x close

หวิดเป็นเรื่อง ! พนักงานหลุดปากว่าลูกค้าโง่ ก่อนคดีพลิก เซอร์ไพรส์คาดไม่ถึง..

 
              พนักงานออฟฟิศชาวญี่ปุ่น คุยโทรศัพท์พูดสายกับลูกค้าหัวเสียหลุดปากยอมรับว่า เขาโง่ นึกว่าเรื่องจะไม่จบง่าย หลังหลุดปากตอนลูกค้าหัวร้อน ก่อนคดีพลิก กลายเป็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึง

ด่าลูกค้า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             หน้าที่รับผิดชอบติดต่อทางโทรศัพท์กับลูกค้า จำเป็นต้องใช้ความอดทนและใจเย็นอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะลูกค้าไม่ได้น่ารักทุกคน บางคนก็เป็นมิตร ในขณะที่บางคนก็เหมือนแค่ต้องการโทร. มาระบายอารมณ์ ฉะนั้น เมื่อใดที่เผลอลืมตัวฟิวส์ขาด อาจหมายถึงหายนะกำลังมาเยือน..

             ล่าสุด (3 ธันวาคม 2563) เว็บไซต์ SoraNews24 เผยเรื่องราวจากพนักงานลูกค้าสัมพันธ์รายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ชื่อว่า ฮายะฮิโระ ยูกิ (Hayahiro Uki) วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังประจำหน้าที่อยู่ในออฟฟิศ มีลูกค้าสายหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาด้วยความหัวเสีย เขาพยายามไม่โต้ตอบกลับลูกค้าชายรายดังกล่าว แต่ใช้วิธีแกล้งทำเป็นฟังแทน

             ยูกิ เล่าว่า เป็นเวลาประมาณ 30 นาทีที่เขาไม่ได้พูดอะไรเลยนอกจากวนซ้ำคำว่า "ถูกต้อง" "ผมเข้าใจ" และ "ใช่ นั่นเป็นเรื่องจริง" ในขณะที่ลูกค้ารายดังกล่าวยังคงเสียงดังใส่อารมณ์ต่อเขาไม่หยุด

             ทว่าในขณะที่ยูกิกำลังเพลินไปกับการตอบลูกค้าแบบซ้ำ ๆ เป็นแพตเทิร์นเช่นนั้น อยู่ ๆ ก็มีคำถามที่เขาไม่ทันได้ตั้งตัวขึ้น เมื่อลูกค้าพูดขึ้นมาว่า "คุณคิดว่าผมโง่ใช่ไหม ?" และยูกิก็ตอบไปอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า "ใช่ครับ ถูกต้อง"

             ความเงียบมาพร้อมกับบรรยากาศสุดอึดอัดกระอักกระอ่วนสักพัก ลูกค้ารายดังกล่าวก็พูดขึ้นเบา ๆ ว่า "ผมเข้าใจแล้ว งั้นแสดงว่าผมทำตัวโง่อยู่เหรอ" ก่อนจะวางสายไป

             กลายเป็นว่าคำตอบของยูกิที่ไม่ว่าจะเป็นคำตอบที่ตั้งใจหรือไม่นั้น กลับทำให้คดีพลิก ลูกค้าไม่โมโหปรอทแตก แต่ตรงกันข้าม โชคดีที่มันกลายเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบ และทำให้เรื่องจบง่ายดายกว่าที่คิดมาก  

             เรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้ยูกิได้เรียนรู้ใหม่ว่า บางครั้งวิธีเดียวที่จะจัดการกับคนที่เดือดดาลได้ ก็คือปล่อยให้พวกเขาเบื่อหน่ายและหยุดไปเอง...


ขอบคุณข้อมูลจาก soranews24.com

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดเป็นเรื่อง ! พนักงานหลุดปากว่าลูกค้าโง่ ก่อนคดีพลิก เซอร์ไพรส์คาดไม่ถึง.. อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2563 เวลา 21:00:17 21,773 อ่าน
TOP