x close

ปปง. เปิดบัญชีทรัพย์สิน พิยดา Phonebymint หัวโจกฉ้อโกง บ้าน - เงินสด 7.9 ล้าน !

          สำนักงาน ปปง. เปิดบัญชีทรัพย์สิน พิยดา Phonebymint หัวโจกฉ้อโกงประชาชน หลอกขายมือถือ พบมีบ้าน - ที่ดิน - เงิน 7.9 ล้านบาท ประกาศยึดและอายัดทรัพย์


พิยดา Phonebymint หัวโจกฉ้อโกง

          วันที่ 27 กันยายน 2564 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) ได้ดำเนินการเพื่อยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดรายคดี น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ กับพวก ซึ่งมีพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน โดยประกาศลงข้อความหรือข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อหลอกขายสินค้าโดยที่ไม่มีสินค้าอยู่จริง


          มีการโฆษณาเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่มีความเป็นจริง ลักลอบนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่นไปลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และมีเจตนาอำพรางตนโดยนำหมายเลขดังกล่าวนั้นไปรับโอนเงินได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นเป็นทอด ๆ ซึ่งลูกค้าหรือผู้สั่งซื้อสินค้าจะถูกผู้ขายหรือมิจฉาชีพกำหนดให้ต้องถ่ายภาพใบหน้าคู่กับบัตรประชาชนส่งให้กับผู้ขาย

พิยดา Phonebymint หัวโจกฉ้อโกง

          ทั้งนี้ เพื่อเป็นเงื่อนไขในการสั่งซื้อและให้ชำระเงินคำสินค้าให้แก่ผู้ขายก่อนล่วงหน้า โดยกำหนดให้ลูกค้าชำระเงินผ่านหมายเลขบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ ตามแต่ผู้ขายจะแจ้งให้ทราบ เมื่อมีการโอนเงินชำระค่าสินค้าไปแล้ว ผู้ซื้อจะไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้อีกเลย

          ต่อมา สำนักงาน ปปง. ได้เสนอเรื่องต่อคณะกรรมการธุรกรรมในการประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 เพื่อพิจารณาดำเนินการกับทรัพย์สินในรายคดีดังกล่าว ซึ่งคณะกรรมการธุรกรรมพิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดมูลฐาน รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 รายการ อาทิ เงินสด, เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร, โทรศัพท์เคลื่อนที่, ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 7,944,474.85 บาท พร้อมดอกผล และปัจจุบันอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์เพิ่มเติมด้วย

พิยดา Phonebymint หัวโจกฉ้อโกง

          ทั้งนี้ สำนักงาน ปปง. ได้เปิดรับคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในรายคดีตังกล่าวตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2564 โดยผู้ที่ประสงค์จะยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหาย สามารถยื่นคำร้องพร้อมแนบหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย เช่น สำเนาหลักฐานการแจ้งความ สำเนาคำสั่งหรือคำพิพากษา หรือหลักฐานอื่นใดที่แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ได้รับความเสียหาย และเอกสารทุกฉบับต้องรับรองสำเนาถูกต้อง 2564

          ด้าน พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ปิงเมือง เลขาธิการ ปปง. กล่าวว่า สำนักงาน ปปง. จะเน้นการสืบสวนขยายผลเพื่อยึดและอายัดทรัพย์สินที่กี่ยวกับการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว รวมทั้งคดีอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องให้เกิดความเข้มข้นและเกิดประสิทธิภาพประสิทธิผลในการทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเพื่อความสงบสุข ความมั่นคงของประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อเป็นการตัดวงจรอาชญากรรมและตัดเส้นทางทางการเงินของผู้กระทำความผิดต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงาน ปปง.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. เปิดบัญชีทรัพย์สิน พิยดา Phonebymint หัวโจกฉ้อโกง บ้าน - เงินสด 7.9 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 13:29:44 14,630 อ่าน
TOP