อมกับให้แพทย์มาตรวจร่างกายนายสมคิด ผู้ก่อเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อประเมินอาการทางจิตด้วย

สมคิด พุ่มพวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       ส่วนพฤติการณ์การก่อเหตุของนายสมคิด พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม ได้เปิดเผยว่า หลังจากผู้ต้องหาออกจากคุก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ก็ใช้ชีวิตตามปกติ จนกระทั่งก่อเหตุครั้งที่ 6 โดยเริ่มจากการคบหาผู้ตายผ่านทางเฟซบุ๊ก จนมาอยู่กินใช้ชีวิตร่วมกันและมีโครงการจะแต่งงานกันด้วย แต่ในวันที่ก่อเหตุได้ทะเลาะกันรุนแรง เนื่องจากนายสมคิดกลับบ้านดึก แล้วผู้ตายบ่นไม่หยุด จึงบันดาลโทสะแล้วลงมือฆ่า ซึ่งวิธีการทั้ง 6 ครั้ง จะใช้วิธีกดน้ำ, เอามือบีบคอ, ใช้ผ้ารัดคอ รวมถึงใช้สายชาร์จโทรศัพท์รัดคอเหยื่อ แต่จะไม่ใช้อาวุธปืนหรือมีด จะใช้อุปกรณ์ที่หาได้ในบ้าน ไม่ได้เตรียมอาวุธไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้ทำร้ายหรือฆาตกรรม และไม่ใช่ประสงค์ต่อทรัพย์เป็นหลัก

       ส่วนลักษณะของเหยื่อจะเป็นแฟน หรือผู้หญิงให้บริการ แล้วมีการทะเลาะวิวาทและควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนฆ่าเหยื่อในที่สุด ซึ่งแผนการหลบหนีของนายสมคิดจะเห็นว่าไร้ทิศทางและพยายามหนีให้ห่างจากจุดก่อเหตุให้มากที่สุด แต่เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกำลังกว่า 500 นาย รวมถึงประชาสัมพันธ์ประชาชนผ่านสื่อทุกช่องทาง จึงทำให้สามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่งหลังถูกจับกุมผู้ต้องหาบอกว่า "ไม่กลัวตาย เพราะเกิดมาตายได้ครั้งเดียว" และมีอาการซึมเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีอาการสำนึกผิด

สมคิด พุ่มพวง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. แถลงจับ สมคิด พุ่มพวง ยังไม่สำนึก ลั่นไม่กลัวตาย เพราะเกิดมาตายได้ครั้งเดียว อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2562 เวลา 21:43:51 54,709 อ่าน
TOP