x close

เพจดังโดนเอง ปล่อยบ้านเช่า เจอค้าง 5 เดือน รวมหนี้ครึ่งแสน - สภาพขี้แมวเต็มพื้น อยู่ยังไงเนี่ย

           เจ้าของเพจ แม่บ้านแคชเมียร์ สุดกลุ้ม ไล่คนเช่าค้าเงิน 5 เดือนออก ปมสุดทนพฤติกรรม พอเปิดบ้านผงะเจอขยะเต็มบ้าน ขี้เยี่ยวแมวกองเต็มพื้น ทิ้งกล่องข้าวจนหนอนขึ้น ซ้ำยังแอบอยู่ในบ้านไม่ยอมออก

บ้านเช่า

           ปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับคนที่เปิดให้เช่าหอพักหรือบ้านเช่า หนีไม่พ้นการเบี้ยวค่าเช่า ซ้ำร้ายยังทำห้องรกสกปรก ซึ่งเรื่องทำนองนี้ก็ตกเป็นข่าวอยู่เรื่อย ๆ ความมักจะมาแตกตอนผู้เช่าหนีออกไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่กับเคสนี้

           ล่าสุด (28 กันยายน 2564 ) เฟซบุ๊ก แม่บ้านแคชเมียร์ เผยเรื่องราวของคนเช่าที่สร้างความปวดหัวให้เธอ เนื่องจากโดนค้างค่าเช่ามา 5 เดือน บวกเคยยืมเงินไปจนรวม ๆ กันแล้วกว่าครึ่งแสน นอกจากนี้ยังโกหกสร้างเรื่องเป็นประจำจนเธอนั้นหมดความอดทน ต้องให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าจะต้องย้ายออกจากบ้านไปในวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา  

บ้านเช่า

           วานนี้ (27 กันยายน) เธอจะเข้าบ้านเพื่อไปเปลี่ยนกุญแจ คนเช่าบอกว่าย้ายของไปเกือบหมดแล้ว เหลือแค่ผ้าที่ราวกับต้นไม้ อ้างว่ากลับมาเจอไม่ทันเพราะติดฝนเพราะไปจ่ายค่าไฟให้อยู่ เธอจึงตัดสินใจเข้าไปที่บ้านเลย ไปถึงบ้านมีกุญแจล็อกรั้ว บ้านปิดไฟมืดเหมือนไม่มีคนอยู่ มีแมวหลงมาตัวหนึ่ง คาดว่าคงเก็บไปไม่หมด เพราะที่ผ่านมาคนเช่าเลี้ยงแมวไว้ถึง 7 ตัวด้วยกัน

            อย่างไรก็ดี พอเข้าไปในบ้านกลับพบว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพเละเทะ แทบไม่ได้มีการย้ายของออกไปแบบที่อ้าง ชั้นล่างเต็มไปด้วยอึและฉี่แมวส่งกลิ่นเหม็นมาก ยืนอยู่ 10 นาทียังแอบอ้วก โดยพบว่ายังมีกองผ้าเต็มพื้น กล่องข้าวที่กินหมดแล้วหนอนขึ้นอยู่ที่อ่างล้างจาน ขวดน้ำ กองผ้า เต็มห้องน้ำ นอกจากนี้บริเวณสวนหน้าบ้านยังมีต้นไม้ขึ้นรกจนเหมือนเป็นบ้านร้างเลยทีเดียว

            ที่พีคกว่านั้นคือ คนเช่าที่อ้างว่าไม่อยู่ ปรากฏว่าความจริงคือแอบอยู่ที่ห้องด้านบน เมื่อเห็นเธอกลับทำเป็นถามว่ามาแล้วเหรอ ทำทีจะแจ้งตำรวจว่ามีคนบุกรุกบ้าน แต่เธอนั้นได้แจ้งตำรวจไว้แล้วก่อนจะเข้ามาในบ้าน เพราะคาดเดาไว้แล้วว่าอาจจะมีกรณีที่คนเช่าไม่ยอมย้ายออกเช่นนี้


            สุดท้ายนี้ เจ้าของเรื่องราวอยากฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่จะช่วยเหลือคนที่ยังไม่รู้จักนิสัยให้ดีเสียก่อน หรือหากจะคิดปล่อยเช่าบ้านก็จำเป็นจะต้องตรวจสอบคนเช่าให้ดี ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้

บ้านเช่า

บ้านเช่า

บ้านเช่า

บ้านเช่า

บ้านเช่า


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แม่บ้านแคชเมียร์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังโดนเอง ปล่อยบ้านเช่า เจอค้าง 5 เดือน รวมหนี้ครึ่งแสน - สภาพขี้แมวเต็มพื้น อยู่ยังไงเนี่ย อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 16:13:45 10,333 อ่าน
TOP