x close

แม่ช็อก การบ้านเด็ก ป.4 ถามเรื่องกายวิภาค เอาวิชาแพทย์ปี 2 ถามเด็ก ป.4 เพื่ออะไร ?


          แม่ช็อก การบ้านเด็ก ป.4 ถามเรื่องกายวิภาค ส่วนประกอบใดเป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกะโหลกศีรษะ งานนี้หมอบ่นอุบ เอาวิชาแพทย์ปี 2 มาถามเด็ก ป.4 คิดอะไรอยู่ 10 ขวบเอง

การบ้านเด็กยาก

          เรื่องการบ้านยาก ๆ ของลูก นับเป็นอีกปัญหาหนึ่งของผู้ปกครองที่ต้องสอนการบ้านเด็ก เนื่องจากความรู้ที่ผู้ปกครองเคยเรียนมา บางทีอาจคืนส่งครูไปหมดตั้งแต่แรกแล้ว พอถึงคราวต้องสอนลูก ๆ กว่าจะรื้อฟื้นความรู้เหล่านี้ได้ก็แทบแย่

          ล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก รักลูกคลับ - Rakluke Club มีการโพสต์การบ้านยาก ๆ ของเด็ก ป.4 ที่คุณแม่ปวดหัว หาคำตอบไม่ได้จริง ๆ โดยคำถามมีอยู่ว่า "It is a thin and dense membrane that on the outer surface of the bone." แปลเป็นไทยก็คือ ส่วนประกอบใดที่เป็นแผ่นบางอยู่นอกกระดูกกะโหลกศีรษะ

          สำหรับคำตอบที่มีให้เลือก มีอยู่ 3 ตัวเลือกด้วยกัน ได้แก่

          1. Periosteum (เยื่อหุ้มกระดูก)

          2. Cancellous bone (กระดูกเนื้อโปร่ง)

          3. Compact bone (กระดูกส่วนแข็ง)

การบ้านเด็กยาก

เสียงสะท้อนจากโซเชียลเมื่อเห็นคำถามนี้ต่างปวดตับ


          ชาวเน็ตที่ได้เห็นคำถามนี้ ต่างโพสต์ไปในทางเดียวกันว่า นี่มันคำถามของคนเรียนแพทย์ เหตุใดจึงมีคำถามนี้ปรากฏอยู่ในการบ้านของเด็ก ป.4 หรือต้องการให้นักเรียนเตรียมสอบหมอตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้วคนออกการบ้านนี่คิดอะไรอยู่กันแน่

          นอกจากนี้ ยังมีคนแสดงความเห็นว่า การบ้านของเด็กสมัยนี้ยิ่งยาก บางอันสมัยพ่อแม่เรียนกันตอน ม.ปลาย แต่เด็กยุคนี้เอามาเรียนกันตั้งแต่ประถมเลย

ขนาดเพจหมอยังบ่นว่ายาก เอาวิชาปี 2 มาถาม ป.4


          ด้านเฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว ก็ตั้งคำถามกับการบ้านข้อนี้เช่นกันว่า นี่คือการบ้านของเด็ก ป.4 จริง ๆ หรือ เพราะมันคือวิชากายวิภาคศาสตร์ของนักเรียนแพทย์ปี 2 และคำตอบก็เป็นศัพท์เฉพาะมาก ส่วนคำเฉลยที่ถูกต้องของคำถามนี้ คือ Periosteum

          ทั้งนี้ คนที่เคยเรียนวิชานี้ก็เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า สิ่งแบบนี้เคยเรียน แต่ก็ลืมไปแล้วนะเนี่ย มันยากจริง ๆ

การบ้านเด็กยาก

การบ้านเด็กยาก

การบ้านเด็กยาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ช็อก การบ้านเด็ก ป.4 ถามเรื่องกายวิภาค เอาวิชาแพทย์ปี 2 ถามเด็ก ป.4 เพื่ออะไร ? โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2564 เวลา 13:48:37 17,402 อ่าน
TOP