x close

บุกจับสึกยกวัด มั่วยาตั้งแต่เจ้าอาวาสยันพระ อึ้งมีขวดฉี่ในกุฏ เห็นแล้วหมดสภาพผู้ถือศีล


          ตำรวจบุกจับสึกพระทั้งวัด เหตุเกิดที่วัดเขาแก้ว จ.ชุมพร หลังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดทั้งวัด แม้กระทั่งเจ้าอาวาสก็ไม่เว้น ที่พีคไปกว่านั้นคือ มีการฉี่ใส่ขวด กุฏิสกปรกมาก ตอนนี้วัดไม่เหลือพระแล้ว

พระเสพยาเสพติด

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จังหวัดชุมพร เข้าจับกุมเจ้าอาวาสและพระลูกวัดเขาแก้ว บ.เขาแก้ว ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้รับแจ้งว่ามีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          เมื่อมีการตรวจค้นกุฏิเจ้าอาวาส พบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติก 10 เม็ด อุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่งซุกอยู่ใต้ที่นอน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเจ้าอาวาสก็ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจากชายคนหนึ่ง ราคาเม็ดละ 80 บาท

พระเสพยาเสพติด

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกุฏิอื่น ๆ พบว่า ค่อนข้างมีสภาพรกและสกปรก บางกุฏิมีขวดปัสสาวะเต็มไปหมด เหลือเพียงที่นอนแคบ ๆ แต่ไม่พบยาเสพติด พบแต่อุปกรณ์เสพยาเสพติดเท่านั้น

          ส่วนผลการตรวจปัสสาวะพระทุกรูป กับชายวัย 43 ปีที่หน้ากุฏิ ทุกคนมีฉี่ม่วง ดังนั้นจึงให้เจ้าอาวาสวัดเทพประดิษฐารามหรือวัดหนองเรือช่วยสึก และนำตัวส่ง สภ.ท่าแซะ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

          ผลการจับกุมในครั้งนี้ ทำให้วัดนี้ไม่มีพระจำวัดแล้ว รวมถึงชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างเดินทางมาดูเและวิจารณ์เป็นวงกว้างถึงการกวาดล้างยาเสพติดครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวไทยพีบีเอส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับสึกยกวัด มั่วยาตั้งแต่เจ้าอาวาสยันพระ อึ้งมีขวดฉี่ในกุฏ เห็นแล้วหมดสภาพผู้ถือศีล อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:42:11 8,501 อ่าน
TOP