x close

นักท่องเที่ยวลาภลอย เจอหินจิ๋วประหลาด ที่แท้คือเพชรมูลค่านับล้าน แถมได้เป็นเจ้าของ


           นักท่องเที่ยวเจอหินจิ๋วประหลาด ก่อนรู้ความจริง ที่แท้คือเพชรมูลค่านับล้าน แถมได้รับอนุญาตให้ครอบครองเป็นเจ้าของ โชคใหญ่หล่นทับไม่คาดคิด

           เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวของนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งชื่อว่า โนรีน เรดเบิร์ก เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้ไปเยี่ยมชมอุทยาน Crater of Diamonds State Park ในรัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา และได้รับลาภก้อนโตอย่างที่ไม่คาดฝัน เมื่อไปเจอหินจิ๋วสีเหลืองหน้าตาประหลาด ก่อนที่จะรู้ความจริงสุดตะลึง

           โดยอุทยานดังกล่าวได้เปิดพื้นที่เหมืองเพชรให้บุคคลทั่วไปได้เข้าไปสำรวจ โดยมีค่าเข้า 10 ดอลลาร์ (ราว 340 บาท) ซึ่งหากเจออัญมณีใด ๆ ก็จะได้รับอนุญาตให้เป็นเจ้าของ โนรีนและสามีใช้เวลาสำรวจอยู่อยู่เป็นเวลานานประมาณ 40 นาที กระทั่งไปเจอหินเม็ดจิ๋วสีเหลือง ขนาดเท่ากับเม็ดเยลลี่

           ตอนแรกเธอก็คิดว่ามันน่าจะเป็นแค่หินหรือแร่อะไรสักอย่าง แต่เห็นว่ามันแปลกดีจึงเก็บไปด้วย ทว่าภายหลังจากให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โนรีนและสามีก็ตกใจมากเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันคือเพชร 4.38 กะรัต ที่มีมูลค่าถึง 30,000 ดอลลาร์ หรือราว 1 ล้านบาท และเธอก็ได้เป็นเจ้าของครอบครองมัน

นักท่องเที่ยวเจอเพชรมูลค่านับล้าน

           "ฉันไม่คิดเลยว่ามันจะมันเป็นเพชร แค่เห็นมันสะอาดและเงาวับ ฉันจึงหยิบมันขึ้นมา มาสำรวจที่นี่เล่น ๆ ไม่คิดว่าจะเจออะไรด้วยซ้ำ แต่ปรากฏว่าเจอของล้ำค่ากว่าที่คิดมาก" โนรีน กล่าว

           เดวิด อัลเลน ผู้เชี่ยวชาญด้านเพชร เผยว่า เพชรดังกล่าวนี้คือเพชรหยาบตามธรรมชาติ หรือหินเพชรที่ยังไม่ถูกเจียระไนหรือผ่านกระบวนการ จะมีราคามากน้อยขึ้นอยู่กับความเข้มของสีเหลือง ยิ่งสีเหลืองสดใสและเข้มข้นมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีค่ามากขึ้นเท่านั้น

           สำหรับที่อุทยานดังกล่าว มีรายงานการพบเพชรหลายพันเม็ด นับตั้งแต่ปี 2499 เป็นต้นมา โดยขนาดที่ใหญ่ที่สุด ถูกพบในปี 2518 เป็นเพชร 16.37 กะรัต

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวลาภลอย เจอหินจิ๋วประหลาด ที่แท้คือเพชรมูลค่านับล้าน แถมได้เป็นเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2564 เวลา 14:38:19 117,433 อ่าน
TOP