x close

แม่ไป รพ. เตรียมตัวคลอด กลับเจอบังคับฉีดวัคซีน ตรวจอีกทีลูกตายแล้ว หมอบอกรกพันคอ


           สาวปวดท้องใกล้คลอด เจอโรงพยาบาลบังคับฉีดวัคซีนโควิดก่อน แล้วค่อยไปทำคลอด จากนั้นเด็กตายตั้งแต่อยู่ในท้อง หมอระบุ รกพันคอ แต่ญาติคาใจ ทำไมไม่คลอดก่อนแล้วค่อยฉีด สงสัยวัคซีนอาจเป็นสาเหตุ

แม่ท้องฉีดวัคซีนก่อนคลอดลูกตาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 มีการเล่าเรื่องคุณแนน หญิงท้องแก่รายหนึ่ง ปวดท้องใกล้คลอดกะทันหันตั้งแต่เช้า จึงรีบเดินทางไปคลอดที่โรงพยาบาลใน จ.อำนาจเจริญ แต่พอถึงโรงพยาบาลกลับยังไม่ได้คลอดในทันที เจ้าหน้าที่ขอ ฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้คุณแนนก่อนคลอด ซึ่งเธอก็พยายามปฏิเสธแล้ว บอกว่าขอคลอดก่อนฉีดได้ไหม แต่ก็ไม่สำเร็จ

           หลังจากฉีดวัคซีนเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็ให้ไปรอคลอด ผ่านไป 1-2 ชั่วโมง พอวัดคลื่นหัวใจ พบว่าทารกหัวใจไม่เต้นแล้ว ทั้งที่ตอนที่เดินทางมายังโรงพยาบาล เด็กก็ยังดิ้นอยู่ปกติ ส่วนหมอก็บอกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่เด็กหัวใจหยุดเต้น ต้องเอาเด็กออกมาชันสูตรศพก่อน

           ผ่านไปจนถึงช่วงเที่ยง หมอก็ยังไม่ส่งตัวคุณแนนไปผ่าเอาเด็กออก รวมถึงให้ใช้ยาเร่งคลอดแทน ทั้งที่เด็กในท้องหัวใจไม่เต้นแล้ว กว่าเด็กจะออกมาได้ก็เวลาประมาณบ่าย 3 โมงเย็น

           ทันที ที่เด็กคลอดออกมา หมอก็ระบุว่า สาเหตุการตายของเด็กคือสายรกพันคอ แม้ว่าหมอจะบอกแบบนี้ แต่คุณแนนกับญาติก็ยังคาใจอยู่ว่า สาเหตุที่เด็กตายเป็นเพราะได้รับผลกระทบจากวัคซีนหรือเปล่า อีกทั้งวัคซีนที่ฉีดคือ ซิโนแวค ซึ่งสามารถฉีดกับคนอายุครรภ์ 38 สัปดาห์ได้จริงหรือ รวมถึงการทำงานที่ล่าช้า กว่าจะเอาเด็กออกมาได้ก็ใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง

แม่ท้องฉีดวัคซีนก่อนคลอดลูกตาย
           ขณะเดียวกัน หลักฐานที่มีคือ ใบฉีดวัคซีน มีการนัดฉีดเข็ม 2 แล้วแต่ใบผลอัลตราซาวด์ที่ว่าทารกตายเพราะสายพันคอไม่มีมาให้ และไม่มีการลงบันทึกเรื่องการฉีดวัคซีนในสมุดฝากครรภ์

           หลังจากนี้คงต้องรอให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงอีกครั้งถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนทางครอบครัวของเด็กคงไม่มีการยอมความเรื่องนี้ง่าย ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ไป รพ. เตรียมตัวคลอด กลับเจอบังคับฉีดวัคซีน ตรวจอีกทีลูกตายแล้ว หมอบอกรกพันคอ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:24:15 5,002 อ่าน
TOP