x close

เสี่ยร้อง เงินหายปริศนา 50 ล้าน คาดลูกเลี้ยง-ลูกเขย รวมหัวฮุบเงิน ชี้มีโยกย้ายหลายต่อ


           เสี่ยร้อง เงินหายออกจากบัญชี 50 ล้านบาท ขอดูเสตรตเมนต์ ธนาคารกลับบ่ายเบี่ยง สุดท้ายมาพบว่าเงินถูกโยกเข้าบัญชีลูกเขยที่เป็นอดีตผู้จัดการธนาคาร แล้วโอนเข้าบัญชีลูกเลี้ยงที่เป็นลูกติดเมีย

เงินหาย 50 ล้าน
ภาพจาก phitsanulokhotnews

           วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายประเสริฐ แก้วผกาผ่องศรี หรือเฮียฝา อายุ 77 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก และสื่อมวลชน หลังพบว่าเงินฝากในธนาคารจำนวน 9 บัญชี หายไป 50 ล้านบาท เมื่อไปขอสเตทเมนต์จากธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก กลับถูกบ่ายเบี่ยง จึงร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ทางธนาคารแห่งประเทศไทยจึงแจ้งไปยังธนาคารสำนักงานใหญ่ให้พิจารณาติดตาม และตรวจสอบบัญชีเงินฝากตามหนังสือร้องเรียนดังกล่าว

ช็อก เงินหายไป 50 ล้าน ฝีมือลูกเขยแสบ


           นายประเสริฐ ระบุว่า หลังจากนั้น ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก กลับให้สเตทเมนต์มาเพียง 3 บัญชี แต่อีก 6 บัญชียังไม่ได้ให้มา เมื่อตรวจสอบดูอย่างละเอียดก็พบว่า เงินในบัญชีถูกลูกเขยตัวเอง ที่เป็นอดีตผู้จัดการธนาคาร ถอนไปแบบไม่มีสมุดบัญชีจำนวนประมาณ 50 ล้านบาท และโอนเข้าไปในบัญชีของลูกเลี้ยงตน ซึ่งเป็นภรรยาของอดีตผู้จัดการธนาคารรายนี้

เงินหาย 50 ล้าน
ภาพจาก phitsanulokhotnews

สร้างเนื้อสร้างตัวจนรวย ช่วยเลี้ยงดูลูกเลี้ยง แต่ถูกหักหลัง


           จากรายงานของ phitsanulokhotnews ระบุว่า นายประเสริฐ เล่าว่า ตนเริ่มชีวิตมาจากเสื่อผืนหมอนใบ ทำธุรกิจหลายอย่างจนมีทรัพย์สินมากกว่า 100 ล้านบาท ต่อมาแต่งงานกับภรรยา ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วกว่า 10 ปี มีลูกแท้ ๆ ด้วยกัน 2 คน ส่วนภรรยามีลูกติด 3 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน เหลือ 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือภรรยาของอดีตผู้จัดการธนาคารรายดังกล่าว

           นายประเสริฐ เล่าอีกว่า หลังภรรยาตนเสียชีวิตก็มีการตกลงแบ่งทรัพย์สินกันกันเมื่อปี 2560 ให้กับตน ลูกแท้ ๆ 2 คน และลูกติดอีก 2 คน รวมทั้งหมด 5 คน โดยแบ่งเงินกันคนละประมาณ 20 ล้านบาท ยังไม่รวมทรัพย์สินอื่น ๆ

เงินหาย 50 ล้าน
ภาพจาก phitsanulokhotnews

ลูกคนโตเห็นความผิดปกติ ลูกเลี้ยงไม่แคร์พ่อ หลังได้มรดก


           ต่อมานายสมยศ ลูกคนโตสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างจึงมาบอกกับตนให้ตรวจสอบเงินทั้งหมดในบัญชีธนาคารที่มีอยู่ ปรากฏว่าเงินบัญชีธนาคารกลับถูกถอนโดยไม่มีสมุดบัญชีและมีการทำตั๋วแลกเงินไม่สั่งจ่ายเป็นเช็กหลายครั้ง รวมยอดเงินทั้งหมดประมาณ 50 ล้านบาท จึงรู้สึกไม่สบายใจที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นและพยายามหาหลักฐานสำคัญต่าง ๆ  เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

           ด้าน นายสมยศ บุตรชาย กล่าวว่า เมื่อก่อนพ่ออยู่ในความดูแลของลูกเลี้ยง ส่วนตนทำธุรกิจในตัวเมืองพิษณุโลก นาน ๆ จะกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ กระทั่งแม่เสียชีวิตจึงมีการแบ่งมรดกทรัพย์สินต่าง ๆ เมื่อแบ่งมรดกแล้วลูกเลี้ยงก็ไม่ดูแลเอาใจใส่พ่อเหมือนก่อน กระทั่งมารู้ว่าเงินพ่อหายไปจากบัญชีอย่างน่าสงสัย แต่ตนหาหลักฐานสเตทเมนท์มาได้เพียง 3 บัญชีเท่านั้น อีก 6 บัญชี ธนาคารกลับปฏิเสธไม่ยอมให้ ตนจึงได้ทำเรื่องร้องไปยังผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ล่าสุดมีหนังสือตอบกลับมาเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยร้อง เงินหายปริศนา 50 ล้าน คาดลูกเลี้ยง-ลูกเขย รวมหัวฮุบเงิน ชี้มีโยกย้ายหลายต่อ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 15:43:18 9,620 อ่าน
TOP