x close

ม็อบ 11 ก.ย. รุนแรงกว่าทุกครั้ง คฝ. โดนประทัดหน้าเละครึ่งซีก-ชาวบ้านโอด ยิงกระสุนยางเข้าบ้านคน

          ม็อบ 11 กันยา เจ้าหน้าที่คุมฝูงชนถูกประทัดลอยใส่หน้า โดนเข้าตาขวา แผลฉีกขาด 15 เซน หลังจากมีการกระชับพื้นที่กลุ่มทะลุแก๊ส

ม็อบ 11 ก.ย. รุนแรงกว่าทุกครั้ง คฝ.
ภาพจาก ช่อง 3

          เมื่อวานนี้ (11 กันยายน 2564) สวพ. FM 91 รายงานว่า กลุ่มทะลุแก๊ส มีการชุมนุมบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมฝูงชน (คฝ.) ได้มีการนำกำลังเคลื่อนที่เร็วปิดล้อม กระชับพื้นที่ผู้ชุมนุมในเวลา 21.30 น. และมีการจับกุมคนที่ร่วมชุมนุมด้วย

          ต่อมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่คุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บจากการถูกประทัดที่ปามาจากฝั่งผู้ชุมนุมเข้าใบหน้า ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลตำรวจในเวลา 01.20 น. ของวันที่ 12 กันยายน 2564 ทราบชื่อคือ ส.ต.ต. ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ วัย 28 ปี สังกัด ผบ.หมู่.บก.อคฝ.ประจำจุด บริเวณแยกดินแดง ซึ่งผลการวินิจฉัยของหมอ พบว่า มีเลือดออกในสมอง, กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก, แผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและตาขวา ขนาดประมาณ 15 x 15 เซนติเมตร


          ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า จำนวนผู้ถูกจับในม็อบ 11 กันยา บริเวณแยกดินแดง มีทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 78 คน แบ่งเป็นดังนี้

          1. สน.ดินแดง 25 คน

          2. สน.พหลโยธิน เยาวชน 8 คน

          3. บช.ปส. 19 คน ส่งตัวไป รพ.ตำรวจ 2 คน รวม 21 คน

          4. สน.ดอนเมือง 23 คน เยาวชน 1 คน รวม 24 คน


ชาวบ้านดินแดง เผย มีเด็กตกลงมาจากหลังคาจริง คาดโดนเจ้าหน้าที่ถีบ ครั้งนี้รุนแรงกว่าเดิม

          ขณะเดียวกัน เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานถึงมุมทางฝั่งผู้ชุมนุมบ้าง ซึ่งมีการแชร์ภาพและคลิปถึงความรุนแรงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่คุมฝูงชน มีการถีบผู้ชุมนุมจนทำให้ตกจากหลังคาชั้น 2 ของแฟลตดินแดงลงมาใส่บ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย และตัวผู้ชุมนุมก็ได้รับบาดเจ็บ

          ต่อมา มีการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณปากซอยดินแดง 1 ทางนางสาวศิริรัตนา ศิริวัฒนาวุธ เจ้าของร้านข้าวต้มพอใจ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มที่ผ่านมา มีการสลายการชุมนุมของตำรวจ ทำให้เด็กวัยรุ่นที่มาชุมนุม วิ่งหนีไปหลบซ่อนในที่ต่าง ๆ ทั้งในร้านของตนเองที่อยู่ระหว่างการปิดร้าน และใต้อาคารแฟลตดินแดง หลังจากนั้น ตนได้ยินเสียงคนตกเข้าไปในบ้านตนเอง เมื่อไปตรวจสอบพบว่า มีเด็กวัยรุ่นตกลงมาทะลุหลังคาร้านลงมาที่ห้องนอน 2 คน และหน้าร้านอีก 2 คน รวม 4 คน ก่อนที่จะมีคนมาช่วยพาน้อง ๆ ออกไป


          ทั้งนี้ ยอมรับว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเมื่อวานนี้ มีความรุนแรงมากกว่าทุกครั้ง มีการใช้กระสุนยางยิงใส่บ้านประชาชน ยิงแก๊สน้ำตาเข้าที่พักและต้อนผู้ชุมนุมจนต้องหนีขึ้นไปบนหลังคา และตามไปถึงด้านบน รวมถึงมีข่าวว่าถีบเด็กตกลงมา จนเกิดเหตุแบบนี้ที่บ้านตนเอง ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ว่า ให้คำนึงถึงความปลอดภัยมากกว่านี้ เพราะการไล่ต้อนด้วยกระสุนยางและแก๊สน้ำตา ชาวแฟลตดินแดงได้รับความเดือดร้อน ที่สำคัญบ้านตนปกติมีลูก 3 ขวบอยู่ด้วย ตนก็ต้องพาลูกไปฝากไว้อีกที่หนึ่งเพื่อความปลอดภัย

          หลังจากนี้ตนจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเยียวยาซ่อมแซมบ้านตนเอง เพราะในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้เป็นเรื่องยากที่จะหาเงินมาซ่อมบ้าน อย่างไรก็ดี ตอนนี้ก็มีคนโอนเงินบริจาคช่วยเหลือการซ่อมบ้านมาแล้ว 5,000 บาท แต่หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด


          ส่วนนางสาวพลอย เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ เปิดเผยว่า ในส่วนของร้านตัวเองเป็นแบบหลังคาเมทัลชีส ก็มีร่องรอยทะลุจากอะไรไม่ทราบ ตอนเกิดเหตุก็มีเสียงดังคล้ายระเบิด และมีประกายไฟลุกขึ้น ตนเองที่อยู่ในร้านต้องรีบหาน้ำมาดับไฟ เพราะใต้หลังคามีจุดเก็บน้ำมันเครื่อง ถ้าดับไม่ทันไฟอาจจะลุกไหม้ร้านจนเสียหาย

          ทั้งนี้ เมื่อคืนตนเห็นเจ้าหน้าที่ระดมยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมและบ้านเรือนประชาชนอย่างหนัก ส่วนประตูร้านตนเองก็ถูกยิงหลายครั้ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยระวังความปลอดภัยของประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่านี้ เพราะบ้านตนยังมีเด็กเล็กอีก 3 คนด้วย

ม็อบ 11 ก.ย. รุนแรงกว่าทุกครั้ง คฝ.
ภาพจาก ช่อง 3

ตำรวจ ยืนยัน ไม่มีการถีบผู้ชุมนุมตกมาจากหลังคา

          ช่อง 3 รายงานว่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจคุมฝูงชนไม่ได้ถีบผู้ชุมนุมตกทะลุหลังคาบ้านเรือนประชาชนตามที่แชร์กันในอินเทอร์เน็ต ชี้ เป็นการโยนสิ่งของที่มีน้ำหนักใส่หลังคา ส่วนเพจที่แชร์ว่ามีการถีบเด็กลงมานั้น ได้มาเพิ่มเติมอีกครั้งว่า ผู้ชุมนุมได้ปีนขึ้นไปหลบและตกลงมา ส่วนเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บจากการถูกประทัดปาใส่หน้า กระดูกเบ้าตาด้านขวาแตก มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและตาขวา


ขอบคุณข้อมูลจาก สวพ. FM 91, เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์, ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 11 ก.ย. รุนแรงกว่าทุกครั้ง คฝ. โดนประทัดหน้าเละครึ่งซีก-ชาวบ้านโอด ยิงกระสุนยางเข้าบ้านคน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2564 เวลา 17:05:08 10,582 อ่าน
TOP